การแข่งขันหมากรุกสากลรายการ “แอโรฟลอต โอเพ่น 2018” เปิดฉากที่กรุงมอสโก 19 ก.พ.นี้

จันทร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๐๓
เทศกาลแข่งขันหมากรุกสากลรายการแอโรฟลอต โอเพ่น 2018 เปิดฉากขึ้นแล้วในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ จนถึงวันที่ 1 มีนาคมที่โรงแรมคอสมอส โฮเทล โดยการแข่งขันนี้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันหมากรุกสากลที่เก่าแก่ที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุด โดยตามธรรมเนียมที่ผ่านมานั้นแอโรฟลอตได้ให้การสนับสนุนในการจัดงาน สำหรับการแข่งขันในปีนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 16 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย ซึ่งสามารถดึงผู้แข่งขันมารวมตัวกันได้มากที่สุดด้วยเช่นกัน

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/561410/Aeroflot_Logo.jpg )

แอโรฟลอต โอเพ่น ประกอบด้วยการแข่งขัน 3 รายการ คือ A, B และ C) โดยผู้แข่งขันเข้าร่วมตามการจัดอันดับคะแนนสะสม โดยผู้แข่งขันในทุกกลุ่มจะเล่นตามระบบสวิสจำนวน 9 รอบ ซึ่งตามปกติแล้วความสนใจส่วนใหญ่จะอยู่ที่กลุ่ม A ซึ่งผู้แข่งขันจะต้องมีคะแนนอันดับ 2,550 คะแนนหรือสูงกว่านั้น

ในปีนี้ การแข่งขันของกลุ่ม A จะประกอบด้วยผู้เล่นชั้นนำ ได้แก่ วลาดิเมียร์ เฟโดซีฟ (Vladimir Fedoseev) ผู้ชนะการแข่งขันรายการแอโรฟลอต โอเพ่น 2017 (รัสเซีย, 2,724 คะแนน); ไวดีท กัจราที (Vidit Gujrathi) ผู้ชนะการแข่งขันรายการทาทา สตีล ชาลเลนเจอร์ส 2018 (อินเดีย, 2,723 คะแนน); ดิมิทรี แอนไดรคิน (Dmitry Andreikin) แชมป์ของรัสเซียปี 2012 (2,712 คะแนน); รอฟ มาเมดอฟ (Rauf Mamedov) อดีตแชมป์รายการยูโรเปียน บลิทซ์ (อาเซอร์ไบจาน, 2,709 คะแนน); แมกซิม มาทลาคอฟ (Maxim Matlakov) แชมป์คนปัจจุบันของรายการยูโรเปียน แชมเปียน (รัสเซีย, 2,709 คะแนน) วลาดิสลาฟ อาร์เทเมียฟ (Vladislav Artemiev) ผู้ชนะรายการไฮเออร์ ลีกของรัสเซียน แชมเปียนชิป 2015 (2,697 คะแนน) ;เออร์เนสโต ไอนาร์เคียฟ (Ernesto Inarkiev) อดีตแชมป์ยูโรเปียน (รัสเซีย, 2,684 คะแนน) ; อีฟเจนี แนร์ (Evgeny Naer) อดีตแชมป์ของยุโรปและผู้ชนะรายการแอโรฟลอต โอเพ่น 2016 (รัสเซีย, 2,683 คะแนน) และผู้เล่นดาวรุ่งอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก

ผู้เล่นหมากรุกกว่า 90 คนจาก 23 ประเทศจะแข่งขันกันในรายการ A และผู้ชนะทั้งหมดของการแข่งขันจะได้รับบัตรเข้าร่วมรายการแข่งขันชั้นนำที่จะจัดขึ้นที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี วันที่ 12-23 กรกฎาคม 2561

การแข่งขันครั้งนี้มีรางวัลพิเศษสำหรับผู้เล่นที่ได้ผลคะแนนดีที่สุดในบรรดาผู้เล่นระดับชั้นนำ, ผู้เล่นที่เป็นผู้หญิง และระดับจูเนียร์ (เงินรางวัลพิเศษทั้งหมดเท่ากับ 2,500 ยูโร) โดยผู้แข่งขันแต่ละคนอาจจะได้รับเพียงรางวัลเดียว ส่วนเงินทุนรางวัลทั้งหมดเท่ากับ 120,000 ยูโร

นายวิทาลี ซาเวเลียฟ (Vitaly Saveliev) ซีอีโอของแอโรฟลอตกล่าวว่า "นับเป็นเวลาหลายปี ที่แอโรฟลอตให้การสนับสนุนในการส่งเสริมการแข่งขันกีฬาและสร้างความนิยมให้กับกีฬาต่างๆ เทศกาลแข่งขันหมากรุกสากลรายการแอโรฟลอต โอเพ่น ซึ่งเราให้การสนับสนุนนั้นมีชื่อเสียงในเรื่องของการเป็นรายการแข่งขันระดับโลกและเป็นหนึ่งในการแข่งขันหมากรุกที่เป็นมิตรและได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ทั้งผู้เล่นมืออาชีพระดับแกรนด์มาสเตอร์และมือสมัครเล่นต่างก็เข้าร่วมในการแข่งขันนี้ โดยสำหรับมือสมัครเล่นนั้น การแข่งขันนี้สามารถเป็นจุดเริ่มต้นของอาชีพนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ได้"

สหพันธ์หมากรุกรัสเซียและสมาคมสหพันธ์หมากรุกเป็นผู้ร่วมจัดการแข่งขันนี้ แอโรฟลอต โอเพ่น เป็นรายการแข่งขันหมากรุกที่มีนักกีฬาตัวแทนเข้าร่วมมากที่สุดในโลก โดยในปี 2557 รายการแข่งขันแอโรฟลอต โอเพ่นได้ถูกบันทึกไว้ในกินเนสส์ บุ๊ค ออฟ เรคอร์ดส์ (Guinness Book of Records) ว่ามีจำนวนผู้เล่นระดับแกรนด์มาสเตอร์เข้าร่วมแข่งขันมากที่สุด นอกจากนี้ ยังมีแชมป์โลก 5 คนและผู้ท้าชิงของรายการชิงแชมป์โลกมากกว่า 10 คนเข้าร่วมแข่งขันรายการแอโรฟลอต โอเพ่น มาเป็นเวลาหลายปี

เกี่ยวกับแอโรฟลอต

แอโรฟลอตเป็นสายการบินแห่งชาติของรัสเซียและเป็นสมาชิกของสกายทีม ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรสายการบินระดับโลก แอโรฟลอตและหุ้นส่วนให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทาง 1,074 แห่งใน 177 ประเทศทั่วโลก โดยในปี 2560 แอโรฟลอตให้บริการผู้โดยสารจำนวน 32.8 ล้านคน (50.1 ล้านคนสำหรับแอโรฟลอต กรุ๊ป ซึ่งรวมสายการบินในเครือ)

แอโรฟลอตเป็นสายการบินแรกของรัสเซียที่ได้รับรางวัลสายการบิน 4 ดาวจากสกายแทรกซ์สำหรับการให้บริการคุณภาพสูงแก่ลูกค้า โดยในปี 2560 แอโรฟลอตได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรปตะวันออกเป็นครั้งที่ 6 ในงานแจกรางวัลสายการบินระดับโลกที่จัดโดยสกายแทรกซ์ (Skytrax World Airline Awards)

ในปี 2560 แอโรฟลอตได้รับการคัดเลือกให้เป็นแบรนด์ที่ทรงพลังมากที่สุดในรัสเซีย และเป็นแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดของโลกจากแบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance )ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำในด้านมูลค่าและกลยุทธ์

นอกจากนี้ แอโรฟลอตยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นสายการบินหลักที่ดีที่สุดในยุโรปจากเหล่านักเดินทางของ TripAdvisor และยังได้รับการยอมรับว่าเป็นสายการบินนานาชาติยอดนิยมในจีนที่งาน Flyer Award Ceremony 2017

แอโรฟลอตให้บริการด้วยเครื่องบิน 228 ลำซึ่งเป็นหนึ่งในฝูงบินที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก โดยสำนักงานของแอโรฟลอตตั้งอยู่ที่สนามบินนานาชาติเชเรเมเตียโวในกรุงมอสโก

แอโรฟลอตเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยในการบินตามมาตรฐานดัชนีการประเมินความปลอดภัยของเครื่องบินต่างชาติโดยประชาคมยุโรป (SAFA) ซึ่งเป็นมาตรวัดความปลอดภัยหลักที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก เมื่อเทียบกับสายการบินระดับโลก

แอโรฟลอตเป็นสายการบินแรกของรัสเซียที่ลงทะเบียนเข้าร่วมระบบตรวจสอบการบริหารความปลอดภัยของสายการบิน (IOSA) โดยใช้มาตรฐานของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และได้ต่ออายุการลงทะเบียนเข้าร่วมระบบดังกล่าวเป็นครั้งที่ 7 ในปี 2560 โดยแอโรฟลอตยังประสบความสำเร็จจากการผ่านการรับรองมาตรฐานการตรวจสอบความปลอดภัยของปฏิบัติการภาคพื้นดินของสมาพันธ์ผู้ขนส่งทางอากาศนานาชาติ (ISAGO) และได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015, ISO 14001:2004

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.aeroflot.com/

แหล่งที่มา: แอโรฟลอต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ