โกลว์ฟิช ปักหมุด ไลฟ์ไสตล์ เวิร์กสเปซ แห่งแรกในประเทศไทย ยึดพื้นที่สาทรกว่า 4,000 ตรม. พลิกโฉมสำนักงานให้เช่า สู่แนวคิด พื้นที่ทำงานร่วมกันแบบไร้กรอบ

ศุกร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๘
โกลว์ฟิช ออฟฟิศ (Glowfish Offices) ไลฟ์สไตล์ เวิร์กสเปซรูปแบบใหม่ของไทย ควบรวมออฟฟิศ สำเร็จรูป (Service offices) และธุรกิจบริการด้านไลฟ์สไตล์ไว้ด้วยกัน บนพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร ใจกลางย่านสาทร พัฒนาด้วยแนวคิด WORK.PLAY.GROW ให้เป็นพื้นที่ทำงาน ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิต ของอองเทอ เพรอนัวส์ ยุคมิลเลนเนียลส์

ด้วยประสบการณ์การให้บริการเซอร์วิส ออฟฟิศมายาวนานเกือบ 10 ปี ประกอบกับการเห็นเทรนด์ การทำงานของกลุ่มอองเทอเพรอนัวส์ยุค 4.0 ที่ไม่ยึดติดกับกรอบการทำงานในรูปแบบเดิม ๆ ของออฟฟิศ แต่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตในการทำงานควบคู่ไปกับการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ จึงทำให้ กวิน ว่องกุศลกิจ ต้องการฉีกแนวจากการทำออฟฟิศสเปซ และ Co-working space ที่มีอยู่ในประเทศไทย

"เราเปิดเซกเมนต์ใหม่ของตลาดเวิร์กกิ้งสเปซ ด้วยการรวมบริการเซอร์วิส ออฟฟิศ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ รีเทลเข้าไว้ด้วยกัน ใช้เงินลงทุน กว่า 600 ล้านบาท สร้างให้เป็นไลฟ์สไตล์ เวิร์กกิ้งสเปซ และคอมมูนิตี้ ที่สมบูรณ์แบบ" กวิน ว่องกุศลกิจ กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้งโกลว์ฟิช กล่าว

รายละเอียดต่าง ๆ ของการออกแบบพื้นที่ทำงานของโกลว์ฟิช สาทร ตอบโจทย์บุคคลิกการทำงานของ กลุ่มลูกค้าที่ต่างกัน ไม่ว่าจะกลุ่มที่เป็น Introvert ที่ต้องการออฟฟิศที่เป็นสัดส่วน หรือ กลุ่ม Extrovert ที่ชอบสไตล์ การทำงานแบบใช้พื้นที่ร่วมหรือ Collaborative space

นอกจากนี้ยังให้บริการอีเว้นท์สเปซขนาดใหญ่ที่ดีไซน์ระบบแสงและเสียงระดับไฮเอนด์ มีมีทติ้งสเปซที่ ตกแต่ง ให้แตกต่าง หลากสไตล์ เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ระหว่างการประชุม มีโซนสันทนาการที่ตอบโจทย์ Work-Life Balance ด้วยฟิตเนสระดับโลก Physique 57 และ Base สำหรับคนชอบออกกำลังกาย โซนไดน์นิ่ง สเปซ (Dining Space) ขนาดใหญ่จาก Kuppadeli, Viet Concept และ พาร์ทเนอร์อื่น ๆ เพิ่มโอกาสในการพบปะสร้างคอนเนคชั่นทางธุรกิจใหม่ ๆ ในคอมมูนิตี้ของโกลว์ฟิชที่พร้อมอำนวยความสะดวก ให้สมาชิกและเปิดให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไป

"ในการสร้างระบบนิเวศ หรือ Ecosystem ของเวิร์กสเปซที่สมบูรณ์แบบ นอกเหนือจากฮาร์ดแวร์ คือการออกแบบพื้นที่ แสง เสียงและประโยชน์ใช้สอยที่ลงตัวแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ พันธมิตรธุรกิจที่เราชวนให้มาอยู่ในคอมมูนิตี้โกลว์ฟิช" "เราทำงานร่วมกันพาร์ทเนอร์ที่เป็นสตาร์ทอัพ ชั้นนำของประเทศไทยและของโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Event pop บริการแพลตฟอร์มจัดงานอีเว้นท์ socialgiver ธุรกิจเพื่อสังคมแห่งการแบ่งปัน และยังมี เอนเตอร์เทนเมนท์พาร์ทเนอร์อย่างฟังใจ และ Joox ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มคอมมูนิตี้แห่งนี้ให้สมบูรณ์"

ปัจจุบันเป็นช่วงเวลาที่คนยุคมิลเลนเนียลส์จะกลายมาเป็นกลุ่มคนที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อน องค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรธุรกิจต่างพยายามศึกษาพฤติกรรมและทำความเข้าใจ กลุ่มคนยุคมิลเลนเนียลส์ เพื่อหาแนวทางที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคนกลุ่มนี้ให้ได้มากที่สุด ไม่เพียงเพื่อสร้างโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจเท่านั้น องค์กรทั่วโลกต่างต้องการที่จะรักษาบุคคลากร คุณภาพเหล่านี้ให้อยู่เป็นกำลังสำคัญให้กับองค์กรด้วย

จากการศึกษาวิจัยพบว่าคนยุคนี้ไม่เพียงมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน พวกเขายัง ต้องการมีคุณภาพชีวิตในการทำงานที่ดี (Work Life Balance) ทั้งยังให้คุณค่ากับการพัฒนาตัวเอง และมองหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ อยู่เสมอ ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาโมเดล โคเวิร์กกิ้ง สเปซขึ้น เพื่อตอบสนองกับการทำงานและไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน จนกลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าในปีนี้ทั่วทั้งโลกจะมีโคเวิร์กกิ้งสเปซทั้งหมด 17,725 แห่ง จากปีที่แล้ว 14,411แห่งซึ่งเติบโตขึ้นถึง 20% และภายในปี 2022 จะมีมากถึง 30,432 แห่ง

"ความแตกต่างของโกลว์ฟิช จาก Co-working space อื่น ๆ ก็คือการสร้างระบบนิเวศการทำงาน หรือ Ecosystem ให้เป็นพื้นที่ทำงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลาง ในการสร้าง เครือข่ายระหว่างกัน ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสร้างความแตกต่าง เพิ่มโอกาสในการเติบโตและพัฒนาไปอย่างเข้มแข็ง เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันในตลาดให้มากขึ้น ด้วยการ(WORK) อย่างมืออาชีพและ มีประสิทธิภาพ ท่ามกลางบรรยากาศความสนุก (PLAY) พร้อมจุดความสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจ เอื้อให้เกิดการสร้างคอมมูนิตี้ และคอนเนคติวิตี้ (GROW) เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตแบบออร์แกนิค และยั่งยืนให้แก่กัน" กวิน กล่าวทิ้งท้าย

จุดเด่นของโกลว์ฟิช สาทร

การเป็นไลฟ์สไตล์ เวิร์กสเปซที่เน้นการให้บริการที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้ใช้บริการแต่ละราย ประกอบด้วยสำนักงานพร้อมใช้ (Serviced Offices) ห้องประชุมแบบรายชั่วโมง (Meeting Room) พื้นที่จัดอีเว้นท์(Event Space) พื้นที่ทำงานแบบ Collaborative space ด้วยจุดเด่น

- ความยืดหยุ่น (Flexibility) - ความยืดหยุ่นในด้านต่าง ๆ เช่น ขนาดของพนักงาน ระยะเวลาการเช่า ช่วงเวลา ในการเข้าสำนักงาน และห้องประชุมที่มีหลายขนาดหลายสไตล์ให้เลือกใช้

- สภาพแวดล้อมในการทำงาน (Work Environment) – ออกแบบพื้นที่โดยเฉพาะตามบุคลิกของสมาชิก introvert และ extrovert ด้วยการมี หลากหลายโซน พื้นที่เงียบใช้ทำงานแบบเป็นส่วนตัว หรือ ทำงานแบบ collaborative space ร่วมกับคนอื่นๆ โดยแบ่งเป็นเซอร์วิสออฟฟิศ ขนาดพื้นที่ 10 – 35 ตรม. จำนวน 26 ยูนิต

- เชื่อมต่อจากขนส่งมวลชนสาธารณะ (Connectivity) – ที่ตั้งใจกลางเมืองและสิ่งอำนวยความสะดวก ต่าง ๆ เช่นใกล้ห้างสรรพสินค้า สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า พร้อมด้วยระบบไวไฟ ที่แรงถึง 80 GBเชื่อมต่อสัญญานไลฟ์สตรีมมิ่งโดยไม่สะดุด

- Work life Balance – สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สนับสนุนคุณภาพชีวิตในการทำงาน เช่น ห้องนั่งเล่น โซนร้านอาหาร จาก Kuppadaili, Viet Concept และพาร์เนอร์อื่น ๆ ซึ่งสามารถให้บริการ อาหารและ เครื่องดื่มสำหรับการประชุมหรืองานอีเวนท์ต่างๆ ฟิตเนสจากพาร์ทเนอร์ ระดับโลก Base และ Physique 57 และกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ เช่น Fish Day ที่จัดให้ลูกค้าทุกเดือนเพื่อเป็นการเสริมสร้าง คอมมูนิตี้

- คอมมูนิตี้ (Community) – Glowfish เป็นที่ทำงานของหลายบริษัทที่ประสบความสำเร็จสูง เป็นสถานที่ทำงานที่เอื้อต่อการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ต่อยอดไอเดีย ค้นหาแรงบันดาลใจ สร้างคอนเนคชั่น เพื่อความเติบโตและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

- Facility – ห้องประชุมขนาดใหญ่ 3 ห้อง ตั้งแต่ 80 – 120 ตร.ม ซึ่งสามารถขยายเชื่อมต่อถึงกันเป็น อีเวนท์สเปซขนาด 400 ตร.ม. พร้อมระบบแสงและเสียงระดับไฮเอนด์ และจอ LED ขนาดใหญ่ รวมไปถึง ห้องประชุมขนาดเล็กและพื้นที่กิจกรรมอีกทั้งหมด 5 ห้องที่ตกแต่งในสไตล์ที่ต่างกัน เพื่อการใช้งานที่ หลากหลายขนาด 23 - 55 ตร.ม.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้