รายงานผลคะแนนบาสฯGSB TBSL2018 ระหว่างคู่ โมโนแวมไพร์กับแมดโกท

จันทร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๕๕
"Thailand Basketball Super League" (GSB TBSL 2018)

"ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก" (จีเอสบี ทีบีเอสแอล 2018)

ทีมแมดโกท ชนะ ทีมโมโนแวมไพร์

ด้วยสกอร์ 105 ต่อ 91 คะแนน

ณ สนามสเตเดียม 29 ถนนชัยพฤกษ์

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทางแมดโกทที่ทักทายด้วยการรัน 5-0 แต้ม หลังจากนั้นโมโน แวมไพร์ก็ตั้งเกมได้และก็ค่อยๆทำแต้มไล่ตีตื้นได้ดี ก่อนจะพลิกขึ้นนำ โดยเฉพาะ "ดิกัวร่า มัลเตส" ที่ได้เปรียบเกมใต้แป้นอยู่พอสมควร จึงทำให้รูปเกมเทมาทางฝั่งโมโน แวมไพร์ ในขณะที่แมดโกทอยู่จะตื้อๆไป แต่มาในช่วงท้ายเกม แมดโกทเร่งเกมอีกครั้งทำให้รูปเกมกลับมาสูสีกัน ก่อนจะปิดควอเตอร์ด้วยการที่แมดโกทสามารถออกนำไปที่สกอร์ 23-17 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากยังคงเป็นแมดโกทที่ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมพร้อมกับทำแต้มทิ้งระยะห่างไปเป็นเลขสองหลัก ทำให้ทางโมโน แวมไพร์ต้องขอเวลานอกเพื่อเบรคเกม แล้วหลังจากนั้น โมโน แวมไพร์เริ่มใช้ตัวหลักมากขึ้น และลดช่วงว่างได้ดีแต้มจึงเกาะติดกันอีกครั้ง แต่ด้วยความเฉียบคมของ "เทย์เลอร์ สเตรทแฮม" ทำให้แมดโกทยังคงรักษาระยะห่างไว้ได้ที่สกอร์ 57-44 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกม ด้วยการที่โมโน แวมไพร์พักผู้เล่นหลักไว้หลายคน ทำให้ต้องใช้ผู้เล่นดาวรุ่งผสมกับผู้เล่นตัวหลัก จึงส่งผลให้เล่นไม่เข้ากันเท่าที่ควร ขณะที่แมดโกทใช้ผู้เล่นตัวหลักซะส่วนใหญ่ ทำให้มีความแน่นอนมากกว่า จึงส่งผมใหเมดโกทครองความได้เปรียบของช่องว่างของแต้มไว้ได้ โดยเฉพาะ "เทย์เลอร์ สเตรทแฮม" กับ "ดิ แองเจโล แฮริงตัน" ทำให้แมดโกทปิดควอเตอร์ด้วยการนำ ไปที่สกอร์ 82-69 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากเป็นโมโน แวมไพร์ที่เร่งเกมบุกมากขึ้นเพื่อทำแต้มไล่ตีตื้นลดระยะห่าง แต่ด้วยการที่เร่งเกมมากเกินไปก็ทำให้โมโน แวมไพร์ทำพลาดเองอยู่บ่อยครั้ง จึงเป็นโอกาสของทางแมดโกทที่จะรักษาระยะห่างไว้ และพวกเค้าก็ทำได้ดีทีเดียว หลังจากนั้น โมโน แวมไพร์พยายามกดดันด้วยการป้องกันแบบเต็มสนาม และก็ทำแต้มไล่ตีตื้นได้ดี แต่ด้วยแต้มที่ค่อนข้างห่าง ทำให้ค้างคาวอมตะไล่ไม่ทัน ก่อนจะจบเกมด้วยการที่แมดโกท ชนะ โมโน แวมไพร์ ไปที่ สกอร์ 105 -91 คะแนน

รูปที่ 1 ชุดสีส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 99 ชื่อกานต์ณัฐ เสมอใจ

ชุดสีขาว ทีมแมดโกท เบอร์ 17 ชื่อ แฮมมิ่งตัน แอนเจนโล

รูปที่ 2 ชุดส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 69 ชื่อ ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย

ชุดสีขาว ทีมแมดโกท เบอร์ 32 ชื่อ เทเลอร์ สเตทแทม

รูปที่ 3 ชุดส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 5 ชื่อ เจสัน บริกแมน

ชุดสีขาว ทีมแมดโกท เบอร์ 19 ชื่อ เอนกชัย ใจยาวา

รูปที่ 4 ชุดส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 35 ชื่อ อนุรักษ์ รอดเลี้ยง

ชุดสีขาว ทีมแมดโกท เบอร์ 17 ชื่อ แฮมมิ่งตัน แอนเจนโล

ถ่ายทอดสดทางทีวีดาวเทียมช่อง MONO PLUS (โมโน พลัส) ตลอดฤดูกาลแข่งขันรวมไปถึงจัดทำเทปบันทึกภาพการแข่งขันไฮไลท์ต่างๆ หรือสามารถรับชมบรรยากาศสดๆ ทุกคู่ได้ทางเว็บไซต์ Basketball.mthai.com และ TBSL.mthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา