Osram เดินเครื่องโรงงานผลิตชิปแอลอีดีแห่งใหม่ในเมืองกูลิม ประเทศมาเลเซีย

พฤหัส ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๐๒
โรงงานผลิตชิปแอลอีดีแห่งใหม่ของ Osram ในเมืองกูลิม ประเทศมาเลเซีย ได้เริ่มเปิดดำเนินการตามกำหนดแล้วในวันนี้ ซึ่ง Olaf Berlien ซีอีโอของ OSRAM Licht AG ได้กล่าวในระหว่างพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ว่า "เราทำได้ตามกำหนด ทั้งยังอยู่ในงบที่วางไว้ และเมื่อพิจารณาจากอัตราการเติบโตมหาศาลของเราถึง 19% ในธุรกิจหลอดไฟแอลอีดี เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดฐานการผลิตแห่งใหม่ นอกจากนี้ การลงทุนในกูลิมยังเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและการก้าวสู่ความเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไฮเทค โดยตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษนี้ หลอดไฟแบบดั้งเดิมยังคิดเป็นสัดส่วนถึง 80% ของธุรกิจของ Osram แต่ในปัจจุบัน ยอดขายสองในสามของเรามาจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Optical Semiconductor"

ในเดือนพฤศจิกายน 2558 Osram ได้ประกาศแผนการสร้างโรงงานชิปแอลอีดีแห่งใหม่ในกูลิม พร้อมตั้งเป้าเปิดดำเนินงานภายในสิ้นปี 2560 โดยเป็นส่วนหนึ่งของ แผนริเริ่มเพื่อการเติบโตและนวัตกรรม Diamond ผ่านมาเพียงสองปีหลังจากการประกาศดังกล่าว และเพียงหนึ่งปีครึ่งหลังพิธีวางศิลาฤกษ์ ปัจจุบันโรงงานแยกส่วนประกอบและสามารถขยายต่อเติมได้แห่งนี้ได้เริ่มเดินเครื่องผลิตแล้ว โดยใช้เงินลงทุนไปทั้งสิ้น 370 ล้านยูโรในการก่อสร้างขั้นแรก และ Osram สามารถขยายโรงงานแห่งนี้เพิ่มอีกสองขั้น รวมเป็นงบประมาณถึง 1 พันล้านยูโร ซึ่งรวมถึงการขยายกำลังการประกอบแอลอีดีในเครือข่ายโรงงานทั่วโลกของ Osram

Aldo Kamper ซีอีโอธุรกิจ OSRAM Opto Semiconductors เน้นย้ำถึงกำลังการผลิตขนาดใหญ่ในเมืองกูลิม โดยกล่าวว่า "เราสามารถเปลี่ยนไฟถนนในมหานครนิวยอร์ก ริโอ ฮ่องกง และเบอร์ลิน เป็นไฟแอลอีดีทั้งหมดด้วยระยะเวลาการผลิตเพียงหนึ่งสัปดาห์ และหากจะยกระดับไฟถนนทั่วโลก กูลิมจะต้องผลิตไฟแอลอีดีตลอดระยะเวลาห้าปีครึ่งเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ไฟแอลอีดีสามารถประหยัดพลังงานได้สูงสุด 80% เมื่อเทียบกับไฟถนนแบบเดิม นอกจากนี้ ไฟแอลอีดียังให้แสงที่มีความเสถียรของสีมากกว่า ทั้งยังสามารถหรี่และปรับแสงได้เร็วขึ้น ดังนั้น ถนนหรือทางเดินที่ไร้ผู้คนจึงไม่จำเป็นต้องมีแสงไฟส่องสว่างในระดับสูงสุดตลอดเวลา

โรงงานของ Osram ในเมืองกูลิมจะผลิตชิปแอลอีดีสีน้ำเงิน ซึ่งสามารถให้แสงสีขาวผ่านทางกรรมวิธีคอนเวอร์เตอร์เลเยอร์ ไฟประเภทนี้ผลิตขึ้นมาสำหรับการใช้แสงทั่วไป อาทิ ไฟถนนสาธารณะดังที่กล่าวไปข้างต้น แต่ยังสามารถใช้เป็นไฟที่ผนังด้านหน้า ภายในและภายนอกบ้านเรือนและอาคารร้านค้า หรือใช้กับป้ายประกาศขนาดใหญ่ ตลอดการใช้งานในรูปแบบพิเศษ เช่น การเพาะปลูก ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า ตลาดแอลอีดีทั่วโลกสำหรับการส่องสว่างทั่วไปนั้นจะมีมูลค่าราว 6 พันล้านยูโรในปี 2561 ซึ่งประมาณ 6% ในจำนวนดังกล่าวเป็นไฟถนน ขณะที่อัตราการเติบโตเฉลี่ยจะอยู่ที่ 7% ต่อปีไปจนถึงปี 2563 ขณะเดียวกัน ตลาดชิ้นส่วนออปโตอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงไฟเพื่อการใช้งานทั่วไปนั้น จะอยู่ที่ 1.75 หมื่นล้านยูโรในปี 2561

นอกจากนี้ ในระยะกลางโรงงานที่ กูลิม จะผลิตชิปแอลอีดีสำหรับการใช้งานระดับพรีเมียม อาทิ ไฟรถ และการฉายภาพวิดีโอ เป็นต้น โรงงานแห่งนี้มีทำเลที่ตั้งอยู่กลางทุ่ง จึงสามารถออกแบบโรงงานและใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดได้อย่างเต็มที่ และเมื่อเทียบกับเทคโนโลยี 4 นิ้ว ระบบการผลิตสำหรับแผ่นเวเฟอร์ 6 นิ้วนั้น ผลิตชิปแอลอีดีได้มากกว่าถึง 125% ต่อรอบ

Osram กำลังเดินหน้าลงทุนเพื่อขยายฐานการผลิตเดิมหกแห่งในเครือข่ายการผลิตแอลอีดีของบริษัท ด้วยเหตุนี้ Osram จึงกำลังขยายโรงงานในเรเกนสบูร์กด้วยเช่นกัน โดยปัจจุบันโรงงานแห่งมีพนักงานราว 2,500 คน และจะว่าจ้างพนักงานเพิ่มอีกถึง 1,000 คน เพื่อผลิตชิปแอลอีดีแบบพรีเมียมและเลเซอร์ไดโอด ซึ่งใช้ในไฟหน้ารถคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังจะผลิตไดโอดอินฟาเรดสำหรับเซนเซอร์ที่สามารถนำไปใช้งานในรูปแบบต่างๆ อาทิ ฟีเจอร์จดจำใบหน้าในโทรศัพท์มือถือ หรือสำหรับระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ (อาทิ Proximity Sensor) ในรถยนต์

ขณะเดียวกัน Osram จะขยายโรงงานในเมือง ชวาบมึนเชน และในอนาคต Osram จะผลิตวัตถุดิบหลักของแอลอีดีในห้องปลอดเชื้อที่โรงงานดังกล่าว Osram ยังมีโรงงานผลิตวัตถุดิบหลักของแอลอีดีในเมืองเอ็กเซเตอร์ในสหรัฐ ส่วนที่เมือง อู๋ซี ประเทศจีนนั้น Osram กำลังขยายกำลังการประกอบชิปแอลอีดีเข้ากับผลิตภัณฑ์แอลอีดีที่เสร็จสมบูรณ์ อาทิ ไดโอดปล่อยแสงในที่พักอาศัย และในผลิตภัณฑ์ออปติกหลัก เป็นต้น ขณะที่ในเมือง ปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งไม่ไกลจากเมืองกูลิม ก็เป็นฐานการผลิตและประกอบชิปแอลอีดีเช่นกัน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดโรงงานในเมืองกูลิม รวมถึงภาพข่าว ได้ที่ http://www.osram-group.com/en/media/features/mk-2017

สื่อมวลชนติดต่อ

Ms. Lena Wang

โทร. +86 21 5385 3065

อีเมล: [email protected]

Ms. Ellen Xu

โทร. +86 185 2130 8962

อีเมล: [email protected]

เกี่ยวกับ OSRAM

OSRAM เป็นบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูงชั้นนำระดับโลกที่ตั้งอยู่ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี โดยมีประวัติความเป็นมายาวนานย้อนกลับไปมากกว่า 110 ปี ผลิตภัณฑ์หลักของเรามุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่อาศัยเซมิคอนดักเตอร์ และมีขอบเขตการใช้งานกว้างขวางครอบคลุมตั้งแต่เวอร์ชวลเรียลลิตี้ไปจนถึงยานพาหนะไร้คนขับ และจากโทรศัพท์มือถือไปจนถึงโซลูชั่นระบบไฟอัจฉริยะในอาคารและเมืองต่างๆ OSRAM พัฒนาเทคโนโลยีระบบไฟอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของมนุษย์และชุมชน นอกจากนี้ นวัตกรรมของบริษัทไม่เพียงแต่ช่วยให้มองเห็นได้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถสื่อสาร เดินทาง ทำงาน และดำเนินชีวิตได้ดียิ่งขึ้น OSRAM มีพนักงานประมาณ 26,400 คนทั่วโลก ณ สิ้นปีงบการเงิน 2560 (30 กันยายน) และมีรายได้มากกว่า 4.1 พันล้านยูโร บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ตและมิวนิค (ISIN: DE000LED4000; WKN: LED400; ชื่อย่อหลักทรัพย์: OSR) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.osram.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171121/1996886-1

คำบรรยายภาพ: มุมมองด้านข้างของโรงงานผลิตชิปแอลอีดีแห่งใหม่ของ Osram ในเมืองกูลิม ประเทศมาเลเซีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง