สค.อัดเต็มสูบเสริมแกร่งชงNUAYNARD สู่เวทีโลก ฟุ้งรายได้ก้าวกระโดดเพิ่ม 2 เท่าใน 5 เดือน

พุธ ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๗
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเดินยุทธ์ศาสตร์ปั้นแบรนด์ไทยผ่านโครงการ Talent Thai & Designer Room ดันสินค้าแบรนด์ไทยตีตลาดโลก พร้อมเสริมแกร่งผู้ประกอบการไปสู่นักธุรกิจมือฉมังNUAYNARDแบรนด์สายเลือดไทย ชูวัตถุดิบท้องถิ่นไปสู่สินค้าระดับโลก ได้แรงหนุน สค. ยกเครื่องแบรนด์เสริมองค์ความรู้ด้านภาพลักษณ์สินค้าและมาตรฐานสากล ดันแผนตีตลาดต่างประเทศผลประกอบการพุ่ง 2 เท่าใน 5 เดือน

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลนำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ประเทศไทย 4.0 หรือการส่งเสริมเศรษฐกิจผ่านเทคโนโลยีและนวัตกรรม นั้นหมายรวมถึงการพัฒนาบุคลากร ผู้ประกอบการ SME ของไทย ให้มีความชำนาญโดยมุ่งแข่งขันและพัฒนาสินค้าด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และขยายโอกาสทางการค้าในตลาดต่างประเทศได้ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่พร้อมมุ่งมั่นเพื่อส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์สายเลือดไทยเป็นที่นิยมและรู้จักไปทั่วโลก

นอกจากนี้ยังมุ่งหาช่องทางตลาดใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถไปทำการค้าระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำนักงานส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จึงได้จัดกิจกรรมผ่านโครงการ TalentThai& Designer Roomอย่างต่อเนื่องโดยในปีนี้มีนักออกแบบหรือผู้ประกอบการ SME สนใจเข้าร่วมโครงการฯ มากกว่า 600 ราย ซึ่งเป้าหมายสำคัญของโครงการ Talent Thai & Designer Room คือต้องการยกระดับนักออกแบบและผู้ประกอบการ SME ของไทยผ่านประสบการณ์และองค์ความรู้ที่กรมฯ ได้จัดขึ้น อาทิ ด้านการตลาด การดีไซน์ การสร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์สินค้า และการทำการค้าระหว่างประเทศ เป็นต้น เพื่อเสริมศักยภาพพัฒนาขีดความสามารถของนักออกแบบไทยและผู้ประกอบการ SME ของไทย ให้สามารถนำไปต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าของตนเพี่อให้สินค้าของไทยออกสู่ตลาดต่างประเทศได้อย่างสง่างาม" นางจันทิรา กล่าว

ด้านนางสาวนันท์พัทธ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ออกแบบสบู่ธรรมชาติและเป็นเจ้าของแบรนด์NUAYNARD(นวยนาด)กล่าวว่า ตนเองเริ่มต้นจากมนุษย์เงินเดือนที่เกิดความสนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตนเองและให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์จึงเริ่มทำแบรนด์สินค้าของตนขึ้นมาโดยนำจุดแข็งของความเป็นไทยในเรื่องภูมิปัญญาท้องถิ่นและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เน้นการนำวัตถุดิบท้องถิ่นที่ปลอดสารเคมีมาเป็นจุดขายจึงเลือกวัตถุดิบจากชุมชนบ้านศรีจันทร์อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมามาพัฒนาและสร้างตัวสินค้าโดยสินค้าที่ผลิตออกมาจำหน่ายช่วงแรกจะเป็นสบู่ก้อนซึ่งมีลักษณะพิเศษตรงที่เป็นการนำวัตถุดิบในพื้นที่มาเป็นส่วนผสมหลัก เช่น น้ำซับที่ออกมาจากผิวดินสุราแช่พื้นบ้าน และผลไม้หมากเม่าของอีสาน ทำให้ได้สินค้าที่ปราศจากสารเคมีอย่างแท้จริง เหมาะสำหรับคนแพ้ง่ายและยังมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอีกด้วย

แต่เนื่องจากตนยังติดปัญหาการสร้างแรงจูงใจให้กับสินค้าซึ่งเป็นอุปสรรคในการขายอย่างมาก จึงได้เข้าร่วมโครงการTalent Thai & Designers' Roomของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เพื่อจะยกระดับมาตรฐานของแบรนด์ให้เป็นสากลมากยิ่งขึ้นโดยโครงการฯ นี้ มีการจัดWorkshopให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่างๆ อาทิ ด้านการส่งออก การเจรจาการค้าหรือเทคนิควิธีการพูด เรื่องของกฎหมายการค้า การเพิ่มมูลค่าหรือส่งเสริมภาพลักษณ์ให้แบรนด์สินค้า เป็นต้น ซึ่งสามารถไปต่อยอดพัฒนาแบรนด์สินค้าของตนได้ ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นนอกจากนี้ทางกรมฯ ยังได้จัดงานแฟร์ต่างๆ อย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้บริษัทได้ประชาสัมพันธ์ตัวสินค้าและยังเพิ่มช่องทางไปสู่ตลาดต่างประเทศอีกด้วย

"ด้วยการส่งเสริมของทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ที่คอยเคียงข้างให้ความรู้และคำปรึกษามาโดยตลอด จึงทำให้แบรนด์ NUAYNARD แข็งแรงขึ้น ประกอบกับสินค้าNUAYNARD มีอัตลักษณ์ความเป็นไทยสูงจึงเป็นที่สนใจในตลาดต่างประเทศ จากเดิมที่เรามีลูกค้าที่เป็นต่างประเทศเพียงรายเดียวคือประเทศฮ่องกง ตอนนี้ได้เริ่มขยายไปยังประเทศเกาหลีใต้และเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกีตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มียอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า จากเดิมที่มีรายได้เพียง 300,000บาท ตอนนี้มีรายได้สูงถึง 800,000 บาทภายในระยะเวลาเพียง 5 เดือน" นาวสาวนันท์พัทธ์ กล่าว

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง