โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ พร้อมให้บริการ ใบรับรองแพทย์ทำใบขับขี่ แบบใหม่

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๓๙
ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก ผู้ยื่นขอทำใบขับขี่จะต้องผ่านการตรวจสุขภาพ ใช้ใบรับรองแพทย์ ประกอบการยื่นคำขอดำเนินการ เพื่อแสดงว่าผู้ขอไม่มีโรคประจำตัวอันอาจเป็นอันตรายขณะขับรถ โดยต้องเป็น #ใบรับรองแพทย์ ตามแบบมาตรฐานที่แพทยสภารับรอง ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศเท่านั้น

ศูนย์ตรวจสุขภาพ โรงพยาบาลลานนา ขานรับนโยบายตรวจสุขภาพ ทำใบขับขี่ โดยออกใบรับรองแพทย์แบบใหม่ ให้ เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ตามระเบียบการ การขอทำใบขับขี่นั้น คุณสมบัติของผู้ยื่นขอจะต้องไม่เป็นโรคต้องห้าม 5 โรค ได้แก่ #โรคเท้าช้าง วัณโรค โรคเรื้อน พิษสุราเรื้อรัง และ โรคติดยาเสพติด ให้โทษ นอกจากนี้ ตั้งแต่ วันที่ 1 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป จำเป็นต้องยื่นใบรับรองแพทย์รูปแบบใหม่ ซึ่งจะมีรายละเอียดแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ

ส่วนที่ 1.ผู้ขอรับใบรับรองสุขภาพกรอกประวัติโรคประจำตัว ประวัติอุบัติเหตุและการเข้ารับการผ่าตัด ประวัติเคยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตามความจริง และ

ส่วนที่ 2. เป็นส่วนของแพทย์รับรองผู้ขอรับบริการตรวจสุขภาพ ว่า ไม่เป็นผู้มีร่างกายทุพพลภาพ จนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ #ไม่ปรากฏอาการของโรคจิต หรือ จิตฟั่นเฟือน หรือ ปัญญาอ่อน ไม่ปรากฏอาการของการ #ติดยาเสพติดให้โทษ และอาการของโรค พิษสุราเรื้อรัง และไม่ปรากฏอาการและอาการแสดงของ โรคเรื้อนในระยะติดต่อ หรือในระยะปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม วัณโรค ในระยะอันตราย โรคเท้าช้าง ในระยะปรากฏอาการเป็นที่รังเกียจแก่สังคม

ศูนย์ตรวจสุขภาพ โรงพยาบาลลานนา ได้เตรียมแบบฟอร์มรูปแบบใหม่ ที่ทางกรมการขนส่งทางบกกำหนดขึ้นใหม่ พร้อมแพทย์ และพยาบาลวิชาชีพให้บริการประชาชนที่ต้องการทำใบขับขี่รถทุกประเภทแล้วในขณะนี้ เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ตรวจสุขภาพ โรงพยาบาลลานนา โทร.053-999-710

ติดตาม โรงพยาบาลลานนา www.lanna-hospital.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ