ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปี้ยนชิพ เปิดตัว คิกบ็อกซิ่ง ลีก ระดับโลก เปิดตัว คิกบ็อกซิ่ง ลีก ระดับโลก พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนเมษายนนี้ ณ ศึก

จันทร์ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๐๖
ONE : HEROES OF HONOR

วัน แชมเปี้ยนชิพ บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกของเอเชีย ได้ประกาศถึงการจัดตั้ง คิกบ็อกซิ่ง ลีก ระดับโลกที่จะมีนักศิลปะการป้องกันตัวที่โดดเด่นและมีชื่อเสียง ในด้านการ สไตร์กิ้ง (ยืนสู้ ด้วยอาวุธ หมัด เท้า เข่า ศอก) จากทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัย

ศึก วันแชมป์เปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเวทีศิลปะป้องกันตัวระดับโลกอันทรงเกียรติ ที่เหล่านักกีฬาจะแสดงความงดงามของศิลปะการป้องกันตัวที่โดดเด่นแห่งเอเชีย เช่น มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้,เทควันโด, กังฟู, วูซู, ซานดา, สีลัต, เลทเวีย และ อีกหลากหลายวิชาการป้องกันตัว

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปี้ยนชิพ ได้กล่าวว่า "ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วัน

แชมเปี้ยนชิพ ได้รับการยกย่องว่าเป็นบ้านเกิดของศิลปะการป้องกันตัวในการจัดแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลก ทั้งนี้ ทวีปเอเชียยังเป็นถิ่นกำเนิดของศิลปะการป้องกันตัวหลายแขนงมานานกว่า 5,000 ปีอีกด้วย และตอนนี้เราพร้อมจะนำเสนอศิลปะการป้องกันตัวแบบ สไตร์กิ้ง ที่โดดเด่นของเอเชีย แก่แฟนๆทั่วโลกจากเหล่านักกีฬาฝีมือชั้นเยี่ยม

วัน แชมเปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง มุ่งมั่นที่จะจัดแข่งขันวิชาป้องกันตัวอันโดดเด่นของเอเชีย ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขัน วัน แชมเปี้ยนชิพ ของเรา ซึ่งผู้ชมจะได้ดู ทักษะอันยอดเยี่ยมของศิลปะการต่อป้องกันตัวของเอเชีย อย่างเช่น มวยไทย เทควันโด คาราเต้ กังฟู เลทเวีย และอื่น ๆ อีกมากมาย"

วัน แชมเปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง จะเริ่มเปิดศึก ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ที่ ONE: HEROES OF HONOR ในวันที่ 20 เมษายนที่ Mall of Asia Arena นักกีฬาที่เซ็นต์สัญญาในการแข่งขันกับ วัน แชมเปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง อาทิ แชมป์มวยไทยหลายสมัย เช่น เพชรบุญชู เอฟเอกรุ๊ป, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, ยอดแสนไกล แฟร์แท็กซ์, สามเอ ไก่ย่างห้าดาว, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล, เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค , สะเก็ดดาว เพชรพญาไท, ขวัญข้าว ม.รัตนบัณฑิต, ยอดเชอรี่ ศิษย์ยอดธง รวมไปถึง นักมวยต่างชาติ ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง Giorgio Petrosyan, Fabio Pinca, Alain Ngalani, Regian Ersel, Sergej Maslobojev และอีกมากมาย

ชาตรี ศิษย์ยอดธง กล่าวต่อว่า "วัน แชมเปี้ยนชิพ จะทุ่มเทเพื่อให้แฟนๆได้สัมผัสประสบการณ์ศิลปะการป้องกันตัวที่แท้จริง เรามีความภาคภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่าบรรดานักกีฬาที่ยอดเยี่ยมจากทั่วโลก ได้เลือกที่จะขึ้นสังเวียนภายใต้ศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ โดยแฟนๆจะได้รับชมการปะทะกันของเหล่ายอดฝีมือ ในรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง ที่จะจัดขึ้นทั้งในเวทีมวยและในสังเวียนกรง

การแข่งขันนั้น จะอยู่ภายใต้ กติกาคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งจะจัดขึ้นบนเวทีมวย แต่ การแข่งขันบางคู่ จะแข่งขันด้วย กติกายืนสู้แบบผสมผสาน (Hybrid Striking Rules) บนสังเวียนกรง ซึ่งเป็นรูปแบบที่แตกต่างออกไปที่จะทำให้การแข่งศิลปะการป้องกันตัวนั้นสนุกมากยิ่งขึ้น และ ผมตื่นเต้นที่จะเปิดตัวศึกนี้ในเดือนเมษายน"

Giorgio Petrosyan (จอร์จิโอ เปรโตเซียน) ฉายา เดอะด็อกเตอร์ ชาวอิตาลีวัย 32 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีพรสวรรค์และทักษะอันยอดเยี่ยมของโลก โดย Petrosyan ได้เริ่มชกมวยไทยอาชีพตั้งแต่อายุ 16 ปี ในรุ่น แบนตั้มเวท และ มิดเดิ้ลเวท ทั้งยังครองแชมป์มากมาย มีสถิติการชกอยู่ที่ ชนะ 85 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และ ไม่มีผลการตัดสิน 2 ครั้ง โดยสถิติอันน่าทึ่งที่สามารถชนะต่อเนื่องกัน 42 ไฟต์ในเวลา 6 ปี ซึ่งเป็นสถิติที่ถูกเรียกว่า ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของรุ่น มิดเดิลเวท เลยทีเดียว Petrosyan จะเผชิญหน้ากับ โจ ณัฐวุฒิ ในศึกเปิดตัว ของ วัน แชมเปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง ใน ONE: Heroes Of Honor ที่มะนิลา ในเดือนเมษายน

โจ ณัฐวุฒิ ฉายา สโมคคิน / ลาวาทมิฬ หรือที่คนจีนตั้งฉายาว่า ราชันย์สิงโต นักมวยไทยจากเมืองโคราช ประเทศไทย เป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่ง ดาวรุ่ง ที่มีสถิติการชกอยู่ที่ ชนะ 60 แพ้ 11 เสมอ 2 เป็นแชมป์รายการ ไลอ้อนไฟท์ (Lion Fight) และ สภามวยไทยโลก (WMC) ในรุ่น ซุปเปอร์เวลเตอร์เวท

โจ ณัฐวุฒิ เป็นที่เลื่องลือในพลังอาวุธเข่า และ ศอก อันรุนแรง และ ครั้งนี้จะเปิดตัวในสังเวียน วัน แชมเปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง เจอกับ สุดยอดนักชกซุปเปอร์สตาร์ของโลกอย่าง Giorgio Petrosyan

วัน แชมเปี้ยนชิพ คิกบ็อกซิ่ง ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้แฟนๆได้รับชม การต่อสู้ที่จะทำให้อะดรีนาลีนหลั่ง ด้วยความตื่นเต้น ผ่านทักษะอันยอดเยี่ยมของเหล่านักมวยระดับโลก บนสังเวียนศิลปะการป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่จะแสดงความสวยงามของศิลปะการป้องกันตัวของเอเชีย ในรูปแบบการยืนสู้ ออกอาวุธ หมัด เท้า เข่า ศอก

อย่าพลาดชมและติดตามข้อมูลข่าวสารของ วัน แชมเปี้ยนชิพได้ทาง www.onefc.com ติดตามเราที่ @ONEChampionship บนทวิตเตอร์และอินสตาแกรม และกดไลค์ที่เพจของเราที่ https://www.facebook.com/ONEChampionship.

เกี่ยวกับ วัน แชมเปียนชิพTM

วัน แชมเปียนชิพ คือบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของโลกในภูมิภาคเอเชีย มีฐานการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นผู้จัดการแข่งขันของศิลปะการต่อสู้แบบผสมและงานกีฬาเพื่อความบันเทิงมากมายทั่วเอเชีย จนทำให้เกิดนักสู้แบบผสมชื่อดังมากมายในสังกัดทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ด้วยการแพร่ภาพออกอากาศผ่านช่องสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อีกทั้ง วัน แชมเปียนชิพ ยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผ้ชมกว่า 1.7 พันล้านคน ในกว่า 136 ประเทศทั่วโลก ในสื่อชั้นนำระดับโลก อาทิ Fox Sports, ABS-CBN, Astro, ClaroSports, Bandsports, Startimes, Premier Sports, Thairath TV, Skynet, Mediacorp, OSN, และอื่นๆอีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์