อินเดียเปิดตัวงาน ELECRAMA 2018 งานอีเวนท์เด็ดๆ ส่งเสริมโลกของไฟฟ้า

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๐๙
งานแสดงสินค้าและสัมนาด้านไฟฟ้ากำลังที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากจะมีบูธอุปกรณ์และเทคโนโลยี ยังมีเวทีที่ผู้นำในวงการมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทุกเรื่องเกี่ยวกับไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการสัมมนาทางเทคนิคไปจนถึงงานประชุมอุตสาหกรรม

14 กุมภาพันธ์ 2561 กรุงเทพฯ– งาน ELECRAMA 2018 จัดโดยสมาคม Indian Electrical & Electronics Manufacturers' Association (IEEMA) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านไฟฟ้ากำลังที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดงานหนึ่งของโลก โดยรวบรวมโซลูชั่นครบวงจร 360 องศา จะจัดขึ้นในวันที่ 10 – 14 มีนาคม 2561 ณ India Expo Mart, Greater Noida กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

นายฮาริช อากราวาล (Harish Agarwal) รองประธานสมาคม IEEMA ได้พบปะกับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน เมื่อเร็วๆ นี้

ที่กรุงเทพฯเพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวงานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านไฟฟ้าระดับโลกนี้ให้แก่ภาครัฐและภาคเอกชนของไทย และผู้ผลิตอุปกรณ์ ไฟฟ้าระบบส่งและจำหน่าย งาน ELECRAMA 2018 ครั้งที่ 13 ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอินเดีย เป็นงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีไฟฟ้ารวมไปถึงงานสร้างเครือข่ายทางธุรกิจชั้นนำ และเป็นงานเผยแพร่องค์ความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดของผู้นำในวงการนี้อีกด้วย

งาน ELECRAMA 2018 จะครอบคลุมทุกแง่มุมในเรื่องไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการผลิต การส่ง และจำหน่ายไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์กำลัง (Power Electronics) พลังงานหมุนเวียน การขนส่งไฟฟ้า การกักเก็บพลังงาน และระบบอัตโนมัติ

นายฮาริช อากราวาล กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน ELECRAMA 2018 เป็นโอกาสที่ประเทศไทยและอินเดียจะได้ผลักดันธุรกิจด้านการไฟฟ้าในระยะยาว เนื่องจากทั้งสองประเทศมีศักยภาพสูง บริษัทไทยหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นบริษัทผลิตไฟฟ้า ส่ง และจำหน่ายไฟฟ้า ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์กำลัง (Power Electronics) เทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electro-mobility) และการกักเก็บพลังงาน ได้แสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมงานและร่วมจัดนิทรรศการในงาน ELECRAMA 2018 แล้ว

"ประเทศไทยจะต้องลงทุนมหาศาลในระบบพลังงานในอีก 2 ทศวรรษข้างหน้า เนื่องจากประเทศไทยได้ตั้งเป้าหมายการใช้พลังงานหมุนเวียนแบบใหม่ 30% ของปริมาณการบริโภคพลังงานทั้งหมดภายในปี 2579 รัฐบาลไทยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของแหล่งพลังงานทางเลือก โดยเฉพาะพลังงานหมุนเวียนมาเป็นเวลานานแล้ว และจำเป็นต้องสร้างโปรแกรมขึ้นมาเพื่อรองรับการพัฒนาและการใช้พลังงานหมุนเวียน อีกทั้ง ยังต้องเสริมความแข็งแกร่งและขยายโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการส่งถ่ายพลังงานอีกด้วย"

นายฮาริช อากราวาล ชี้แจงว่า อินเดียกำลังเปลี่ยนจากเชื้อเพลิงฟอสซิลไปเป็นพลังงานหมุนเวียน เปลี่ยนจากโครงข่ายแบบโบราณไปเป็นสมาร์ทกริด เปลี่ยนจากมหานครนครที่มีสิ่งปลูกสร้างหนาแน่นไปเป็นสมาร์ทซิตี้ งาน ELECRAMA 2018 ในครั้งนี้ จะมีผู้วางแผนนโยบายมาร่วมกันระดมสมองวางโร้ดแมปเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่รัฐบาลอินเดียได้วางไว้

งาน ELECRAMA เมื่อปี 2559 มียอดขายมูลค่ารวมกว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐ(หรือประมาณ 13.2 พันล้านบาท)จากนักธุรกิจกว่า 600 ราย และมีการประชุมกว่า 6000 งานใน 3 วัน

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการพลังงานหมุนเวียนละพลังงานใหม่ จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า ประเทศอินเดียและประเทศไทย มีศักยภาพสูงมากในการขยายการค้าในด้านการไฟฟ้าและพลังงาน ซึ่งปีนี้ ตัวแทนจาก กฟผ. การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย จะเข้าร่วม งาน ELECRAMA 2018/

ดร.ซานเจย์ กุมาร, ผู้แทนการพาณิชย์ เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย กล่าวว่าการค้าทวิภาคีระหว่างอินเดียกับไทยได้เติบโตขึ้นมากกว่า 35%ในปี 2560 และ การค้านี้ ควรมุ่งเป้าไปที่ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในอีก 3 ปีข้างหน้า

นาย วิชัย การีญา (Mr Vijay Karia) ประธาน ELECRAMA กล่าวว่า งาน ELECRAMA 2018 จะมีผู้เข้าร่วมจัดนิทรรศการกว่า 1100 ราย มีเนื้อที่จัดงานกว่า 10,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยบริษัทผลิตไฟฟ้าและพลังงาน และผู้ผลิตอุปกรณ์ ไฟฟ้าระบบส่งและจำหน่าย มากกว่า 100 ประเทศ มาร่วมแสดงสินค้าและบริการของตนเอง โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 250,000 คนในช่วงจัดงาน 5 วัน จะมีบูธเกี่ยวกับการรถไฟ ไฟฟ้า และพลังงานหมุนเวียน นอกจากนั้น งาน ELECRAMA 2018 จะเน้นในเรื่องเทคโนโลยี IOT (Internet of Things) เทคโนโลยีการกักเก็บพลังงาน (Storage Solutions) และอื่นๆ อีกมากมาย

ไฮไลท์ของงาน ELECRAMA 2018 ได้แก่ การประชุมสุดยอด World Utility Summit งานประชุมผู้นำทางความคิดบุกเบิก ETechNxt จะประกอบด้วยสินค้าและบริการอันล้ำสมัย และการประชุมที่ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้พูดคุยกับผู้นำของอุตสาหกรรมและ ChangeXChange 2018 ที่นักธุรกิจจะได้เข้าถึงผู้ผลิตอุปกรณ์และส่วนประกอบไฟฟ้าคุณภาพดีจากประเทศอินเดีย นอกจากนั้น ยังมีบูธ VR และ AR อินเตอร์แอคทีฟ และมีการสัมมนากลุ่มเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ มากมาย รวมถึงการจัดเก็บพลังงาน การรักษาความปลอดภัยของพลังงาน ความท้าทายจากสภาพอากาศ และการประยุกต์ใช้ข้อมูลและการสื่อสาร

นาย ชรีโกปาล คาบรา (Mr Shreegopal Kabra) ประธานสมาคม IEEMA กล่าวว่า สมาคม IEEMA มีส่วนสำคัญที่ทำให้องค์กรขึ้นมายืนอยู่ในจุดนี้โดยมีสมาชิกกว่า 800 ราย และมีรายได้รวมกว่า 42,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

"ในทุกวันนี้ สภาพการณ์ธุรกิจในวงการของเราเปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก เมื่อไม่นานมานี้เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงทั้งในเรื่องของภาษีและการยกเลิกธนบัตร สมาคมของเราได้ริเริ่มส่งเสริมนโยบายการเรียกเก็บภาษีในอัตราที่เหมาะสมในกรณีที่เกิดความผิดปกติและนำไปสู่ข้อสรุปที่สมเหตุสมผลจนเป็นผลสำเร็จ สมาคมของเราจะยังคงเดินหน้ารับมือกับความท้าทายต่างๆ ที่เกิดขึ้นต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ