เดอะรอยัล กอล์ฟ คลับ ญี่ปุ่น รับหน้าที่สังเวียนสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค ปีหน้า

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๑๘
สมาพันธ์กอล์ฟภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) เชื่อมั่นจัดกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค รายการ "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ 2019" ได้ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับการจัดขึ้นครั้งแรกที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้สนามเดอะรอยัล กอล์ฟ คลับ ประเทศญี่ปุ่น รับหน้าเสื่อเป็นสังเวียนประชันก้านเหล็กในปีหน้า

จากการที่ อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 15 ปีของไทย สร้างชื่อคว้าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค รายการ "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุด มร.เคอิ มูรัตสึ ประธานสมาพันธ์กอล์ฟภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) พร้อมด้วย มร.โดมินิค วอลล์ ประธานอาร์แอนด์เอ ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค ร่วมแถลงข่าวการเตรียมจัดการแข่งขันรายการนี้ในปีหน้า โดยจะจัดขึ้นที่สนามเดอะรอยัล กอล์ฟ คลับ จังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2019 ซึ่งผู้ชนะรายการนี้จะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันสองรายการเมเจอร์ของฝ่ายหญิง ได้แก่ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น และ ริโก้ห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ต่อไป

มร.เคอิ มูรัตสึ ประธานสมาพันธ์กอล์ฟภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค เผยว่า "เราประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค เป็นครั้งแรก ณ สนามกอล์ฟชั้นยอดอย่างเซ็นโตซ่า กอล์ฟ คลับ และเกมการแข่งขันที่เข้มข้นด้วยชัยชนะที่สุดประทับใจของ อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟจากประเทศไทย เราพร้อมแล้วที่จะประกาศจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายนศกหน้า"

มร.โมโตฮิโร่ โนสุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิ้งส์ หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณอาร์แอนด์เอและสมาพันธ์กอล์ฟภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ที่ไว้วางใจให้สนามเดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ ประเทศญี่ปุ่น เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 2 ทั้งนี้หนึ่งในเป้าหมายหลักของเราคือสนับสนุนนักกอล์ฟระดับเยาวชนสู่เวทีแข่งขันระดับโลกซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการจัดแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค เรารู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้จัดการแข่งขันรายการนี้ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในปีหน้า"

ทางด้าน มร.โดมินิค วอลล์ ประธานอาร์แอนด์เอ ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิ้งส์ จัดการแข่งขัน วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ ในครั้งแรก และยังคงร่วมมือกับเราในการจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า ทั้งนี้สนามเดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ เป็นสนามชั้นยอด คลับเฮาส์พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติที่สวยงาม ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับประสบการณ์หลากหลายกับการแข่งขันที่ท้าทาย และเรารอคอยที่จะเห็นรายการนี้เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นและประสบความสำเร็จดังเช่นการแข่งขันครั้งแรกที่สิงคโปร์"

ข้อมูลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567