ลุ้นสองโปรสาวไทยลงชิงชัยศึก “สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปี้ยนชิพ” สัปดาห์นี้

พุธ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๔
โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล และ โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ สองโปรสาวแถวหน้าของไทย พร้อมลงชิงชัยในศึก "สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปี้ยนชิพ พรีเซ็นเต็ด บาย ซีทีบีซี" ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 77 ล้านบาท ที่สนามมิรามาร์ กอล์ฟ คันทรี คลับ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดยมียอดนักกอล์ฟชั้นนำของโลกอย่าง ริวโซ ยอน และปาร์ค ซุง ฮยุน โปรสาวมือ 1 และ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ นำทัพก้านเหล็กสาวเข้าแข่งขัน โดยจะเปิดฉากรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคมนี้

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ "สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปี้ยนชิพ พรีเซ็นเต็ด บาย ซีทีบีซี"ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 77 ล้านบาท และมีคะแนนสะสมเรซทูซีเอ็มบีโกลบ 500 คะแนน แข่งขันระหว่างวันที่ 19-22 ตุลาคมนี้ ที่สนามมิรามาร์ กอล์ฟ คันทรี คลับ ระยะ 6,425 หลา พาร์ 72 กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดยเป็นรายการที่29 ในตารางแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ ฤดูกาล 2017 มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 81 คน นำโดย ริว โซ ยอน และปาร์ค ซุง ฮยุน สองยอดฝีมือจากเกาหลีใต้ ดีกรีมือ 1 และ 2 ของโลก ร่วมด้วยอดีตแชมป์รายการนี้ 3 คน ได้แก่ เจิ้ง หยาหนี โปรสาวเจ้าถิ่นเจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2011, ลิเดีย โค อดีตมือหนึ่งโลกจากนิวซีแลนด์ แชมป์ปี 2015 และ จาง ฮานา แชมป์ปี 2016 ที่จะกลับมาป้องกันตำแหน่งในปีนี้ รวมถึง เฟิง ชานชาน โปรสาวมือ 6 ของโลกจากจีน รองแชมป์ปีที่แล้ว

ขณะที่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 7 ของโลก ที่เพิ่งจบอันดับ 33 ร่วมที่เกาหลีใต้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และโปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 76 ของโลกจากชัยภูมิ ซึ่งจบที่ 56 ร่วม เป็นเพียงสองนักกอล์ฟสาวไทยที่จะลงชิงชัยในสัปดาห์นี้

การแข่งขันรอบแรก (19 ต.ค.) โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ อาซาฮารา มูนอซ มือ 73 ของโลกจากสเปน และ กาบี โลเปซ มือ 108 ของโลกจากเม็กซิโก ออกสตาร์ทเวลา 10.27 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วน โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ออกกลุ่มเดียวกับ ริว โซยอน และ เฟิง ชานชาน เวลา 10.38 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์