CSTD ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับประเทศ ในเวที CSTD Thailand Dance Grand Prix 2018 ครั้งที่ 5

อังคาร ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๑
สถาบัน CSTD ประเทศไทย พร้อมด้วย กระทรวงวัฒนธรรม , สถาบัน CSTD ประเทศออสเตรเลีย และสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย จัดการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับประเทศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการแข่งขัน CSTD Thailand Dance Grand Prix 2018 ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาเยาวชนและระดับอาชีพของไทยที่มีความสามารถและมีใจรักศิลปะการเต้น เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ Asia Pacific Dance Competition 2018 ครั้งที่ 20 ณ ประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งในปีนี้มีนักเต้นเยาวชนและระดับมืออาชีพร่วมประชันความสามารถกว่า 1,265 คนบนเวทีจาก 607 ชุดการแสดง จากสถาบันสอนศิลปะการเต้นชั้นนำจากทั่วภูมิภาคของประเทศไทย โดยการแข่งขันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 – 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ซ.รางน้ำ โดยได้รับเกียรติ ฯพณฯ พอล โรบิลลิอาร์ด เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าร่วมเป็นประธานในพิธีพร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในประเภทต่างๆ โดยผู้ที่สามารถคว้ารางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ เด็กหญิงพุทธิธีรา วนิชยางกูรานนท์ ผู้ชนะการแข่งขันประเภทคะแนนรวมบุคคลสูงสุด (Aggregate Solo Cup) และประเภทสถาบันยอดเยี่ยม(Best School Aggregate Cup) ได้แก่ สถาบันบางกอกแดนซ์

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า "ด้วยพันธกิจของกระทรวงวัฒนธรรม ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการสนับสนุนและพัฒนาการเผยแพร่ศิลปะแขนงต่างๆของเยาวชนไทย รวมไปถึงร่วมผลักดันส่งเสริมการประกวดศิลปวัฒนธรรมในระดับนานาชาติ และในวันนี้ทางกระทรวงวัฒนธรรม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับประเทศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี CSTD Thailand Dance Grand Prix 2018 ครั้งที่ 5 นับได้ว่าเป็นเวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมวงการเต้นของเยาวชนในประเทศไทยให้ก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติได้ โดยในนามขององค์กรภาครัฐขอชื่นชมในความมุ่งมั่นและความสำเร็จของสถาบัน CSTD ประจำประเทศไทย ที่ได้จัดเวทีให้เยาวชนไทยได้มีพื้นที่ในการเรียนรู้ศิลปะการเต้นแขนงต่างๆ และนำการแสดงศิลปะการเต้นหลากหลายรูปแบบที่เต็มไปด้วยคุณภาพมาร่วมแข่งขัน แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน พร้อมส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้มีพัฒนาการด้านศิลปะการเต้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าแข่งขันจะได้ใช้เวทีนี้แสดงความสามารถ แสดงฝีมือและศักยภาพด้านการเต้น พร้อมสร้างสรรค์ผลงาน สร้างชื่อเสียงภาพลักษณ์และเกียรติภูมิของประเทศไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีระดับนานาชาติ"

นางสาววัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้แทนสถาบัน CSTD ประเทศไทย เปิดเผยว่า "ในการแข่งขัน CSTD Thailand Dance Grand Prix 2018 ครั้งที่ 5 นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครั้งแห่งความภาคภูมิใจของสถาบัน CSTD ประจำประเทศไทยและ CSTD ประเทศออสเตรเลีย ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าพระราชทานถ้วยรางวัลคะแนนรวมสูงสุดถึง 2 รางวัลในครังนี้ ได้แก่ ประเภทสถาบันยอดเยี่ยม (Best School Aggregate Cup) และประเภทคะแนนรวมบุคคลสูงสุด (Aggregate Solo Cup) เป็นปีที่ 3 นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ยังความปลาบปลื้มมายังวงการศิลปะการเต้นของประเทศไทยและผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน เป็นเกียรติยศแก่ตนเอง วงศ์ตระกูล และโรงเรียน ซึ่ง CSTD Thailand Dance Grand Prix เป็นเวทีแรกที่จัดการแข่งขันศิลปะการเต้นขึ้นอย่างมีมาตรฐานสากลปรากฏขึ้น ที่มีการแข่งขันระหว่างสถาบันการเต้นชั้นนำจากทั่วไทยจนถือเป็นการกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในวงการสอนศิลปะการเต้นในการจัดการแข่งขันให้เกิดขึ้นในประเทศไทย และครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักเต้นทุกภูมิภาคทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ประชันความสามารถกว่า 1,265 คนบนเวทีจาก607 ชุดการแสดง จากสถาบันสอนศิลปะการเต้นชั้นนำจากทั่วภูมิภาคของประเทศไทย หลากหลายรูปแบบการแข่งขัน อาทิ Classical Ballet, Lyrical Dance, Demi-Character, Modern Jazz Dance, Contemporary Dance, National Dance , Song &Dance, Repertoire และ Hip Hop & Street Dance โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งแบบเดี่ยว (Solo), แบบคู่ (Duo)-แบบ 3 คน (Trio), แบบกลุ่มขนาดเล็ก (Ensemble) และกลุ่มใหญ่ (Troupe) เพื่อค้นหาสุดยอดนักเต้นเยาวชนตัวแทนประเทศไทยให้มีโอกาสก้าวสู่การแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ ในการแข่งขัน แข่งขัน 20th Asia Pacific Dance Competition 2018 ณ ประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันเต้นรายการสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เพื่อร่วมประชันฝีมือกับผู้เข้าแข่งขันกว่า 12 ประเทศ ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 3 กันยายน นี้"

ทั้งนี้การแข่งขัน CSTD Thailand Dance Grand Prix 2018 ครั้งที่ 5 ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศาสตร์การเต้น ได้แก่ สถานฑูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย, โรงละครอักษรา, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, แดนซ์อาร์ต ฟาวเดชั่น สถาบันบางกอกแดนซ์, เพลินตา สตูดิโอ และยูสไมล์คิดส์ ร่วมสนับสนุนและพัฒนาเยาวชนไทย/บุคคลากรที่มีความสามารถในระดับอาชีพให้มีความก้าวหน้าในศิลปะการเต้นในประเทศไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง รวมทั้งเป็นหนึ่งในการขยายเครือข่าย ทั้งภายในและต่างประเทศให้เชื่อมโยงและขยายวงกว้างสู่ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคต่อไป

"ด้วยพันธกิจของสถาบัน CSTD ประจำประเทศไทย มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับศิลปะการเต้นของเยาวชนไทย พร้อมผลักดันและยกระดับให้มีความทัดเทียมในเวทีนานาชาติ ทั้งยังมุ่งสานฝันปลุกปั้นให้เด็กไทยมีพัฒนาศักยภาพให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นไป รวมถึงยังช่วยรักษาและเผยแพร่มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของศิลปะไทย ต่อยอดไปสู่ระดับสากล" นางสาววัลลภา กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา