TCL จับมือ “เนย์มาร์ จูเนียร์ - Neymar Jr.” เปิดตัวแคมเปญกีฬาระดับโลกปี 2018 พร้อมกระตุ้นตลาดสมาร์ททีวีในไทย โหมกระแสฟุตบอลโลก

พุธ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๔
ด้วยกระแสฟุตบอลโลก 2018 ที่ใกล้เข้ามานี้ TCL ในฐานะผู้ผลิตโทรทัศน์รายใหญ่ติดอันดับ 3 ของโลก ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 10.9% ในปี 2017 และมียอดขายทีวีสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของไทย ได้เปิดตัวต้อนรับ Neymar Jr. ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ TCL อย่างเป็นทางการ โดยมี Sean Zhang ผู้จัดการทั่วไปของศูนย์จัดการแบรนด์เป็นผู้มอบตราประทับจีนให้เป็นของที่ระลึก และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน Neymar Jr. ได้มอบเสื้อฟุตบอลลายเซ็นให้แก่ มร. เคลวิน หวัง รองประธานอาวุโส TCL Corporation และ CEO ของ TCL Multimedia, Mr. Sean Zhang ผู้จัดการทั่วไปของศูนย์จัดการแบรนด์ TCL Corporation และ Dr. Affonso Brandão Hennel ผู้ร่วมทุนของ TCL ในประเทศบราซิล

งานนี้ Neymar Jr. ได้สัมผัสกับทีวีรุ่นไฮไลท์ของ TCL คือ QLED TV X6 และ TCL 4K UHD TV P6 ซึ่งได้เปิดตัวไปในประเทศบราซิล และได้มีส่วนร่วมในการเปิดตัวแคมเปญโฆษณา TCL x Neymar Jr. ด้วย โดยที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้ธีม "BORN A LEGEND" และฉลองความร่วมมือในสถานที่สำคัญระดับโลก เช่น ไทม์สแควร์นิวยอร์ก โรงภาพยนตร์ TCL Chinese Theater ในฮอลลีวูด และสถานที่อื่นๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี โปแลนด์ อินเดีย เวียดนาม ไทย ออสเตรเลีย และจีน นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะเปิดตัวแคมเปญวิดีโอพิเศษร่วมกับ Neymar Jr. ซึ่งเขาจะเข้าไปอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ TCL ที่หลากหลายมากขึ้น ได้แก่ ทีวี เครื่องซักผ้า ตู้เย็น และเครื่องใช้ภายในบ้านอื่นๆ เป็นต้น

สำหรับประเทศไทย นายทอมมี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ TCL Thailand กล่าวว่า "จากการร่วมมือกับ Neymar Jr. ถือเป็นก้าวสำคัญของกลยุทธ์แบรนด์ระดับโลกของ TCL ซึ่งช่วยให้ TCL สามารถเข้าถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบกีฬาทั่วโลก และจะช่วยให้แบรนด์ TCL เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นสากลให้กับแบรนด์ และจากความร่วมมือนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วและวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ โดย TCL ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจในด้านการผลิตและจำหน่ายทีวีต่อไป พร้อมๆ กับการสำรวจโอกาสใหม่ๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านธุรกิจ ซึ่งมีนโยบายในทิศทางเดียวกันในทุกๆ ประเทศ"

โดยในปี 2018 นี้ TCL Thailand ได้รุกกิจกรรมโดยนำ Neymar Jr. เข้ามามีส่วนร่วมในแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขายสมาร์ททีวี ในช่วงฟุตบอลโลก 2018 โดยลูกค้าที่ซื้อทีวี TCL UHD TV และ Curved TV ทุกรุ่น ทุกขนาด หรือซื้อแอร์คอนดิชั่นเนอร์ TCL MAC Series ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2561 จะมีสิทธิ์ลุ้นรับโชค ถึง 3 ต่อ เพียงเข้าไปลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.tclthai.com เพื่อเข้าร่วมแคมเปญ

ต่อที่ 1 รับประกันทีวี ยาวนาน 3 ปี และสำหรับแอร์ รับประกันนานถึง 10 ปี

ต่อที่ 2 มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่

รางวัลที่ 1 ลุ้นรับ TCL UHD TV ขนาด 75 นิ้ว จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 129,900 บาท

รางวัลที่ 2 ลุ้นรับ TCL Air Conditioner 24K BTU จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 27,990 บาท

รางวัลที่ 3 ลุ้นรับ TCL UHD TV ขนาด 55 นิ้ว จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 25,990 บาท

ต่อที่ 3 รับฟรี ร่ม TCL ลิขสิทธิ์แท้ พร้อมลายเซ็นเนย์มาร์ จูเนียร์

มร. เคลวิน หวัง รองประธานอาวุโสของ TCL Corporation และ CEO ของ TCL Multimedia กล่าวว่า "วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้าง TCL ให้กลายเป็นผู้นำระดับโลกด้านสินค้าสมาร์ทเทคโนโลยี และบริการอินเทอร์เน็ต เราเชื่อมต่อผู้บริโภคของเราด้วยความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีขั้นสูง และประสบการณ์ของผลิตภัณฑ์อัจฉริยะอันชาญฉลาด รวมถึงความร่วมมือระดับโลกที่เหมาะสมกับแบรนด์ โดย TCL วางแผนที่จะสร้างความแตกต่างด้วยกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชั่นใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมของเรา และในอีก 3 ปีข้างหน้า TCL มีเป้าหมายที่จะสร้างองค์กรธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยยึดธุรกิจสมาร์ททีวีเป็นพื้นฐาน พร้อมมอบผลิตภัณฑ์และบริการสมาร์ททีวีที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้ใช้บริการ"

โดยการลงทุนในกิจกรรมการตลาดด้านการกีฬาและความบันเทิง ถือเป็นกลยุทธ์หลักในกลยุทธ์แบรนด์ระดับโลกของ TCL พันธมิตรด้านกีฬาอื่นๆ ในความร่วมมือของ TCL ได้แก่ ทีมบาสเก็ตบอลชาย Minnesota Timberwolves ในลีก NBA, ทีมบาสเก็ตบอลหญิง Minnesota Lynx, สนามกีฬา Rose Bowl Stadium, ทีมฟุตบอล San Jose Earthquakes, สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (บราซิล), สโมสรฟุตบอลโรซาริโอ เซ็นทรัล (อาร์เจนตินา), สมาพันธ์บาสเกตบอลฟิลิปปินส์ (ฟิลิปปินส์), สโมสรฟุตบอลเมลเบิร์นคัพและเมลเบิร์นวิคทอรี่ (ออสเตรเลีย) นอกจากนี้ TCL ยังมีความร่วมมือกับอุตสาหกรรมบันเทิงต่างๆ ด้วย อาทิ โรงภาพยนตร์ TCL Chinese Theatre ในฮอลลีวูด, รายการ The Ellen Show รวมไปถึงภาพยนตร์ Justice League จากค่ายภาพยนตร์ชื่อดัง Warner Bros เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา