ผู้ประกอบกิจการยางเตรียมเฮ กยท. เปิดรับสมัครโครงการสินเชื่อ 20,000 ล้านบาท แก่ผู้ประกอบกิจการยาง (ยางแห้ง) ดีเดย์รับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้

จันทร์ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๐๔
การยางแห่งประเทศไทย กยท. เปิดรับสมัครโครงการสนับสนุนสินเชื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนแก่ผู้ประกอบกิจการยาง (ยางแห้ง) วงเงินสินเชื่อ 20,000 ล้านบาท ดีเดย์รับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้

นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านอุตสาหกรรมยางและการผลิตยาง เปิดเผยว่า โครงการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนแก่ผู้ประกอบกิจการยาง (ยางแห้ง) วงเงินสินเชื่อ 20,000 ล้านบาท เป็นสินเชื่อประเภทเงินกู้ระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี เพื่อสนับสนุนเป็นเงินทุนหมุนเวียนแก่ ผู้ประกอบกิจการยาง (ยางแห้ง) อัตราดอกเบี้ยผู้กู้จะได้รับการชดเชยดอกเบี้ยตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกินร้อยละ 3 ต่อปี มีระยะเวลาในการชำระเงินคืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยไม่เกิน 1 ปี นับจากวันที่ทำสัญญา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างเกษตรกร สถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง ผู้ประกอบกิจการยาง (ยางแห้ง) และรัฐบาลในการร่วมกันแก้ไขปัญหาราคายาง เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ ส่งผลโดยตรงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงเป็นการดูดซับยางออกจากระบบ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการผลักดันราคายางของรัฐบาล โดยนำมาเก็บสต็อกของผู้ประกอบการในลักษณะหมุนเวียน Moving stock เป็นการลดปริมาณยางในตลาด ซึ่งจะส่งผลให้ราคายางในตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น และมีเสถียรภาพมากขึ้น ซึ่งคาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถดูดซับยางออกจากระบบประมาณร้อยละ 11 ของผลผลิตยางแห้ง 350,000 ตัน จากผลผลิตทั้งปีประมาณ 3,200,000 ตัน (ส่วนเนื้อยางแห้ง)

"ผู้ประกอบกิจการแปรรูปยางแห้ง ที่สนใจเข้าสมัครร่วมโครงการ ต้องมีคุณสมบัติคือเป็นผู้ประกอบการซึ่งจดทะเบียนในประเทศไทย และมีผู้ถือหุ้นที่มีสัญชาติไทยมากกว่าร้อยละ 50 ของทุน จดทะเบียนที่ชำระแล้ว โดยผู้ประกอบกิจการแปรรูปยางที่สนใจยื่นความจำนงและสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อขอรับหลักเกณฑ์และรายละเอียดโครงการได้ที่ ฝ่ายวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมยาง การยางแห่งประเทศไทย โทร. 02-940-7391 ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป" นายณกรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud