ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลฉลองวันเด็ก จัดกิจกรรมสุขสนุกพร้อมพัฒนาทักษะ

พฤหัส ๑๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๙:๔๐
โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล หรือ TIS ร่วมจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ภายใต้ชื่อ TIS Happy Children's Day สร้างความสุข สนุกกับกิจกรรม ณ บริเวณชั้น 2 อาคารพฤหัสจรัสแสง

การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติของโรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลนั้น เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่โรงเรียนได้จัดขึ้น โดยวัตถุประสงค์เพื่อ ให้เด็กตระหนักถึงคุณค่า บทบาท ความสำคัญของตนเอง พร้อมฝึกให้เด็กรู้จักคิดเป็น มีการวางแผนงาน รู้หน้าที่ของตนเองที่มีต่อครอบครัวและสังคม ได้แก่ มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เคารพและให้เกียรติผู้อื่น มีความสามัคคี รู้จักแบ่งปันเสียสละ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รวมทั้งยังสอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 คือ รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี

โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล จึงได้กำหนดกิจกรรมขึ้นเป็น 4 ฐาน หรือ 4 เกมส์ ที่เหมาะกับการเรียนรู้ของเด็กในแต่ละช่วงวัย โดยกำหนดเด็กออกเป็น กลุ่มเนิร์สเซอรี่ ระดับ K 1-K 2 และ ระดับ K 3 – G 3 ซึ่งทุกกลุ่ม จะได้ทำกิจกรรมทั้ง 4 ฐานเหมือนกัน แต่จะต่างกันที่กติกาการเล่น ที่ปรับให้เหมาะสมกับเด็กแต่ละกลุ่ม

กิจกรรมที่จัดขึ้นทั้ง 4 เกมส์ ได้แก่ เกมส์สร้างสรรค์งานศิลปะด้วยมือ เป็นการทาสีลงที่มือแล้วปั๊มลงบนกระดาษ เกมส์ยิ่งต่อยิ่งยาว เป็นการใช้หลอดสีสันสวยงามมาต่อกันเพื่อให้ยาวที่สุด เกมลำเลียงอัญมณี เป็นการนำลูกโป่งจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง โดยใช้ส่วนต่างๆของร่างกาย ยกเว้นการใช้มือ ซึ่งเกมนี้เด็กต้องพยายามคิดและช่วยตัวเองให้มากที่สุด และ สุดท้ายคือ เกมขโมยไข่ไดโนเสาร์ ซึ่งเด็กจะต้องหลบหลีกให้พ้นสิ่งกีดขวางที่อยู่รายล้อมไดโนเสาร์ เพื่อที่จะเอาไข่ไดโนเสาร์มาให้ได้ ซึ่งทุกกิจกรรมนั้นล้วนสร้างความสุขและความสนุกสนาน ให้เด็กทุกคนได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3