สถาบันพัฒนาบุคลากรการบิน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จัดงานแถลงข่าวหลักสูตรการบินและเสวนา เปิดโมเดลการพัฒนาบุคลากรเพื่ออุตสาหกรรมการบินครบวงจรของไทย

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๔๑
ปัจจุบันอุตสาหกรรมการบินของโลกและประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างมาก ส่วนหนึ่งเป็นผลจากนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ทำให้การเดินทางทางอากาศกลายเป็นตัวเลือกอันดับแรกในการเดินทางที่สะดวก ประหยัดเวลา นอกจากนี้รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมทางด้านการคมนาคมขนส่งทางอากาศอย่างต่อเนื่องผ่านนโยบายการพัฒนาประเทศในระยะยาว อาทิ โครงการขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 และโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) โดยมีแผนพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาให้เป็นสนามบินเชิงพาณิชย์แห่งที่ 3 จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้อุตสาหกรรมการบินมีการขยายตัวแต่บุคลากรในสายอาชีพที่เกี่ยวข้องกลับเข้าสู่สภาวะขาดแคลนอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นช่างเทคนิคด้านอากาศยาน นักบิน งานพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และพนักงานภาคพื้นดิน มีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นกว่า 50% ดังนั้นการวางแผนผลิตกำลังคนเพื่อตอบโจทย์และรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการบินอย่างเป็นมืออาชีพและครบวงจร จึงเป็นโจทย์ที่ประเทศไทยต้องเร่งเครื่องผลิตบุคลากร เพื่อเป้าหมายผลักดันไทยขึ้นแท่นเป็นฮับด้านอุตสาหกรรมการบินของภูมิภาค ซึ่งในงานจะนำเสนอข้อมูลและประเด็น ภาพรวมอุตสาหกรรมการบินของโลกและไทย ทิศทางและปัจจัยสนับสนุนการเติบโต โมเดลและหลักสูตรการเรียนบุคลากรการบิน เป้าหมายและการพัฒนาศักยภาพบุคลากรการบินเพื่อป้อนเข้าสู่ตลาด

โดยได้รับเกียรติจากท่านผู้บริหารดังนี้

- ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ?

- ดร.ปริญญาบุญมาเลิศ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

- กัปตันอลงกต พูลสุข นายกสมาคมฝึกอบรมด้านการบิน ?

- กัปตันผจญ ธนะสุมิตร อุปนายกสมาคม ?

- นาวาเอกอรุณวิชญ์ พลอัครไพศาล ครูฝึกนักบินที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ?

- คุณเกรียงศักดิ์ จุ้นเส้ง วิศวกรซ่อมบำรุงอากาศยานผู้ถือใบอนุญาต

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 – 15.30 น.

ณ ห้องประชุมเกษมสันนิบาต ชั้น 12 มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3