ยอดฝีมือเอเชียพร้อมลงสนามสู้ศึกกอล์ฟถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชิง 18 ล้านบาท

พุธ ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๐๐
ยอดฝีมือเอเชียนำโดย พชร คงวัดใหม่ โปรดาวรุ่งวัย 18 ปี มือทำเงินอันดับ 3 ของเอเชียนทัวร์ พร้อมลงสู้ศึกกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 18 ล้านบาท ดวลกันแบบ 4 วันไม่มีตัดตัว ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกพรุ่งนี้ (28 ธันวาคม)

การกีฬาแห่งประเทศไทยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, บริษัทคนรักกอล์ฟ จำกัด และเอเชียน ทัวร์ พร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งเป็นการแข่งขันเฉพาะนักกอล์ฟ 60 อันดับแรกจากตารางเงินรางวัลสะสมออร์เดอร์ออฟเมอริตของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2017 ร่วมด้วยผู้เล่นจากสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย 10 คน และรับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 8 คน รวมทั้งสิ้น 78 คน ลงชิงชัย 4 วัน ไม่มีตัดตัว โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 18 ล้านบาท ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,764 หลา พาร์ 71 จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคม 2560

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีกิจกรรมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันโดยนักกอล์ฟอาชีพชื่อดังของไทยและต่างประเทศ ประกอบด้วย สกอตต์ เฮนด์ จากออสเตรเลีย อดีตมือ 1 ทำเงินเอเชียนทัวร์ ปี 2016, เทอร์รี พิลคาดาริส แชมป์เอเชียนทัวร์ 3 รายการจากออสเตรเลีย, ชีฟ คาปูร์ เจ้าของ 3 แชมป์เอเชียน ทัวร์ จากอินเดีย, ชาน ชี ชาง จากไต้หวัน แชมป์คิงส์คัพ ที่สนามแห่งนี้เมื่อปี 2016, ประหยัด มากแสง แชมป์ทำเงินซีเนียร์เจแปนทัวร์ 2017 และเจ้าของแชมป์คิงส์คัพและควีนส์คัพของไทย และพชร คงวัดใหม่ โปรดาวรุ่งวัย 18 ปีนักกอล์ฟทำเงินอันดับ 3 ของเอเชียนทัวร์ ปี 2017 นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกอล์ฟคลินิกที่สนามไดร์ฟ และสนามชิพ-พัตต์ โดย ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และแดนไท บุญมา สองโปรหนุ่มรุ่นใหม่ เพื่อให้นักกอล์ฟที่ร่วมแข่งขันโปร-แอม และผู้ที่สนใจได้นำเทคนิคไปฝึกซ้อมและใช้ในการออกรอบในโอกาสต่อๆ

โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ มือทำเงินอันดับ 3 เอเชียนทัวร์ 2017 และเป็นนักกอล์ฟอาชีพอายุน้อยที่สุดที่เคยคว้าแชมป์เอดีทีทัวร์ในวัย 15 ปี เผยภายหลังการถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันว่า "เมื่อปีที่แล้วเคยแข่งที่สนามนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ติดอันดับท็อป 20 มาปีนี้มีความภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน และที่ยิ่งไปกว่านั้นผู้เข้าแข่งขันทุกคนคงอยากจะได้ถ้วยพระราชทานใบนี้มาก เพราะฉะนั้นไม่ใช่งานง่ายเลยที่จะคว้าแชมป์มาได้ สำหรับสนามก็เป็นแบบไทยสไตล์ไม่ค่อยเหมือนสนามที่ผมไปเล่นในยุโรป เราก็ต้องปรับตัวให้ได้ แต่ก็ต้องไม่กดดันตัวเองและไม่คาดหวังอะไรมาก พยายามอยู่ในเกมของเราและเล่นให้เต็มที่ที่สุดก็พอ"

ทางด้าน ชาน ชี ชาง จากไต้หวัน ซึ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ครั้งแรกให้กับตัวเองจากรายการคิงส์คัพ ที่สนามแห่งนี้เมื่อปี 2016 กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีที่ได้กลับมาสนามแห่งนี้ซึ่งเป็นที่ที่ผมคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ เป็นครั้งแรก สำหรับการมาแข่งขันในรายการที่ไม่มีการตัดตัวอย่างนี้ก็รู้สึกเล่นสบายขึ้น ไม่กดดัน ผมรักประเทศไทย และมีเพื่อนคนไทยดีๆ หลายคนในทัวร์ อย่าง พชร คงวัดใหม่ และพรหม มีสวัสดิ์ และการมาประเทศไทยทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านตัวเอง"

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รอบแรก (28 ธ.ค.) กลุ่มแรกเริ่มเวลา 8.30 น. กลุ่มสุดท้ายเริ่มเวลา 9.30 น. แฟนกอล์ฟสามารถเข้าชมการแข่งขันที่สนามได้ฟรี นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์ รวมถึงถ่ายทอดไปทั่วโลกบนเครือข่ายของเอเชียนทัวร์ด้วยระบบเอชดี ในวันเสาร์ ที่ 30 และอาทิตย์ ที่ 31 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา