ดูแลสุขภาพผิวอย่างไร ให้พร้อมท้าลมหนาว

จันทร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๕:๔๐
เมื่อเริ่มเข้าสู่เดือนพฤศจิกายน สภาพอากาศก็เริ่มเย็นในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ อีสาน กลาง และกรุงเทพฯ ช่วงนี้ก็ถือว่าเริ่มเข้าหน้าหนาวแล้ว เสื้อแขนยาว และ สเวตเตอร์ที่อยู่ในตู้มาแรมปีก็เอาออกมาใส่กันได้อีกครั้ง หลังจากฝนหนักช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ลมหนาวก็เริ่มมาเยือนทันที เชื่อว่าใครหลายๆ คนนอกจากจะหยิบเสื้อผ้าตัวโปรดออกมาใส่กันแล้วก็เริ่มมองหาเคล็ดลับบำรุงผิวควบคู่กันไปด้วย วันนี้เรามีเคล็ดลับบำรุงผิวทั้งภายในและภายนอกมาฝากเพื่อน ๆ ให้สวยสดใส พร้อมสู้กับลมเย็น ๆ ในหน้าหนาวนี้กันค่ะ

บำรุงจากภายใน

1.ออกกำลังกาย

ออกกำลังกายจะเป็นการบำรุงจากภายในได้อย่างไร หลายคนคงสงสัยใช่ไหมละคะ ก็เพราะว่าการออกกำลังกายจะช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดี เมื่อเลือดไปหล่อเลี้ยงร่างกายทุกส่วนได้อย่างเต็มที่ ก็จะทำให้ผิวพรรณนั้นดูเปล่งปลั่งสดใส ดูดีมีเลือดฝาด ที่สำคัญยังสร้างความแข็งแรงความอบอุ่นให้กับร่างกายเราด้วยนะคะ

2.ดื่มน้ำให้มากกว่าปกติ

เวลาที่เรานั่งทำงานก็หาเวลาเดินไปดื่มน้ำ หรือจิบน้ำบ่อยขึ้นนะคะ เพราะหน้าหนาวความชื้นในอากาศจะลดลง ร่างกายจึงดึงน้ำมาใช้มากขึ้นค่ะ ทำให้ผิวหนังเกิดอาการแห้งหรือแตกได้ง่าย เราจึงจำเป็นต้องดื่มน้ำ (อุณหภูมิห้อง) ให้เยอะขึ้นนะคะ เพราะร่างกายจะดูดซึมน้ำอุณหภูมิห้องเข้าสู่เซลล์ได้เร็วกว่าน้ำเย็น

3.ทานผัก ผลไม้

ช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง เพื่อน ๆ ต้องระวังไข้หวัดให้มากนะคะ เลือกทานผัก ผลไม้ที่มีวิตามินสูงเข้าไว้ เช่น ส้ม ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ กีวี่ สัปปะรด คะน้า ฝรั่ง กะหล่ำปลี เป็นต้นค่ะ เพราะวิตามินจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสอีกทางหนึ่งด้วยนะคะ

บำรุงจากภายนอก

4.บำรุงผิวด้วยครีมต่าง ๆ

เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงมีครีมรู้ใจที่ใช้เป็นประจำกันอยู่ใช้ไหมละคะ แต่หน้าหนาวแบบนี้อย่าลืมเพิ่มครีมที่มีความเข้มข้นของ Moisturizer หรือ Essential Oil ที่สูงขึ้นด้วยค่ะ

5.ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าชนิด Serum

ผิวใบหน้าเราถือว่าจะแห้งได้ง่ายกว่าผิวบริเวณอื่น ๆ เราต้องบำรุงเยอะหน่อย ลองเลือก Serum ดี ๆ สักตัวหนึ่ง มาบำรุงผิวก่อนทาครีม จะช่วยซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ง่ายและยังช่วยเร่งการฟื้นฟูสุขภาพผิวให้ดีขึ้นอีกด้วย

6.ครีมกันแดด

ถึงแม้ช่วงฤดูหนาวจะไม่ค่อยมีแสงแดด เราก็ยังต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องผิวจากแสงแดดโดยเลือกครีมที่เพิ่มความเข้นข้นของ Essential Oil , SPF ที่สูงขึ้นอีกด้วยค่ะ ยิ่งหน้าหนาวรังสียูวีก็เพิ่มขึ้นอีก เพราะฉะนั้นอย่าลืมทาครีมกันแดดออกจากบ้านด้วยนะคะ

7.ไม่อาบน้ำที่อุ่นมากเกินไป

เข้าใจเพื่อน ๆ เลยว่าอากาศหนาวอยากจะอาบน้ำอุ่นให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ผิวเราจะแห้งได้ง่าย ๆ เป็นขุย แต่งหน้าไม่สวยอีกด้วยนะคะ เพราะไขมันที่เคลือบตามผิวหนังจะถูกล้างออกไปได้มากกว่าปกติ เราต้องตัดใจอาบน้ำเย็นหรือน้ำที่อุณหภูมิไม่เกิน 34 องศาค่ะ ผิวเราจะได้ไม่แห้งเกินไป

8.เพิ่มความชุ่มชื้นระหว่างวัน

ในระหว่างวันผิวของเราก็ปะทะกับลมด้านนอกหรือแอร์ในที่ทำงานใช่ไหมละคะ ลองหันมาใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดพรมทั่วใบหน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและเติมความรู้สึกสดชื่นระหว่างวันก็ช่วยผิวของเราได้ค่ะ

9.พกลิปมัน

หากรู้สึกว่าริมฝีปากของเราเริ่มแห้งก็หยิบลิปมันขึ้นมาทาเพิ่มความมั่นใจ และลดความแห้งของริมฝีปากเราได้เลยค่ะ

นี่คือ 9 เคล็ด (ไม่) ลับที่จะช่วยให้การดูแลผิวและสุขภาพของเราในช่วงหน้าหนาวไม่แห้งแตก มอบความชุ่มชื้นให้กับผิว จากภายในสู่ภายนอก แบบไม่ต้องกลัวลมหนาวอีกต่อไปค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาสินค้าประเภทดูแลสุขภาพผิวแบบครบวงจรทั้งภายในและภายนอกอยู่ละก็ topvalue.com เว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่คัดสรรสินค้าจากเจ้าของ แบรนด์โดยตรงมาจัดจำหน่ายให้พวกเราได้เลือกช้อปได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงผิวอย่าง Jergens, KIZZEI เซรั่มอย่าง Biotherm, SK-II, LANEIGE หรือแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมายค่ะ

หากคุณยังไม่มั่นใจกับการช้อปออนไลน์ แนะนำให้ชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทางก่อนเพื่อสร้างความอุ่นใจและมั่นใจในการจ่ายเงิน อีกทั้งยังสามารถตรวจเช็คสินค้าได้ทันทีเมื่อขนส่งนำสินค้าไปส่งถึงหน้าบ้านเราอีกด้วยละค่ะ ลองติดตามอัพเดทสินค้าและโปรโมชั่นจาก topvalue ได้แล้วที่ www.topvalue.com/sk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ