ก.แรงงาน ปฐมนิเทศยุวแรงงาน เตรียมพร้อมสู่โลกการทำงาน

จันทร์ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๘
วันนี้ (1 เมษายน 2561) ณ ห้องประชุมจอมพล ป. พิบูลสงคราม อาคารกระทรวงแรงงาน พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการปฐมนิเทศเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ระบบการทำงาน มีเยาวชนเข้าร่วมปฐมนิเทศเกือบ 600 คน

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายในงานว่าจากการที่กระทรวงแรงงาน ได้ใช้แนวทางประชารัฐร่วมกับสถาบันศึกษา ภาคเอกชน และผู้ปกครอง จัดให้มีกิจกรรม "ประชารัฐรวมพลังสร้างยุวแรงงาน" เพื่อส่งเสริมการมีงานทำให้แก่นักเรียน นักศึกษา ในช่วงปิดภาคเรียน/ช่วงว่างจากการเรียน และเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้โลกของการทำงาน มีทักษะชีวิต เรียนรู้ ฝึกความอดทน มีระเบียบวินัย มีรายได้ระหว่างการเรียน รวมถึงช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง จะสอดคล้องยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์นั้น กพร. ในฐานะหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการส่งเสริมการมีงานทำของนักเรียน นักศึกษา และเตรียมความพร้อมก่อนเข้าทำงาน จึงร่วมกับภาคเอกชน ดำเนิน "โครงการปฐมนิเทศเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ระบบการทำงาน"

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่าโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้ยุวแรงงานก่อนเข้าทำงานจริงให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับกฎหมายแรงงาน ความปลอดภัยในการทำงาน บุคลิกภาพในการทำงาน การพัฒนาทักษะฝีมือ มีทัศนคติที่ดี มีจิตบริการ มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ และสร้างแรงงานบันดาลใจก่อนเข้าทำงานในสถานประกอบกิจการ และสามารถนำความรู้ไปเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพในอนาคตได้ กิจกรรมของโครงการจะประกอบด้วย การเสวนา เรื่อง การเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ระบบการทำงาน บรรยายเรื่อง การสร้างแรงงานบันดาลใจในการทำงาน กิจกรรมสันทนาการ ละลายพฤติกรรม สร้างทีมงาน สาธิตอาชีพอิสระ เช่น การชงกาแฟ ศิลปะการแต่งหน้ากาแฟ (ลาเต้อาร์ท) เป็นต้น

"ซึ่งมียุวแรงงานเข้าร่วมปฐมนิเทศจำนวน 580 คน มีช่วงอายุระหว่าง 17-20 ปี โดยเพิ่งสำเร็จการศึกษาชั้นม.6 และกำลังเรียนอยู่ในระดับชั้นปวช.และปวส. ซึ่งมาจากทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 34 จังหวัด เช่น กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ พิษณุโลก พะเยา น่าน เลย นครราชสีมา ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี จะเข้าทำงานในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ชลบุรี และเมืองพัทยา โดยแบ่งประเภทของงานออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ กลุ่มงานบริการร้านอาหาร เช่น เดอะพิซซ่าคอมพานี สเว็นเซ่น แดรีควีน เบอเกอร์คิง ไทยเอ็กเพรส และกลุ่มงานโรงแรม จะเข้าทำงานในแผนกบัญชีให้กับบริษัทกลุ่มโรงแรมไมเนอร์ เช่น โรงแรมอนันตารา โรงแรมอวานี่ และเครือไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล" รมว.แรงงาน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา