“ฮอกไกโด กอปวาเม้นท์” สมาพันธ์สินค้าการเกษตรและประมงฮอกไกโด ปลื้มยอดส่งออกอาหารและวัตถุดิบยังแรง "พร้อมเดินเต็มที่" จับมือ ไดโช ประเทศไทย” อัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและขายเต็มรูปแบบ

พฤหัส ๒๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๑
"ฮอกไกโด กอปวาเม้นท์" สมาพันธ์สินค้าการเกษตรและประมงฮอกไกโด ปลื้มยอดส่งออกอาหารและวัตถุดิบยังแรง " พร้อมเดินเต็มที่ " จับมือ ไดโช ประเทศไทย " อัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและขายเต็มรูปแบบ

"ฮอกไกโด กอปวาเม้นท์ " จับมือ "ไดโช ประเทศไทย" อัดกลยุทธ์การตลาดดันยอดขายอาหารนำเข้า วัตถุดิบทางการเกษตรและประมงที่มีชื่อเสียงชั้นนำของฮอกไกโด เติบโตต่อเนื่อง พร้อมจัดกิจกรรมสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการทั้งสองประเทศทำการค้าร่วมกัน จับฐานตลาดโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและดีลเลอร์ทั่วประเทศ ย้ำภาพลักษณ์ผู้นำตลาดสินค้านำเข้าวัตถุดิบทำอาหารจากญี่ปุ่นคุณภาพดีเยี่ยมในราคาที่ผู้บริโภคพอใจ

มร.มาซาอะกิ ฮิราโนะ ผู้อำนวยการรัฐบาลท้องถิ่นฮอกไกโด กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา การส่งออกสินค้าประเภทอาหาร วัตถุดิบทางการเกษตร และประมงของญี่ปุ่นมียอดส่งออกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน โดยในปี2015 สินค้าด้านการประมงของฮอกไกโด มีอัตราการเติบโตด้านการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสมาพันธ์ฯ คาดหวังว่า การส่งออกสินค้าด้านการเกษตรและประมงในประเทศไทยจะได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จ สามารถผลักดันการส่งออกสินค้าอาหาร เกษตร และประมง ให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยจะอาศัยกลยุทธ์การส่งเสริมการส่งออกต่างๆ และการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในประเทศไทย

ประเทศไทยเป็นตลาดส่งออกสินค้าประเภทสินค้าเกษตรกรรม และประมง ของฮอกไกโดเป็นอันดับ 6 ของญี่ปุ่น และอันดับ 5 ของเอเชีย รองจากฮ่องกง ไต้หวัน จีน และเกาหลีใต้ ส่วนในอาเซียนไทยเป็นตลาดอันดับ 1 ซึ่งสมาพันธ์ฯ มองประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการเข้ามาทำตลาดส่งออกเชิงรุก

สมาพันธ์ฯ ได้ให้ความไว้วางใจให้บริษัท ไดโช ประเทศไทย จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าประเภทวัตถุดิบอาหารประเภทการเกษตรและประมงที่มีชื่อเสียงจากฮอกไกโด โดยมี "เกียวเรน สมาพันธ์สหกรณ์การประมงเมืองฮอกไกโด สินค้าหลักที่ส่งออก อาทิ หอยเชลล์ ปลาแซลมอน ไข่ปลาแซลมอน ปูขน เป็นต้น" และ "โฮคุเรน สมาพันธ์สหกรณ์การเกษตรเมืองฮอกไกโด ผู้ผลิตสินค้าทางเกษตรที่มีชื่อเสียงของฮอกไกโด อาทิ เนื้อวัวนม ฮอกไกโด เนื้อวัวผสมวากิวฮอกไกโด นม ชีส ผักมันฝรั่งและข้าวสายพันธุ์ข้าวคุณภาพสูงของญี่ปุ่น ข้าวยูเมะพิริกะ ข้าว นาซึโบชิ ข้าวคิราร่า397 " และเป็นตัวแทนในประเทศไทยในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาด ให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นได้ จับคู่ทำธุรกิจร่วมกันโดยตรง และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้าได้อย่างชัดเจนและตรงกลุ่มมากขึ้นอีกด้วย (Business matching)

มร.มาซากิ ยาสุดะ เกียวเรน ผู้อำนวยการสมาพันธ์สหกรณ์การเกษตรและปศุสัตว์เมืองฮอกไกโด กล่าวว่า สมาพันธ์เล็งเห็นว่า ตลาดไทยมีศักยภาพเนื่องจากปัจจุบัน คนไทยมีความชอบด้านการบริโภคที่หลากหลาย โดยเฉพาะนิยมรับประทานอาหารญี่ปุ่นมากขึ้นอีกด้วย จึงมีแนวโน้มในการเข้ามาทำรุกตลาดได้สูงกว่า โดยมั่นใจว่า การมาเปิดตลาดในประเทศไทยครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ ได้แนะนำสินค้าที่ขึ้นชื่อในด้านการส่งออกประเภทเกษตรกรรม อาทิ เนื้อวัวนมฮอกไกโด/เนื้อวัวผสมวากิวฮอกไกโด นม และข้าวสายพันธ์พิเศษ ที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ และได้คู่ค้าที่ตรงกลุ่ม เช่น ร้านอาหาร ภัตตาคารและโรงแรมระดับไฮคลาส

มร.โยชิฮิซะ ยาโนะ โฮคุเรน ผู้อำนวยการสมาพันธ์สหกรณ์ประมงฮอกไกโด ซึ่งเป็น ผู้ส่งออกหลักอาหารทะเล กล่าวว่า ตลาดประเทศไทยนับเป็นตลาดที่น่าสนใจอย่างยิ่ง มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องและมีความต้องการสูง มั่นใจว่ายอดการส่งออกจะเติบโตเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยทางบริษัทฯ มีแผนการเปิดตลาดในเมืองไทย โดยเน้นกลุ่มลูกค้าร้านอาหารญี่ปุ่น โรงแรม และภัตรคาร ชั้นนำ มีช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในร้านอาหารญี่ปุ่น ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับไฮเอน และโรงแรมชั้นนำของไทย

มร.ฮิเดกิ กาโต้ กรรมการผู้บริหาร บริษัท ไดโช ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯได้รับความไว้วางใจในการเป็นตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายสินค้านำเข้าของญี่ปุ่นมาโดยตลอด โดยบริษัทฯ ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1999 รวมเป็นระยะเวลา 18 ปี ดำเนินธุรกิจนำเข้าและส่งออกวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่น ได้แก่ Grocery, Confectionary, Frozen Pack, Frozen seafood, Fruit and Vegetable และมีบริษัท ในเครือที่เป็นงานผลิต และรูปสินค้าอาหารญี่ปุ่น ชื่อ "บ. เดลิกา , ร้านอาหาร และ Shop อาหารญี่ปุน ตั้งร้านใน Super market Tops, Gourmet market (The Mall) ชื่อ " บ.ไดโช ฟู้ด เซอร์วิสและส่งสินค้าอาหาร ญี่ปุ่นไปจำหน่ายที่ประเทศ ดูไบ ชื่อ "บ.ไดโช เอมิเรท " ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท โดยผู้บริโภคให้ความเชื่อมั่นในและไว้ใจในด้านคุณภาพสินค้า

"ปัจจุบันตลาดสินค้านำเข้ามีการแข่งขันกันสูง ดังนั้นการบริหารเชิงกลยุทธ์จึงถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอาหารนำเข้าประเภทสำเร็จรูป และส่วนแบ่งตลาดสินค้าวัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่น โดยไดโชประเทศไทยและฝ่ายการตลาดของฮอกไกโด กอปวาเม้นท์ จะทำงานร่วมกัน มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์สินค้า โดยปัจจุบันเน้นเรื่องการจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย และกิจกรรมสัมนาพิเศษให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม เพื่อเพิ่มแรงผลักดันสินค้าคุณภาพพรีเมี่ยมสู่ผู้บริโภคในราคาที่ไม่แพง "

"ส่วนการกระจายสินค้า ไดโชมีช่องทางจำหน่ายและฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ซึ่งบริษัทเน้นเจาะกลุ่มขายตรงเข้าบริษัทลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายโดยไม่ผ่านนายหน้าหรือตัวแทนและทำการส่งเสริมการขายและเก็บรวบรวมข้อมูลตลาดไปพร้อมกัน ซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นที่แตกต่างที่สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าเป็นอย่างมาก"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ