“บ้านบางละมุง จ.ชลบุรี” เปิดตัวโครงการ “Pay By Play” หวังสร้างต้นแบบสังคมเปลี่ยนทุกการให้ ให้มีคุณค่ามากกว่าเดิม

จันทร์ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๕๘
สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง จ.ชลบุรี จัดทำโครงการ "Pay By Play" บริจาคเวลามอบความสุข เปลี่ยนทุกการให้ ให้มีคุณค่ามากกว่าเดิม ขอเชิญชวนผู้สนใจมาร่วม "บริจาคเวลา" เพื่อสร้างความสุขและให้ความรู้ที่สามารถเสริมทักษะอาชีพและนำไปใช้ในการดำรงชีวิตแก่เด็กและเยาวชน ไม่ว่าจะเป็น ดนตรี กีฬา ทำอาหาร และศิลปะ ฯลฯ ซึ่งอย่างที่ทราบดีว่าบุคลากรภาครัฐค่อนข้างมีจำนวนจำกัด ดังนั้นการสร้างสังคมแบบมีส่วนร่วมให้ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปเข้ามาทำกิจกรรมตามความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเปรียบเสมือน "ครูจิตอาสา" ที่มอบความรู้แก่เด็ก ๆ เพิ่มเติมนอกจากห้องเรียน ซึ่งจะส่งผลให้เด็กได้รับทั้งความรู้และความสุข มีความภาคภูมิใจในตัวเอง และสอนให้เขารู้จักการให้และแบ่งปันแก่ผู้อื่น

ซึ่งในช่วงแรกของโครงการน่าภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ศิลปินดาราให้ความสำคัญกับน้องๆ เข้ามาสอนมาเล่นกับเด็กๆ อย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น คุณคริส-คุณพลอย หอวังที่มาเล่นกีฬาสีกับน้องๆ ให้เด็กๆ ได้คำนึงถึงความสามัคคีและความกล้าแสดงออกต่างๆ ด้านคุณสู่ขวัญ บูลกุล ร่วมสอนและวาดภาพศิลปะกับเด็กๆ เพื่อให้เด็กๆ ได้เสริมสร้างจินตนาการให้ออกมาเป็นภาพวาดระบายสี ซึ่งเด็กๆ ต่างถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสนใจ คุณฌอห์น จินดาโชติ หนึ่งในดารานักแสดงที่มักสละเวลาว่างไปช่วยเหลือเป็นอาสาสมัครให้กับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงได้นำความรู้ที่ตนมีมาสอนหลักการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้เด็กมีความรู้ติดตัวและช่วยเหลือผู้อื่นได้ในยามฉุกเฉิน และคุณเต้ย พงศกร หนุ่มรักสุขภาพที่มาร่วมเล่นกีฬาแชร์บอลกับน้องๆ ทำให้เด็กทุกคนออกกำลังกายเรียกได้ว่าเด็กๆ ที่นี่ล้วนมีความสุขกับกิจกรรมในทุกรูปแบบที่เหล่าศิลปินดาราต่างสรรหามาร่วมกิจกรรม

โครงการนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากภาคเอกชนมาปรับปรุงบ้านพักรับรองให้ผู้ร่วมโครงการมาพักโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (เป็นเวลา 1 คืน) เพียงแค่มาทำกิจกรรมกับเด็กๆ โดยมุ่งเน้นการทำกิจกรรม 2 ด้านด้วยกัน ได้แก่ 1. กิจกรรมการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก 2.กิจกรรมการสร้างทักษะอาชีพในอนาคตที่แต่ละคนสนใจ อาทิ สอนกีฬาฟุตบอล เลี้ยงสัตว์และปลูกผัก เป็นต้น ซึ่งเกิดจากแนวคิดที่ว่า "เราไม่ควรให้ปลาแก่เขา แต่ควรให้เบ็ดตกปลาและสอนให้รู้จักวิธีตกปลา" เพื่อให้เด็กทุกคนเมื่อออกไปใช้ชีวิตต้องสามารถดูแลตนเองได้และเป็นคนดีของสังคมต่อไป"

ส่วนหลักเกณฑ์การร่วมโครงการ Pay By Play ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านทาง Line ID paybplayblm เพียงกรอกใบสมัครผ่านระบบออนไลน์ โดยแจ้งความจำนงว่าจะเข้ามาจัดกิจกรรมอะไร แก่เด็กอายุเท่าไร จำนวนกี่คน วันและเวลาใด (เปิดให้ประชาชนทั่วไปร่วมโครงการได้เฉพาะเสาร์) โดยเจ้าหน้าที่จะทำการคัดเลือกและตอบรับแก่ผู้สมัครโดยตรง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 092-576 5081

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ