กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม กิจกรรม ให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อพัฒนา SMEs ตามระบบมาตรฐานฮาลาล และการสร้างเครือข่ายอุตสาหกรรมเป้าหมาย (ฮาลาล) (ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น)

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๕๘
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จัดกิจกรรมการพัฒนาวิสาหกิจภาคการผลิตและการบริการในการขอรับรองมาตรฐานฮาลาลและการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการที่มีมาตรฐานฮาลาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมสถานประกอบการในการขอรับรองมาตรฐานฮาลาล ซึ่งสถานที่ประกอบการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาล จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดี และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่สถานประกอบการในตลาดมุสลิมโลก อย่างไรก็ตามความเข้มแข็งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาลาล ยังขาดการเชื่อมโยงระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งส่วนใหญ่จะดำเนินธุรกิจการค้าเพียงลำพัง โดยขาดเครือข่ายมาสนับสนุนด้านการค้า

ดังนั้น หากเป็นเช่นนี้ต่อไปการดำเนินธุรกิจจะไม่เข้มแข็งหรือดำเนินกิจการได้ในวงจำกัด ไม่สามารถขยายกิจการสู่ตลาดใหม่ได้ นอกจากนี้ผู้ประกอบการไทยควรสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนาศักยภาพให้พร้อมรับกับสภาวะเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันกันมากขึ้น สร้างความร่วมมือของกลุ่มธุรกิจในระดับภูมิภาคและระดับประเทศเพื่อให้เกิดความแข็งแกร่ง ซึ่งผลลัพธ์ในการดำเนินงานกิจกรรมจะสอดรับกับยุทธศาสตร์การส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพธุรกิจสินค้าและบริการฮาลาล

กลุ่มเป้าหมาย : วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ภาคการผลิตและบริการ (ที่ไม่ใช่อาหาร) อาทิ อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สปา อุตสาหกรรมเครื่องใช้ในครัวเรือน อุตสาหกรรมสิ่งทอ อุตสาหกรรมพลาสติก อุปกรณ์ทางการแพทย์ ผลิตภัณฑ์ยาและเคมีภัณฑ์ จำนวน 40 กิจการ (ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น)

พื้นที่ดำเนินการ : กรุงเทพฯและปริมณฑล

ประโยชน์ที่จะได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมโครงการ

- ได้รับบริการตรวจประเมินความพร้อมก่อนการพัฒนาปรับปรุงเพื่อเข้าสุ่ระบบมาตรฐานฮาลาล

- ได้รับบริการการให้คำปรึกษาแนะนำในการปรับปรุงเข้าสู่ระบบมาตรฐานฮาลาล รวมทั้งการนำระบบมาตรฐานฮาลาลมาใช้ในสถานประกอบการ ได้รับการอบรมหลักสูตร ที่เกี่ยวข้องในการเข้าสู่ระบบมาตรฐานฮาลาล

- ได้รับการพัฒนาระบบการผลิตในโรงงาน การจัดทำเอกสารที่จำเป็น เช่น คู่มือฮาลาล (Halal Manual) เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การขอรับรองมาตรฐานฮาลาล

- ได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการยื่นขอรับรองมาตรฐานฮาลาล

- ได้รับโอกาสในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Exhibition ในโอกาสต่างๆที่โครงการดำเนินการ

- ได้รับโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมสำรวจและศึกษาตลาดในประเทศ/ต่างประเทศ

คุณสมบัติและเงื่อนไขในการเข้าร่วมกิจการ

- จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลและยังดำเนินธุรกิจอยู่

- เป็นโรงงานที่อยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

- เป็นโรงงานที่มีระบบมาตรฐาน GMP (จะได้รับพิจารณาเป็นพิเศษ)

- เป็นอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์และบริการ (ที่ไม่ใช่อาหาร) อาทิ อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สปา อุตสาหกรรมเครื่องใช้ในครัวเรือน อุตสาหกรรมสิ่งทอ อุตสาหกรรมพลาสติก อุปกรณ์ทางการแพทย์ ผลิตภัณฑ์ยาและเคมีภัณฑ์

- มีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมในกิจกรรมและขอรับรองระบบมาตรฐานฮาลาล

รับจำนวนจำกัดเพียง 40 กิจการ (หมดเขตการรับสมัคร 28 กุมภาพันธ์ 2561 )

โปรดส่งใบสมัครและแบบข้อมูลเบื้องต้นของผู้รับบริการ A1-61 มาได้ที่ [email protected]: Email /[email protected]: หรือ แฟกซ์ 02-564-2737,02-986-9355

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา