กปภ. เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักภาคใต้ แนะสำรองน้ำกรณีฉุกเฉิน

พุธ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๘:๒๙
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยืนยัน กปภ. ทุกสาขาในภาคใต้ พร้อมรับมือสถานการณ์ฝนตกหนัก สั่งการเจ้าหน้าที่คุมเข้มเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบันผลิต-จ่ายน้ำประปาได้ตามปกติ แนะประชาชนสำรองน้ำหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ(วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า กปภ. อยู่ระหว่างเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่ให้บริการของ กปภ.สาขาทางภาคใต้ 12 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชุมพร พังงา ภูเก็ต กระบี่ นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ตรัง สตูล ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ จะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนล่างและทะเลอันดามัน ทำให้ฝนตกหนักระหว่างวันที่ 28 พ.ย. – 1 ธ.ค.60 โดยกำชับให้ กปภ.สาขาในพื้นที่เฝ้าระวัง เพิ่มระดับความเข้มข้นในการติดตามสถานการณ์และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเพื่อซักซ้อมแนวทางแก้ไขปัญหาหากสถานการณ์รุนแรงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ตลอดจนเตรียมพร้อมป้องกันสถานีผลิตจ่ายน้ำประปา เช่น การเคลื่อนย้ายเครื่องสูบน้ำไว้ในที่สูง รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนของภาคประชาชนขอให้ติดตามข่าวสารจาก กปภ. หรือหน่วยงานในพื้นที่ตลอดเวลาและสำรองน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอในครัวเรือนหากเกิดกรณีฉุกเฉินด้วย

นายมงคล วัลยเสวี ผู้อำนวยการ กปภ.เขต 5 ยืนยันว่า กปภ.สาขา ในพื้นที่ของ กปภ.เขต 5โดยเฉพาะจังหวัดตรัง พัทลุง และสตูล ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักมาแล้วก่อนหน้านี้ ปัจจุบัน ยังสามารถผลิตจ่ายน้ำประปาให้บริการประชาชนได้ตามปกติและเตรียมการป้องกันสถานีผลิตจ่ายน้ำประปาด้วยการก่ออิฐและกระสอบทราย พร้อมติดตั้งเครื่องสำรองไฟฟ้าและจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอดเวลาแล้ว ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนสำรองน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอในครัวเรือนสำหรับกรณีฉุกเฉิน และแจ้ง กปภ.สาขาในพื้นที่ให้บริการโดยทันทีหากพบท่อประปาบริเวณท้องถนนชำรุดหรือแตกรั่วเพื่อความรวดเร็วในการซ่อมแซมและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อ กปภ.สาขาในพื้นที่ให้บริการ หรือ PWA Contact Center โทร. 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา