พช.เมืองปทุม หนุนผู้ประกอบการ OTOP เติมดีไซน์ใส่ผลิตภัณฑ์ เพิ่มมูลค่าสินค้า เปิดตลาดสู่อาเซียน

ศุกร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๐
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี เดินหน้าหนุนผู้ประกอบการสินค้าชุมชน และ OTOP เพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยงานดีไซน์ เน้นการสร้างแบรนด์และพัฒนาสตอรี่ พร้อมจัดหลักสูตรฝึกอบรม คัด 20 ผลิตภัณฑ์ ปรับโฉมจากสินค้าท้องถิ่นสู่ตลาดอาเซียน

นายวีระชาติ สมบูรณ์วิทย์ พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ปัจจุบันสินค้าและผลิตภัณฑ์โอทอป ถือเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้จำนวนมากให้กับประเทศไทย จึงทำให้รัฐบาลและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งผลักดันให้ผู้ประกอบการ OTOP และ SMEs ได้เห็นถึงช่องทางในการพัฒนา ยกระดับสินค้าให้มีคุณภาพ และสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค แต่จากปัญหาที่พบ คือผู้ประกอบการ OTOP ขาดความรู้ ความเข้าใจการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และการสร้างแบรนด์ จังหวัดปทุมธานี โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี จึงได้จัดทำ "โครงการส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่ประชาคมอาเซียน" เพื่อพัฒนาศักยภาพกลุ่มผู้ผลิตสินค้าชุมชน และผู้ประกอบการ OTOP ที่อยู่ในกลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา (กลุ่ม D) จำนวน 20 ผลิตภัณฑ์

ทั้งนี้ ในการดำเนินงานได้ร่วมกับคณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ลงพื้นที่เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล พร้อมจัดทำหลักสูตรฝึกอบรม และ Workshop ให้คำปรึกษาการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใน 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ อาหาร / เครื่องดื่ม / ผ้าและเครื่องแต่งกาย / ของใช้ของตกแต่งและของที่ระลึก / สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร นอกจากนี้ ยังจัดทำ Story of Product ทั้ง 20 ผลิตภัณฑ์ เพื่อนำเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาช่วยเสริมเสน่ห์ สร้างคุณค่าและความประทับใจ ควบคู่กับการออกแบบฉลากและบรรจุภัณฑ์ให้ดึงดูดใจผู้บริโภค ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ OTOP ของปทุมธานีสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชน และยังช่วยขยายโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้าโอทอปไทยประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของรัฐบาลต่อไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม: สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี โทร. 02 581 6370

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ