ธัญญาพาร์ค เสิร์ฟเมนูเจ ไม่จำเจ

จันทร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๖
"เทศกาลถือศีลกินเจ" ถือเป็นประเพณีปฏิบัติมายาวนานของคนไทยเชื้อสายจีน รวมถึงคนไทยทั่วไป ด้วยการถือศีล 8 งดบริโภคเนื้อสัตว์และดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอันดีงาม มีความบริสุทธิ์สะอาด งดงามทั้งกาย วาจา ใจ เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว เทศกาลกินเจปีนี้ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ร่วมกับภัตตาคารเชียงการีลา โกลด์ และร้านนิตยาไก่ย่าง จัดทำเมนูอาหารเจสุดพิเศษสไตล์จีนเสฉวน และอีสานสุดแซ่บ ให้คนไทยได้อิ่มบุญอิ่มท้อง ตลอดเทศกาลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 20-28 ตุลาคมนี้

เริ่มที่เมนูแรก ได้แก่ "กระทงทอง" เมนูไฮไลท์จาก ภัตตาคารเชียงการีลา โกลด์ ถือเป็นพระเอกในช่วงเทศกาลกินเจนี้ ที่ทุกคนห้ามพลาด เพราะส่วนประกอบหลักของเมนูล้วนแล้วแต่เป็นวัตถุดิบเสริมสิริมงคล ได้แก่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ พุทราจีนเชื่อม และแปะก๊วย ซึ่งเชื่อว่าเมื่อรับประทานเมนูดังกล่าวนี้ จะช่วยเสริมโชคลาภ บารมี และเชื่อว่าจะช่วยให้มีบุตรหลานมากมายสืบสกุลในเร็ววัน

สำหรับขั้นตอนการปรุงจะค่อนข้างประณีต โดยเริ่มจากการเตรียมกระทงทอง ด้วยการนำเผือกมาปอกเปลือก แช่ในน้ำเกลือเพื่อรักษาสีของเผือกให้สวยงาม และนำมาหั่นให้เป็นเส้นเล็กยาว คลุกเคล้าแป้งมัน สานรูปทรงให้เป็นกระทงและนำลงไปทอดจนเหลืองกรอบ จัดวางลงจานให้สวยงาม จากนั้นนำวัตถุดิบต่างๆ ที่เตรียมไว้ ได้แก่ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ พุทราจีนเชื่อม แปะก๊วย และอื่นๆ ผัดรวมกันด้วยซอสเจสูตรพิเศษจากทางร้าน และนำมาจัดลงในกระทงทองที่เตรียมไว้ก็เป็นอันเรียบร้อย ซึ่งเมนูนี้เหมาะสำหรับรับประทานเป็นเมนูเรียกน้ำย่อย

ต่อด้วย เมนู "ทะเลมรกต" อีกหนึ่งเมนูแนะนำของร้าน โดยใช้วัตถุดิบหลักเป็นโปรตีนเกษตรรูปทรงคล้ายเนื้อสัตว์ทะเลต่างๆ เพราะเชื่อว่าจะช่วยเสริมความมงคล ความร่ำรวย อีกทั้งเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน และมีจุดเด่นอยู่ที่ "ซอสหน่อไม้ฝรั่ง" ที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเอง ด้วยการนำหน่อไม้ฝรั่งที่ผ่านการคัดเลือกขนาดไม่แก่จนเกินไป นำมาล้างและต้มในน้ำเกลือ จากนั้นนำมาบด เคี่ยวด้วยไฟอ่อนเพื่อให้เกิดความละเอียดเป็นน้ำซอส และนำไปราดบนโปรตีนเกษตรที่ผัดเตรียมไว้ โดยเมนูนี้จะให้รสชาติกลมกล่อมจากน้ำซอสที่ออกรสหวาน มัน เค็ม นิดหน่อย และชูกลิ่นหอมของหน่อไม้ฝรั่งอย่างชัดเจน

ส่วนใครที่ต้องการเมนูที่มีรสชาติความเผ็ดร้อนขึ้นมาอีกนิด ต้องมาที่ "ร้านนิตยาไก่ย่าง" กับเมนูเจห้ามพลาด "ลาบเห็ดโคนญี่ปุ่น" ซึ่งเป็นการนำวิธีการปรุงรสแบบอีสานสไตล์ ครบทุกรสชาติ เปรี้ยว เผ็ด เค็ม แต่ส่วนผสมทั้งหมดเป็นเครื่องปรุงเจ โดยขั้นตอนการทำจะแยกครัวกับเมนูปกติอย่างชัดเจน และที่สำคัญพระเอกของเมนูอย่างเห็ดโคนญี่ปุ่น ได้ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี ขนาดลำต้นประมาณ 2-3 นิ้ว ไม่เล็กไม่ใหญ่จะเกินไป เพื่อให้ได้สัมผัสที่กรุบ นุ่ม ไม่เหนียว รับประทานคู่กับข้าวเหนียวดำ จะช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยได้อย่างลงตัว

และสุดท้ายเมนู "เป็ดย่างผัดคื่นฉ่าย" อีกหนึ่งเมนูเจแนะนำจากทางร้านนิตยาไก่ย่าง ไฮไลท์ของจานนี้จะอยู่ที่ความหอมของโปรตีนเกษตรที่นำไปอบให้มีลักษณะคล้ายเป็ดย่าง และกลิ่นของผักคื่นฉ่ายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยวิธีการทำจะนำส่วนผสมหลักทั้ง 2 อย่างมาผัดเข้าด้วยกัน พร้อมปรุงรสด้วยซอสเต้าเจี้ยวสูตรเจ ซึ่งจะออกรสชาติเค็มเล็กน้อย รับประทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ให้รสชาตอร่อยกำลังพอดี

นอกเหนือจากทั้ง 4 เมนูอาหารเจนี้ ทางศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ยังมี เมนูอาหารเจจากร้านค้าต่างๆ อีกกว่า 30 รายการ อาทิ ผัดผักฮ่องเต้ ราดหน้ารวมมิตร ส้มตำผลไม้ ต้มเปรี้ยว แกงเขียวหวาน และสุกี้เจ เป็นต้น พร้อมเสิร์ฟให้บริการเฉพาะที่สาขา ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ตลอดเทศกาลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 20-28 ตุลาคม 2560 เวลา 11.00-20.00 น. โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-108-6000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา