ช็อกแฟนเจ้าถิ่น! "Reece McLaren" ซับมิสชั่น "Gianni Subba" ในศึก ONE: VISIONS OF VICTORY ที่มาเลเซีย

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๔๕
ช็อกแฟนเจ้าถิ่น! "Reece McLaren" ซับมิสชั่น "Gianni Subba" ในศึก ONE : VISIONS OF VICTORY ที่มาเลเซีย

9 มีนาคม 2561, กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย : วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย จัดความตื่นเต้นระดับโลกขึ้นอีกครั้งให้แก่วงการศิลปะป้องกันตัว ที่เอ็กเซียต้า อารีน่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในศึก ONE : VISIONS OF VICTORY รวมเหล่านักกีฬาที่เก่งสุดของแดนเสือเหลืองและเหล่ายอดฝีมือระดับสากล ซึ่งคู่เอกของรายการนี้ในรุ่นฟลายเวต เป็นการพบกันระหว่าง Reece "Lightning" McLaren ดวลกับนักกีฬาขวัญใจเจ้าถิ่นอย่าง Gianni Subba

ดาวน์โหลดรูปการแข่งขัน ONE: VISIONS OF VICTORY ได้ที่ : https://bit.ly/onephotos

วิดีโอไฮไลท์การแข่งขัน https://onechampionship.sharefile.com/d-s0c474394d204e4d8

ผลการแข่งขันปรากฏว่า Reece "Lightning" McLaren วัย 26 ปี จากโกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย ได้รับชัยชนะไปอย่างงดงามเหนือฮีโร่ของชาวมาเลเซียอย่าง Gianni Subba พร้อมรับตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลกอันดับหนึ่งในรุ่นนี้ของ ONE Championship ไปครองได้สำเร็จ

สำหรับไฟต์นี้ McLaren แสดงให้เห็นการโจมตีที่ยอดเยี่ยม ด้วยการปล่อยหมัดและเตะเจาะยาง Subba ได้อย่างจะแจ้ง ก่อนท้ายที่สุดจะอาศัยจังหวะได้เปรียบในการสู้ท่านอน จับซับมิสชั่นด้วยท่า Arm Triangle จน Subba ต้องขอยอมแพ้ไปในยกที่สอง ชนิดช็อกกองเชียร์เจ้าถิ่นทั้งสนาม

รองคู่เอกของรายการในรุ่นเวลเตอร์เวต Agilan Thani นักกีฬาเจ้าถิ่นวัย 22 ปี เอาชนะน้องใหม่ของเวที ONE Championship อย่าง Amitesh Chaubey จากอินเดีย ด้วยการซับมิสชั่นในยกที่สอง โดย Thani ใช้ท่าทุ่มอันทรงพลังและการโจมตีอันหนักหน่วงที่กลางเวที แม้ Chaubey จะโต้ตอบคืนได้บ้าง แต่ก็เป็น Thani ที่รักษาระยะห่างได้ดีใช้การปล้ำส่ง Chaubey ลงไปบนพื้นแบบเต็มตัว แล้วขึ้นคร่อมรัวอาวุธใส่ ก่อนเจ้าของฉายา "Alligator" จะใช้ท่า Americana จน Chaubey ต้องขอยอมแพ้ไป

รุ่นเฟเธอร์เวต Christian "The Warrior" Lee วัย 19 ปีจากสิงคโปร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าทึ่งอีกครั้งด้วยการชนะซับมิสชั่น Kazunori Yokota จากญี่ปุ่นในยกที่สอง โดย Lee ทำได้ดีกว่า Yokota ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบการแข่งขัน ด้วยการป้องกันการโจมตีได้เด็ดขาดและสวนกลับจนส่งนักกีฬาแดนซามูไรลงไปกองบนสังเวียน พร้อมประเคนอาวุธใส่ก่อนใช้ท่า Guillotine Choke เผด็จศึกจน Yokota ไม่มีทางเลือกนอกจากขอยอมแพ้

รุ่นแคทช์เวต หลังจากชวดได้เป็นแชมป์โลกเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว อดีตผู้ท้าชิงเข็มขัดรุ่นฟลายเวตอย่าง Danny "The King" Kingad จากฟิลิปปินส์ ก็กลับมาคว้าชัยชนะได้สำเร็จเหนือ Sotir Kichukov จากบัลแกเรีย โดย Kingad แสดงให้เห็นถึงการโจมตีระดับสูงและการปล้ำท่านอนอันน่าประทับใจ ก่อนเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์หลังครบสามยก แม้ Kichukov จะแก้ไขสถานการณ์คับขันรอดจากการโดนซับมิสชั่นได้ในยกสองและสาม แต่สุดท้ายก็ยังไม่ดีพอที่จะเอาชนะ Kingad ได้อยู่ดี

รุ่นเวลเตอร์เวต เป็นการแข่งขันที่สุดมันส์ตลอดทั้งสามยก สำหรับ Luis "Sapo" Santos จากบราซิล และ Kiamrian Abbasov จากคีร์กิซสถาน ก่อนฝ่ายแรกจะเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์ โดยจอมเก๋าวัย 38 ปีจากแดนแซมบ้าใช้ความถนัดในการจู่โจม ทั้งท่าเตะสูงและความแม่นยำในการออกอาวุธต่างๆ จน Abbasov ตกที่นั่งลำบากและแพ้คะแนนต่อ Santos ไปอย่างไร้ข้อโต้แย้ง

รุ่นแคทช์เวตหญิง แชมป์โลกบราซิเลียน ยูยิตสู 8 สมัย Michelle Nicolini จากบราซิล ลงแข่งเป็นครั้งที่สามใน ONE Championship และเอาชนะ Iryna Kyselova จากยูเครน ด้วยการซับมิสชั่นตั้งแต่ยกแรกด้วยท่า Rear Naked Choke ซึ่ง Nicolini เริ่มจู่โจมทันทีตั้งแต่เสียงระฆังดังขึ้น ก่อนจับ Kyselova ลงไปกองบนสังเวียนและเอาชนะไปได้อย่างเด็ดขาด

รุ่นแคทช์เวต "Cannon" Ma Jia Wen จากจีน โชว์ให้เห็นถึงความสามารถอันน่าเหลือเชื่อ ด้วยการเอาชนะซับมิสชั่น Ahmed Mujtaba จากปากีสถานในยกที่สอง โดย Mujtaba เริ่มต้นได้อย่างเกรี้ยวกราดก่อนขึ้นคร่อม Ma ได้ตั้งแต่ต้นยกแรก แต่อย่างไรก็ดี Ma เอาตัวรอดได้สำเร็จ ก่อนรัวอาวุธใส่ Mujtaba ได้อย่างจะแจ้งในช่วง 30 วินาทีสุดท้ายของยกแรกด้วยการเตะและพลังหมัดอันหนักหน่วง ก่อนสุดท้ายจะปิดบัญชีได้ในยกต่อมา ด้วยการชิงตำแหน่งได้เปรียบในการปล้ำท่านอนจนเอาชนะไปได้

รุ่นแบนตั้มเวต ดาวรุ่งพุ่งแรงของประเทศมาเลเซีย Muhammad "Jungle Cat" Aiman เรียกเสียงเฮจากเพื่อนร่วมชาติด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เอาชนะคะแนน Rin Saroth จากกัมพูชา ไปอย่างเอกฉันท์หลังครบสามยก แม้ว่า Saroth จะพยายามอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายเป็น Aiman ที่รับมือได้อย่างเหนือชั้น ก่อนได้รับการชูมือไปแบบไร้ข้อกังขา

รุ่นอะตอมเวตหญิง "Shadow Cat" Jihin Radzuan นักกีฬาสาวเจ้าถิ่นวัย 19 ปี เปิดตัวบนเวที ONE Championship ครั้งแรกได้อย่างประทับใจผู้ชม ด้วยการโจมตีที่เฉียบขาดและทักษะยูยิตสูขั้นเทพ เอาชนะคู่แข่ง Puja Tomar จากอินเดียไปได้ด้วยการซับมิสชั่นในเวลา 2.23 นาทีของยกที่สอง โดยการแข่งขันเป็นไปอย่างน่าตื่นเต้นตั้งแต่เริ่มต้น แต่เมื่อ Radzuan จับจังหวะของเธอได้ก็สามารถใช้ท่า Triangle Choke จนสาวแดนภารตะขอยอมแพ้ไปในที่สุด

คู่แรกของรายการในรุ่นแคทช์เวต เป็นการพบกันระหว่าง Riski Umar จากอินโดนีเซีย พบกับ Khon Sichan จากกัมพูชา ทั้งสองคนต่างออกอาวุธได้อย่างสูสีน่าตื่นเต้นตลอดสามยก แต่สุดท้ายเป็น Sichan ที่เอาชนะคะแนนไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์

สรุปผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการทุกคู่ในศึก ONE : VISIONS OF VICTORY

รุ่นฟลายเวต : Reece McLaren ชนะ Gianni Subba ด้วยการซับมิสชั่น (Arm Triangle) นาที 3.12 ของยกที่สอง

รุ่นเวลเตอร์เวต : Agilan Thani ชนะ Amitesh Chaubey ด้วยการซับมิสชั่น (Americana) นาที 1.04 ของยกที่สอง

รุ่นเฟเธอร์เวต : Christian Lee ชนะ Kazunori Yokota ด้วยการซับมิสชั่น (Guillotine Choke) นาที 4.34 ของยกที่สอง

รุ่นแคทช์เวต (63 กิโลกรัม) : Danny Kingad ชนะคะแนน Sotir Kichukov อย่างเป็นเอกฉันท์หลังครบสามยก

รุ่นเวลเตอร์เวต : Luis Santos ชนะคะแนน Kiamrian Abbasov อย่างเป็นเอกฉันท์หลังครบสามยก

รุ่นแคทช์เวตหญิง (60 กิโลกรัม) : Michelle Nicolini ชนะ Iryna Kyselova ด้วยการซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) นาที 2.26 ของยกแรก

รุ่นแคทช์เวต (72.3 กิโลกรัม) : Ma Jia Wen ชนะ Ahmed Mujtaba ด้วยการซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) นาที 2.38 ของยกที่สอง

รุ่นแบนตั้มเวต : Muhammad Aiman ชนะคะแนน Rin Saroth อย่างเป็นเอกฉันท์หลังครบสามยก

รุ่นอะตอมเวตหญิง : Jihin Radzuan ชนะ Puja Tomar ด้วยการซับมิสชั่น (Triangle Choke) นาที 2.23 ของยกที่สอง

รุ่นแคทช์เวต (62.5 กิโลกรัม) : Khon Sichan ชนะคะแนน Riski Umar อย่างไม่เป็นเอกฉันท์หลังครบสามยก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00