กรมโยธาฯ เดินหน้าโครงการเสริมสร้างภาคีเครือข่ายฯ ปีที่ 3 ครั้งที่ 9 จังหวัดจันทบุรี

ศุกร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๕๙
"กรมโยธาธิการและผังเมือง" กระทรวงมหาดไทย ผนึกกำลังผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนเดินหน้าจัดโครงการเสริมสร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือในระดับพื้นที่จังหวัด กลุ่มจังหวัด เชิงรุก ปีที่ 3 ครั้งที่ 9 จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 17 – 18 พฤษภาคม 2561 ณ โรงแรมนิว แทรเวิล ลอร์ด จังหวัดจันทบุรี

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า กรมฯ ยึดหลักประชารัฐในการดำเนินงาน คือ ราษฎร์ รัฐ เอกชน ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมพัฒนา ร่วมสร้างบ้านเมืองของตนเอง จึงได้จัดโครงการเสริมสร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในภารกิจของกรมฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ภารกิจของกรมฯ ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการวางผังเมือง การอาคาร การพัฒนาเมือง และการบริการด้านช่าง ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา รวมถึงผู้นำชุมชนและประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ให้เกิดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการให้บริการของกรมฯ และเป็นการขยายภาคีเครือข่าย สร้างกระบวนการมีส่วนร่วมภาคประชาชนให้สามารถถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีต่างๆ ของกรมฯ ไปสู่ชุมชนในวงกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการประสานความร่วมมือระหว่างกรมโยธาธิการและผังเมืองกับทุกภาคส่วนขยายผลไปสู่การเป็นภาคีเครือข่ายที่ยั่งยืนในอนาคต

นอกจากการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับภารกิจทั้ง 4 ด้านแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ ในชุมชน, กิจกรรม WorkShop, การบรรยายเทคนิคการสื่อสารให้สำเร็จ, การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมโครงการ และกิจกรรมดูงานโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ บริเวณถนนทุ่งดอนแดงและถนนจันทคามวิถี อ.เมือง จ.จันทบุรี ที่ดำเนินโครงการโดยกรมโยธาธิการและผังเมือง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์
๐๙:๓๗ 3 คณะดัง! ม.ศรีปทุม ชวนฟังเสวนาออนไลน์ CEO Talk #91 The Series : ArCarl TALK แชร์เคล็ดลับ ทำอย่างไร? ให้เก็บค่าเช่า(ค่าส่วนกลาง)
๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ