Chiang Mai Speedkart เปิดสนามพาทัวร์โกคาร์ท ปลุกกระแสเยาวชนเชียงใหม่ สู่นักแข่งมืออาชีพ

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๓๔
Chiang Mai Speedkart เปิดสนาม พาทัวร์สนามแข่ง สร้างกระแสจุดประกายให้กับน้องๆเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง ให้หันมาสนใจกีฬาขับรถโกคาร์ท พร้อมสนามมาตรฐาน รองรับการแข่งขันระดับนานาชาติ

Chiang Mai Speedkart เปิดสนามพาเยี่ยมชมสนามโกคาร์ท ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกขับขี่ เพื่อความปลอดภัยและทักษะการขับขี่ชั้นสูง โดยได้เดินหน้าสร้างสนามมาตรฐานระดับโลกแห่งใหม่ พร้อมจะเปิดตัวสนามโกคาร์ทรถแข่งมาตรฐาน สร้างนักแข่งหน้าใหม่จากเยาวชนเพื่อสู่ระดับชาติ ปลุกกระแสเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬาขับรถโกคาร์ท เพื่อก้าวไปสู่นักขับมืออาชีพ

โดย น้องจา หรือ นายจารุตม์ จรวิเศษ อายุ 17 ปี นักแข่งรถทางเรียบและโกคาร์ทมืออาชีพ เปิดเผยว่า ได้เข้าทดสอบการขับรถ F4 ที่สนามบุรีรัมย์ มาสร้างกระแสจุดประกายให้กับน้องๆเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียงได้หันมาสนใจกีฬาขับรถโกคาร์ท เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับบรรดาน้องๆและผู้ปกครองที่สนใจนำบุตรหลานมาเล่นกีฬาชนิดนี้มากขึ้น หลังจากกระแสการขับแข่งรถโกคาร์ทในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือไม่เป็นที่รู้จักมากนัก และผู้เล่นกีฬาชนิดนี้มีน้อยทำให้การพัฒนานักแข่งหน้าใหม่จากเยาชนเพื่อสู่ระดับชาติไม่มากนัก

น้องจา กล่าวอีกว่า การที่ไปทดสอบขับรถ F4 ก็ถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของการเป็นนักแข่งรถ ก็สามารถทำผลงานได้ดีไม่เกิดอุบัติเหตุใดๆ ซึ่งความแตกต่างกันมากระหว่างขับแข่งโกคาร์ท และ F4 เพราะต้องใช้ไว้พริบในการขับขี่ทุกอย่าง ส่วนน้องๆ เพื่อนๆที่สนใจมีก็สามารถเข้ามาเรียนรู้ฝึกากรขับรถได้เหมือนตนเอง เพราะจะต้องมีสมาธิ มีไหวพริบ การขับขี่รถที่ปลอดภัยอย่างถูกต้องเป็นก้าวแรกของการเป็นนักแข่งอาชีพเพราะตอนนี้เตรียมไปแข่งขันรายการโกคาร์ทนานาชาติที่ประเทศสิงคโปร์

ด้านนายศราวุธ เลิศรมยานนท์ อายุ 46 ปี ผู้จัดการสนาม Chiang Mai Speedkart ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กระแสของการขับรถโกคาร์ท เพื่อการแข่งขัน และการท่องเที่ยวก็มีเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่หันมาเริ่มเรียนมากขึ้น ซึ่งที่แห่งนี้จะเปิดสอนตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป ส่วนการขับแข่งเพื่อการท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งในภาคเหนือยังการเล่นกีฬาชนิดน้อยเป็นที่รู้จักไม่กว้างขวางโดยเฉพาะสนามการแข่งขันที่มีมาตรฐาน ทำให้ความนิยมน้อย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ จังหวัดเชียงใหม่จะกลับมาคึกคักมากขึ้น หลังจากมีการก่อสร้างสนามที่ได้มาตรฐานสากล ใช้แข่งขันระดับนานาชาติ จะมีนักแข่งจากทั่วประเทศและต่างชาติที่มีชือเสียง ทำให้กระแสของกีฬาชนิดนี้เพิ่มขึ้น ทำให้เมืองเชียงใหม่ นอกจากเมืองน่าท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นเมืองแห่งกีฬา การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจจะคึกคักมากขึ้น เพราะในภาคเหนือยังไม่มีสนามมาตรฐาน และที่สำคัญได้สร้างนักแข่งหน้าใหม่ระดับท้องถิ่นไปสู่ระดับประเทศเพิ่มมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง