WICE เดินหน้าป้อนงาน UWT 200 ล้านบาท ขยายปริมาณงานในฮ่องกงและจีนเพิ่ม คาดรับรู้รายได้เข้าไตรมาส 2 เป็นต้นไป

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๖
WICE เดินหน้าป้อนงาน UWT 200 ล้านบาท ขยายปริมาณงานในฮ่องกงและจีนเพิ่ม คาดรับรู้รายได้เข้าไตรมาส 2 เป็นต้นไป เผยข่าวดีอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่ 2-3 ราย รับงานบริหารจัดการคลังสินค้าเพิ่ม มั่นใจไตรมาสแรกผลงานแจ่ม ทั้งปีทำนิวไฮโต 30% ลุยเพิ่มงานบริการทุกรูปแบบ พร้อมสร้างแบรนด์ครอบคลุมงานโลจิสติกส์ทั่วเอเชีย

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (WICE) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานภายหลังการเข้าซื้อกิจการ Universal Worldwide Transportation Limited (UWT) ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการส่งมอบงานต่อให้กับ UWT เพื่อดำเนินการขยายปริมาณงานในฮ่องกงและจีน คิดเป็นมูลค่างาน 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้เข้าในช่วงไตรมาส 2/61 นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหม่จำนวน 2-3 ราย เพื่อเข้ารับงานบริหารจัดการพื้นที่คลังสินค้า ส่วนงานด้านขนส่งทางอากาศ (Air Freight) การขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และการขนส่งทางรถในประเทศมีแนวโน้มที่ดีปริมาณงานทยอยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเพิ่มขึ้นของปริมาณงานดังกล่าวจะส่งผลให้รายได้ไตรมาสแรกปีนี้มีการเติบโตในเกณฑ์ดี และรายได้รวมปีนี้สามารถเติบโตอย่างน้อย 30% หรืออยู่ที่ประมาณ 1,800 ล้านบาทตามเป้าหมาย ถือเป็นการสร้างสถิติการเติบโตสูงสุดต่อเนื่องของบริษัท

"บริษัทยังเดินหน้าสร้างแบรนด์ WICE ในธุรกิจโลจิสติกส์ระดับนานาชาติ ด้วยการขยายโครงข่ายพันธมิตรในประเทศต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดธุรกิจทุกประเภทของบริษัทให้ครอบคลุมเส้นทางการขนส่งที่สำคัญ รองรับความต้องการของลูกค้าในทุกๆด้าน และยกระดับแบรนด์ WICE สู่การเป็นผู้นำงานบริการโลจิสติกส์แห่งเอเชีย"นายชูเดช กล่าว

สำหรับผลประกอบการปี 2560 มีรายได้รวม 1,402.33 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,035.64 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 366.69 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 35.40% และมีกำไรสุทธิ 89.70 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 77.18 ล้านบาท จำนวน 12.52 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 16.22%

ขณะที่งวดไตรมาส 4/60 บริษัทมีรายได้รวม 343.88 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 342.10 ล้านบาท จำนวน 1.78ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.52 % และมีกำไรสุทธิ 11.97 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 27.76 ล้านบาท จำนวน 15.79 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4/60 บริษัทมีค่าใช้จ่ายจากการเข้าซื้อกิจการ UWT จำนวน 9.17 ล้านบาท และผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนของค่าเงินบาทที่แข็งค่าและผันผวนอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นการขาดทุนทางบัญชีเท่านั้น จำนวน 5.13 ล้านบาท อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายดังกล่าวเป็นค่าใช้จ่ายครั้งเดียว (One Time Expense) อีกทั้งบริษัทได้มีการป้องกันความเสี่ยงเกี่ยวกับการผันผวนของค่าเงินในอนาคตไว้เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติเสนอจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท สำหรับรอบปีบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.60 คิดเป็นจำนวนเงิน 78.23 ล้านบาท หรือคิดเป็น 87.21% ของกำไรสุทธิ โดยการจ่ายเงินปันผลจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีและเพื่อสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ณ วันที่ 7 มี.ค. 61 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 16 พ.ค. 61 โดยเตรียมขออนุมัติจากที่ประชุมสามัญ ผู้ถือหุ้น ประจำปี 61 ในวันที่ 25 เมษายน 61

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง