เจแปน ดรีม ฟุตบอล โดยความร่วมมือของการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โมริชิตะ ยินตัน (Morishita Jintan) แถลงข่าว เปิดศึกดวลแข้งเยาวชนระดับนานาชาติ ปี 2018 พร้อมสานต่อ 3 ผู้เล่นบินไกลเปิดประสบการณ์ตรงกับสโมสรเจ-ลีค

จันทร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๙
เจแปน ดรีม ฟุตบอล JDFA (Japan Dream Football Association) จับมือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย บริษัท โมริชิตะ ยินตัน จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ อายุไม่เกิน 15 ปี ในรายการ "U-15 ASEAN Dream Football Tournament 2018" ณ. ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างประสบการณ์การแข่งขันระดับนานาชาติ แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ระหว่างผู้เล่นระดับเยาวชนในอาเซียน และช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างประเทศ ทั้งยังร่วมกันสานต่อแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในการค้นหา 3 ฝีเท้าที่โดดเด่นมีอนาคตไกลทางกีฬาฟุตบอล ที่จะคว้ารางวัล "อาเซียนดรีมเพลย์เยอร์ (Asean Dream Player)" หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมดีเด่น เพื่อได้รับโอกาสในการร่วมฝึกทักษะและฝึกซ้อมร่วมกับทีม "ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า" สโมสรชั้นนำภายใต้เจ-ลีก

นายโยชิยูกิ โยชิซาว่า ประธานจัดการแข่งขันฯ เป็นประธานงานแถลงข่าวพร้อมเปิดตัวหัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนนานาชาติในการแข่งขัน "U-15 ASEAN Dream Football Tournament 2018" โดยจะทำการแข่งขันแบบทัวร์นาเมนท์ จับฉลากแบ่งสายการแข่งขันออกเป็น 5 สาย สายละ 4 ทีม และจะคัดเลือกรางวัลอาเซียน ดรีม เพลเยอร์ 3 รางวัลไปฝึกฝนฟุตบอลร่วมกับทีม "ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า" สโมสรชั้นนำของเจ-ลีก ลีกฟุตบอลอาชีพระดับสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น

นายมาซาโอะ คิบะ ผู้อำนวยการสมาคม JDFA (Japan Dream Football Association) และทูตในโครงการ "International Football Tournament" ประเภท U-15 กล่าวว่า "เราได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และโมริชิตะ ยินตัน มาอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 4 จนมีผลลัพธ์ที่ประสบความสำเร็จทุกปี จะเห็นได้การแข่งขันได้รับการสนใจและมีการพัฒนาคุณภาพของนักเตะเยาวชนมากขึ้นเรื่อยๆ เราคาดหวังว่า โครงการนี้จะต่อยอดเป็นกำลังที่ดีของช้างศึกไทยในอนาคต ในขณะเดียวกัน ผมขอแสดงความยินดีล่วงหน้า กับเยาวชนทั้งสามคนที่จะได้รับคัดเลือกไปฝึกซ้อมกับสโมสรภายใต้เจลีกที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งสามคนจะได้รับการฝึกฝนเทคนิคการเล่นฟุตบอล และซึมซับสาระความรู้กับทีมฟุตบอลอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันล้ำค่ากลับมาฝากประเทศไทยอย่างแน่นอน"

นายสุเมธ อัครพงษ์ หัวหน้าส่งเสริมกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ อายุไม่เกิน 15 ปี ร่วมกับทางสมาคม JDFA และ โมริชิตะ ยินตัน ผู้สนับสนุนหลักอย่างเช่นเคย ซึ่งหวังว่าการแข่งขันนี้จะเป็นอีกสนามหนึ่งที่ช่วยในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักเตะเยาวชนไทย เพื่อเป็นกำลังหลักให้แก่วงการฟุตบอลของประเทศไทยในอนาคต"

นายยูจิ โมริชิตะ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท โมริชิตะ ยินตัน จำกัด (Mr.Yuji Morishita, Senior Managing Director, Morishita Jintan co,ltd ) เปิดเผยว่า "โมริชิตะ ยินตัน ได้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ ประเภท U-14 ในประเทศไทยต่อเนื่องมาถึง 3 ปี ไม่เพียงช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ในการแข่งขันของเหล่านักเตะเยาวชนเท่านั้น ยังทำให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเป็นลำดับ และเพื่อการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้จึงได้จัดการแข่งขัน U-15 ASEAN Dream Football Tournament 2018 ขึ้นในปีที่ 4 โดยมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาทักษะของผู้เล่นและมาตรฐานอุตสาหกรรมฟุตบอลของเยาวชนไทย และฟุตบอลเยาวชนอาเซียนผ่านเครือข่ายพันธมิตรของเรา JDFA (Japan Dream Football Association) ซึ่งเป็นที่รับรู้ถึงความสามารถและมาตรฐานของฟุตบอลในระดับสากล ในขณะเดียวกัน เรายังส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีทักษะในการเล่นฟุตบอลคล้ายกับระดับอาเซียนและการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและการทำงานเป็นทีมในอนาคต ความมุ่งมั่นของเราในโครงการนี้ สอดคล้องกับค่านิยมหลักของบริษัท ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของผู้บริโภค และเสริมสร้างพันธกิจของเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของญี่ปุ่นให้แก่ผู้บริโภค เพื่อชีวิตที่ดียิ่งขึ้น เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Bifina, ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต่างๆ ในชื่อ NUDE เป็นต้น"

ผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันออกมาดังนี้

กลุ่มเอ ได้แก่ ชลบุรี เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล, โอมิยะ อาร์ดิย่า (ญี่ปุ่น) และเอฮิเมะ เอฟซี (ญี่ปุ่น)

กลุ่มบี ได้แก่ แบงค็อก ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, สโมสรฟุตบอลกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และวิสเซล โกเบ (ญี่ปุ่น)

กลุ่มซี ได้แก่ ไทยแลนด์ยูธลีก2, พีวีเอฟ เวียดนาม (เวียดนาม), นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และคามาทามาเร่ ซานูกิ (ญี่ปุ่น)

กลุ่มดี ได้แก่ ไทยแลนด์ยูธลีก1, เมืองทอง ยูไนเต็ด, พัทยา ยูไนเต็ด และเซโรโซ่ โอซาก้า (ญี่ปุ่น)

กลุ่มอี ได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด, ไทเกอร์ คิดส์ มาเลเซีย และชิมิซึ เอส พัลส์ (ญี่ปุ่น)

โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 19-25 มีนาคม 2561 ณ สนามฝึกซ้อมเมืองทอง ยูไนเต็ด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา