เอรี่ มอบหนังสือดี ให้เพื่อนหญิง ในเรือนจำทั่วไทย

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๗
เอรี่ ธนัดดา สว่างเดือน ส่งมอบหนังสือบริจาค ผลงานจากเรื่องจริง ฉันคือเอรี่กับประสบการณ์ข้ามแดน และ ขังหญิง และผลงานชุดใหม่ ฉันคือเอรี่กับซีรี่ย์แซ่บเวอร์ 4 เล่ม 1. ฮ่องกง...ดงมาเฟีย 2. เกลั้ง...ครั้งเดียวเข็ด 3. บาห์เรน...เดนโลกีย์ 4. เจแปน...แสนสาหัส มอบให้กับห้องสมุดของทัณฑสถานหญิง ทุกแห่งทั่วประเทศไทย ให้กับเพื่อนผู้ต้องขังหญิง ได้อ่านในยามว่าง เพื่อเป็นเกาะป้องกันตัวโดยทั่วกัน

เอรี่ นักเขียนรางวัลชมนาด ได้บอกเล่าถึงความในใจที่ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ตรง ส่งต่อให้เพื่อนหญิง ในการมอบหนังสือชุดนี้ไว้ว่า

"เนื่องจากปัจจุบันนี้มีข่าวออกมาเตือนภัยผู้หญิงไทย เกี่ยวกับการถูกล่อลวงไปค้าบริการทางเพศในต่างแดนหลายประเทศด้วยกัน ดิฉันจึงเขียนหนังสือเกี่ยวกับข้อมูลการค้าบริการที่ถูกบีบบังคับให้ทำด้วยความไม่เต็มใจ และกลไกลในการถูกชักจูงจากพวกมิจฉาชีพที่หวังผลประโยชน์จากการค้ากาม เพื่อเตือนหญิงไทยไม่ให้ถูกถูกล่อลวงไปขายบริการ

โดยเฉพาะผู้ต้องขังหญิงที่เพิ่งพ้นโทษออกมา จัดว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายของพวกมิจฉาชีพได้ง่ายมาก เพราะหากมืดมนจนหนทางไม่มีทางไปและคิดว่าไม่มีอะไรจะเสีย ก็เป็นไปได้ที่พวกเธออาจสมัครใจเข้าสู้เส้นทางการค้าบริการโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะคิดว่าเป็นงานสบาย ได้เงินง่าย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเธอคิด กลับมีแต่จะยิ่งเดินเข้าสู้เส้นทางนรก ที่สาหัสกว่าการถูกจองจำอิสรภาพ"

ด้วยเหตุนี้คณะศิษย์เก่าจากโรงเรียนอัสสัมชัญ รุ่นที่ 16 เห็นว่าหนังสือชุดนี้น่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้หญิงที่กำลังจะพ้นโทษ จึงได้ร่วมกันซื้อหนังสือชุดนี้บริจาคให้กับทัณฑสถานหญิงทุกแห่งทั่วประเทศไทย เพื่อให้ข้อมูลความรู้และเป็นการเตือนสติไม่ให้หลงก้าวพลาดผิดเข้าสู้เส้นทางสายนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud