จักรยาน ofo ปักหมุดเปิดให้บริการที่เชียงใหม่ พร้อมจับมือร้านดังย่านถนนนิมมานต์เหมินตร์ มอบส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ใช้จักรยาน ofo

พุธ ๑๐ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๘
ofo (โอโฟ่) ผู้นำบริการจักรยานไบค์แชริ่งหรือจักรยานสาธารณะอันดับหนึ่งของโลกรุกขยายบริการทั่วไทยหลังได้รับความนิยมมียอดผู้ใช้บริการต่อวันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประเดิมปี2561 ด้วยการขยายการบริการมาสู่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมประเดิมให้บริการจุดแรกบนย่านนิมมานต์เหมินตร์ ซึ่งถือเป็นย่านท่องเที่ยวสุดฮิตในเมืองเชียงใหม่ โดยพร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 20มกราคมนี้

นายนพพล ตู้จินดา ผู้จัดการทั่วไป โอโฟ่ ประเทศไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่การเปิดให้บริการ ofo ในประเทศไทยตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ofo ได้มีการขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่องโดยเน้นขยายการให้บริการในมหาวิทยาลัยชั้นนำในหลายจังหวัด โดยหนึ่งในนั้นคือมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่จักรยาน ofo ได้ไปจัดกิจกรรมเปิดให้มีการทดลองใช้บริการจักรยาน ofo ฟรีในงาน "CMU Bike Challenge 2560" เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นการบุกเบิกการใช้จักรยานไบค์แชริ่งครั้งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ และได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการขยายการให้บริการในจังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นทางการในครั้งนี้

"เชียงใหม่ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีการใช้จักรยานอย่างแพร่หลายและเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่มีความคุ้นเคยกับการใช้จักรยาน ofo โดยในการเปิดให้บริการในเชียงใหม่อย่างเป็นทางการนี้ จะเริ่มเปิดให้บริการกลางเดือนมกราคมนี้ โดยจะประเดิมพื้นที่แรก คือ ถนนนิมมานต์เหมินตร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งย่านท่องเที่ยวสุดฮิตของเชียงใหม่ ที่เป็นที่ตั้งของบูทีคโฮเต็ล ร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านอาหารสุดเก๋มากมาย โดยสำหรับความพิเศษของการเปิดให้บริการครั้งนี้ ทาง ofo ได้ร่วมมือกับร้านค้าชื่อดังในย่านนิมมานต์เหมินตร์ อาทิ ส้มตำครกนิมมาน, ร้าน Room No.7, ร้าน Cainito Homemade Restaurant เป็นต้น จัดแคมเปญพิเศษฉลองการเปิดให้บริการไบค์แชริ่งครั้งแรกในเชียงใหม่ โดยการมอบส่วนลดพิเศษให้กับผู้ใช้จักรยาน ofo โดยจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนนี้เป็นต้นไป" นายนพพล กล่าว

การเปิดตัวจักรยาน ofo ที่เชียงใหม่ในครั้งนี้ จึงถือเป็นอีกหนึ่งการประกาศความสำเร็จของการรุกขยายการบริการจักรยานไบค์แชริ่งในเมืองไทย ที่แม้เพียงเวลาไม่กี่เดือนแต่สามารถปักหมุดขยายการบริการครอบคลุมในหลายจังหวัดของประเทศไทย อาทิ ภูเก็ต ขอนแก่น กรุงเทพมหานคร ปัตตานี พิษณุโลก ปทุมธานี และเชียงใหม่

จักรยาน ofo สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวกและรวดเร็วเพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ofo บนมือถือ ( มีทั้งระบบปฏิบัติการiOS และแอนดรอยด์) ลงทะเบียนข้อมูลพื้นฐานและวิธีชำระเงินจากนั้นใช้แอปนี้ค้นหาจักรยานที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงเมื่อพบแล้วให้สแกนQR Code เพื่อทำการปลดล็อคเพียงเท่านี้สามารถใช้จักรยานได้แล้ว เมื่อใช้เสร็จ จอดจักรยานในจุดที่เหมาะสม ล็อคจักรยานแล้ว แตะปุ่ม "Trip complete" ในแอปแค่นี้ก็เรียบร้อย!

ก่อนเริ่มต้นการใช้งานเมื่อทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ofo บนมือถือ ทางระบบจะมีการเรียกเก็บค่ามัดจำจักรยานเป็นเงิน 99 บาทในครั้งแรกที่มีการดาวน์โหลด และเริ่มต้นการใช้งาน (ค่ามัดจำนี้ผู้ใช้งานสามารถขอคืนเงินได้ในกรณีที่ต้องการยกเลิกการใช้งานแบบถาวร) และสำหรับค่าบริการจะคิดราคา 5 บาท ต่อการใช้ 30 นาที โดยสามารถชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชั่นได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2560 ofo ระดมทุนในซีรีส์E ซึ่งมีมูลค่ากว่า 700 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ นำโดยกลุ่ม Alibaba, Hony Capital และ CITIC Private Equity ข้อมูลเพิ่มเติม www.ofo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา