นิเทศฯ DPU ปลูกฝัง “การให้” ผ่านโครงการ “รณรงค์ทางการสื่อสารการตลาด เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของสภากาชาดไทย”

พุธ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๓
คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ร่วมกับ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ปลูกฝัง "การให้" ผ่านการเรียนการสอนในวิชาการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 2 โดยนักศึกษารับฟังการบรรยายภารกิจของสภากาชาดไทยและวางแผนรณรงค์การสื่อสารการตลาดเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของสภากาชาดไทย

ผศ.สุรางคณา ณ นคร อาจารย์ประจำวิชา เผยว่า การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยโครงงาน (Project Method) และการให้บริการวิชาการสังคม โดยใช้โจทย์จริงจากความต้องการขององค์กรมาฝึกปฏิบัติวางแผนรณรงค์การสื่อสารการตลาด (IMC Plan) เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะการวางแผน ฝึกค้นหาและรับข้อมูลโดยตรงจากองค์กรภายนอก รวมถึงการนำเสนอแผนงานและทำให้แผนนั้นเกิดเป็นรูปธรรมได้จริง ซึ่งนักศึกษาจะได้รับประโยชน์จากการเรียน การปฏบัติจริงผ่านโครงการนี้เป็นอย่างมากทั้งต่อตนเองและสังคมส่วนรวม ซึ่งปีนี้ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ในการให้ข้อมูลเชิงลึกถึงการดำเนินงานตามพันธกิจหลักทั้ง 4 ด้าน รวมถึงร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดแผนงานและให้คำแนะนำกับนักศึกษาในวันนำเสนอแผนงานอีกด้วย

ด้านนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่อาจารย์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดำเนินภารกิจของสภากาชาดไทยในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสผู้ยากไร้ในสังคม โดยให้นักศึกษาร่วมกันสร้างสรรค์แผนรณรงค์การสื่อสารการตลาดในภารกิจต่างๆ ของสภากาชาดไทย ซึ่งนักศึกษามีความสนใจและตั้งใจที่จะทำให้สภากาชาดไทยเป็นที่รู้จักของกลุ่ม Gen. Y และ Z ถือว่าเป็นกลุ่มที่สภากาชาดไทยยังเข้าถึงได้น้อย จากการไปร่วมเป็นคณะกรรมการการนำเสนอแผนงานทำให้เห็นว่านักศึกษามีความเข้าใจในบทบาท ภารกิจด้านต่างๆ ของสภากาชาดไทยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังนำกิจกรรมไปต่อยอดทั้งด้านการรับรู้ การระดมทุน เช่น โครงการ SHARE FOR KIDS ที่ระดมทุนจัดซื้อเสื้อผ้า กระเป๋า อุปกรณ์การเรียน อาหารกลางวันได้ถึง 75,103 บาท ให้เด็กๆ ที่หมู่บ้านเด็กมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย จ.นครปฐม ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีและเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะนักศึกษารุ่นนี้จะเป็นพลังคนรุ่นใหม่ที่ช่วยเผยแพร่ภารกิจให้กับสภากาชาดไทยต่อไป

สุดท้ายฝากถึงคณาจารย์ มหาวิทยาลัยต่างๆ ที่มีการเรียนการสอนด้านการสื่อสารการตลาด การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องที่ประสงค์จะให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะ การเรียนรู้กระบวนการต่างๆจากองค์กรภายนอก สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทยมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ด้านต่างๆ ให้กับนักศึกษา สามารถติดต่อมาที่ได้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย 0 2256 4440

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา