นักเรียนจาก Nord Anglia Education ร่วมทำกิจกรรมวันเด็กโลก ณ องค์การสหประชาชาติ

จันทร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๐๐
นักเรียนของ Nord Anglia Education จากทั่วโลก รวมตัวกัน เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสิทธิเด็กและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยการตั้งคำถามที่เร่งด่วนที่สุดที่โลกของเรากำลังเผชิญ

วันเด็กโลก (World Children's Day) เป็นวันที่มุ่งส่งเสริมสิทธิของเด็กๆทั่วโลก และยังเป็นเวทีให้แก่เด็กๆนับล้านที่ยังคงได้รับผลกระทบจากความยากจน ความรุนแรง ความขัดแย้ง รวมถึงวิกฤตการณ์ต่างๆ และเพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของวันนี้ ตัวแทนนักเรียน 40 คนจาก Nord Anglia Education ได้ร่วมกับนักเรียนจากโรงเรียนในนิวยอร์กซิตี้กว่า 100 คน เดินทางไปยังสำนักงานใหญ่ขององค์การสหประชาชาติ โดยมี นายแอนโทนี เลค ผู้อำนวยการองค์การยูนิเซฟ และนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ พร้อมด้วยนักเคลื่อนไหวรุ่นเยาว์และผู้มีชื่อเสียงอีกมากมาย มาร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษนี้ด้วย พร้อมกับกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคม

นัจวา เมกกิ หัวหน้าฝ่ายสื่อของยูนิเซฟ กล่าวว่า "เนื่องในวันเด็กโลกปีนี้ เราอยากให้เด็กๆสนุกสนานกันอย่างมีเป้าหมาย เป็นวันที่ทำเพื่อเด็กๆ โดยเด็กๆทุกคน เราจึงต้องการให้เด็กจัดกิจกรรมรณรงค์ในโรงเรียนและชุมชน เพื่อช่วยเหลือเด็กคนอื่นๆ รวมถึงต่อสู้เพื่อสิทธิของตนเอง และเติมเต็มศักยภาพของตนเองด้วย"

นักเรียนจาก 47 โรงเรียนในเครือ Nord Anglia ได้ ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียง ในชุมชนของตนเอง ด้วยการจัดกิจกรรมภายในโรงเรียนในวันเด็กโลก โดยเด็กๆได้รวมพลังกันแสดงความคิดเห็นและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสิทธิเด็ก ตลอดหนึ่งวันเต็ม นักเรียนได้ตั้งชุดคำถามและคำตอบเกี่ยวกับปัญหาต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อพวกเขา พร้อมแชร์วิดีโอผ่านทางทวิตเตอร์เพื่อสร้างกระแสบนโซเชียลมีเดียให้แพร่หลายทั้งในสหรัฐอเมริกา ละตินอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย บรรดานักเรียนเชิญชวนให้ผู้คนรับฟังและดำเนินการใดๆเพื่อให้บรรลุเป้าหมายระดับสากล (Global Goals) พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกคนมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับเยาวชน ด้วยการรับบทครูใหญ่ของโรงเรียน Nord Anglia International School Shanghai ในเมืองผู่ตง เป็นเวลาหนึ่งวัน ไปจนถึงเปิดอภิปรายและหารือเกี่ยวกับปัญหาการเพิ่มของประชากรโลกที่โรงเรียน British International School ในเมืองฮูสตัน

แอนดี้ พุตต็อก ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาของ Nord Anglia กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันแห่งสัญลักษณ์สำหรับนักเรียนของเราที่จะยืนหยัดเคียงข้างเยาวชนทั่วโลก และเป็นกระบอกเสียงในประเด็นที่ยังคงเป็นภัยร้ายต่อโลกและเยาวชนในปัจจุบัน นักเรียนเหล่านี้เป็นผู้นำแห่งอนาคต และมุ่งมั่นที่จะทำให้โลกทั้งในปัจจุบันและอนาคตน่าอยู่มากขึ้น เสียงของพวกเขามีความสำคัญต่อการทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นจริง เราหวังว่าโอกาสที่ได้สื่อสารกับภาครัฐและภาคธุรกิจที่ทรงอิทธิพลนี้จะทำให้วันนี้มีความหมายขึ้นมา"

"Global Goals มีความสำคัญ เพราะเป็นความหวังสำหรับอนาคตของเราทุกคน" ลินา เอล ราชีด นักเรียนวัย 18 ปีจากโรงเรียน British International School Abu Dhabi อธิบายถึงความสำคัญของโครงการ Global Goals "แม้ว่าเราจะยังอยู่บนเส้นทางสู่เป้าหมาย แต่ก็ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ต่อชีวิตของผู้คนจำนวนมาก เราทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อไปสู่เป้าหมายนั้น เพราะมันกระทบต่อพวกเราทุกคน ไม่ใช่แค่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ประเทศใดประเทศหนึ่งเท่านั้น แต่ส่งผลต่อมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้"

กิจกรรมเหล่านี้ต่อยอดมาจากโครงการที่นักเรียนริเริ่มทำขึ้นมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ Nord Anglia Education ทำร่วมกับ UNICEF เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ โดยใช้ World's Largest Lesson หรือโครงการการเรียนการสอนที่มี UNICEF ร่วมนำโครงการ

เกี่ยวกับ Nord Anglia Education, Inc.

Nord Anglia Education เป็นเครือโรงเรียนนานาชาติระดับพรีเมียมชั้นแนวหน้าของโลก ซึ่งมีสาขา 47 แห่งตั้งอยู่ทั่วโลกทั้งในจีน ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทวีปอเมริกา โดยสอนนักเรียนกว่า 45,000 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย เราขับเคลื่อนองค์กรภายใต้ปรัชญาหนึ่งเดียว นั่นคือ การทุ่มเทเพื่อนักเรียน บุคลากรของโรงเรียน และโรงเรียนในเครือ เรามอบการศึกษาที่มีคุณภาพสูงผ่านการเรียนการสอนที่มีเด็กเป็นศูนย์กลาง พร้อมมอบโอกาสระดับโลกเพื่อให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จ Nord Anglia Education มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nordangliaeducation.com

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Sarah Doyle

Head of Brand-Nord Anglia Education

โทร. +852-3951-1144

อีเมล: [email protected]

Connie Young

Communications Manager-Nord Anglia Education

โทร. +852-3951-1147

อีเมล: [email protected]

วิดีโอ - http://static.prnasia.com/pro/media/mnr/video/20171120NordAngliaEducation.mp4

โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20170228/8521701149LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง