คณะสัตวแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ร่วมกับซีพีเอฟ ทำวิจัยด้านการผลิตสุกร

อังคาร ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๗
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.ขวัญชาย เครือสุคนธ์(ที่ 3 จากขวา) คณบดี คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ นายสัตวแพทย์ดำเนิน จตุรวิธวงศ์(ที่ 3 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ร่วมลงนามความร่วมมือการทำวิจัยด้านการผลิตสุกร เพื่อพัฒนาสายพันธุ์สุกรคุณภาพสูงต่อไป ร่วมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.อนุชา สธนวงศ์ (ที่ 2 จากขวา) หัวหน้าโครงการวิจัยฯ คณาจารย์ และผู้บริหารของซีพีเอฟ ณ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.ขวัญชาย เครือสุคนธ์เปิดเผยว่า คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และซีพีเอฟ ร่วมลงนามความร่วมมือในการทำวิจัยสายพันธุ์สุกรพันธุ์แท้ ซึ่งถือเป็นความร่วมมืออันดีของสถาบันการศึกษากับภาคเอกชน ที่จะช่วยส่งเสริมการวิจัยในภาคปศุสัตว์ของไทยเกิดการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง และทางคณะฯมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนการพัฒนาในครั้งนี้

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.อนุชา สธนวงศ์ ในฐานะหัวหน้าโครงการวิจัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การได้รับทุนวิจัยจากซีพีเอฟนี้คณะผู้วิจัยจะใช้จ่ายเงินวิจัยให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และภายหลังการวิจัยสำเร็จจะมีการประเมินคุณภาพผลงานด้วย เพื่อให้ผลการวิจัยเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของทั้งสองฝ่าย

ส่วน นายสัตวแพทย์ดำเนิน จตุรวิธวงศ์ กล่าวว่า ซีพีเอฟตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเฉพาะการวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์สัตว์เลี้ยง เพื่อให้ได้พันธุ์สัตว์ที่ให้ผลผลิตคุณภาพสูงและตรงตามความต้องการของผู้บริโภค การมอบทุนวิจัยจำนวนกว่า 2.2 ล้านบาท สำหรับใช้ในการวิจัยตลอดระยะเวลา 2 ปี ในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนการวิจัยของคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะก่อประโยชน์ให้กับภาคปศุสัตว์ของไทยในอนาคต.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา