“กันยลักษณ์” แชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ขอบคุณผู้บริหาร สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมาโดยตลอด

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๐
โปรบิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ (ที่ 2 จากขวา) แชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 และครอบครัว เข้ามอบกระเช้าดอกไม้ให้กับ คุณจรรยา สว่างจิตร (ที่ 3 จากขวา) รองประธานอนุกรรมการ โครงการมหกรรมกอล์ฟอาชีพ ชาย-หญิง และประธานบริหาร สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา และ พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ (ที่ 3 จากขวา) ประธานที่ปรึกษา สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เพื่อขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและอยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยมี คุณณัธวัช อักษรชาติ ผู้จัดการทั่วไป สนามฟีนิกซ์ โกลด์ฯ พัทยา ร่วมต้อนรับ พร้อมร่วมชมการแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "ควีนส์คัพ พรีเซนเต็ด บาย บางจาก" ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา

จากความสำเร็จของ โปรบิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ โปรสาวแถวหน้าของไทย วัย 20 ปี จากจังหวัดชลบุรี ที่สามารถคว้าแชมป์ "เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018" ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 21–24 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นชัยขนะรายการที่ 3 ตั้งแต่เป็นเทิร์นโปรได้เพียงปีกว่า การคว้าแชมป์ครั้งล่าสุดที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ฯ พัทยา ทำให้กัญญาลักษณ์ได้สิทธิ์ลงแข่งขันใน เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เป็นเวลา 2 ปี

คุณจรรยา สว่างจิตร (ที่ 3 จากขวา) รองประธานอนุกรรมการ โครงการมหกรรมกอล์ฟอาชีพ ชาย-หญิง และประธานบริหาร สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา กล่าวชื่นชมในความสำเร็จของ โปรบิว-กันยลักษณ์ ว่า "เราเปิดโอกาสให้น้องบิวมาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และสามารถทำได้สำเร็จ ทำให้น้องบิวมีกำลังใจที่ดีและสร้างความมั่นใจในการก้าวต่อไป การได้จัดกอล์ฟระดับ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ในประเทศไทยถือว่าเป็นการทำให้เด็กไทยที่ไม่มีโอกาสเดินทางไปแข่งขันกอล์ฟระดับยูโรเปี้ยน ทัวร์ ได้มีเวทีแข่งขันในบ้าน โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ค่อนข้างสูง ได้พัฒนาฝีมือสู่ระดับนานาชาติต่อไป"

"ขอยินดีกับน้องบิวที่ได้สิทธิเล่น เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ซึ่งเหมือนก้าวกระโดด รู้สึกดีใจมากว่าเขาทำสำเร็จ และได้ให้คติกับน้องบิวไปว่าแพ้ชนะไม่ใช่เรื่องใหญ่ สิ่งสำคัญคือให้มีความมุ่งมั่น ไม่ว่าไปไหนให้คิดถึงประเทศไทยว่าจะทำอะไรให้ประเทศ เมื่อเราคิดว่าส่วนรวมจะได้อะไร ความมุ่งมั่นเราจะมากขึ้น เพราะถ้าเราคิดว่าทำเพื่อตัวเอง ความมุ่งมั่นเราจะน้อยลง ทำให้ชาวต่างชาติรู้ว่าคนไทยเก่งไม่แพ้ใคร ทั้งนี้เรามีความภูมิใจในความสำเร็จของนักกีฬาทุกคนที่เราให้การสนับสนุน รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งให้เด็กไทยมีความมุ่งมั่น ทำให้เด็กไทยหันมาสนใจในกีฬากอล์ฟ และเชื่อว่าความสำเร็จของน้องบิวในวันนี้จะเป็นแรงบันดาลให้นักกอล์ฟอีกหลายๆ คน" คุณจรรยา กล่าวเพิ่มเติม

ทางด้าน โปรบิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ กล่าวว่า "หนูต้องขอขอบคุณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา โดยคุณจรรยา สว่างจิตร และ พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ ผู้บริหารสนาม ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีมากมาโดยตลอด หนูได้รับกำลังใจและทำให้สภาพจิตใจของตัวเองดีขึ้น เพราะหลังจากที่เทิร์นโปรไปได้ประมาณกลางปีก็ตกรอบรายการใหญ่ 3 รายการ รู้สึกสภาพจิตใจแย่ เริ่มไม่มั่นใจ ก็ได้รับโอกาสจากสนามให้มาฝึกซ้อมเต็มที่ ซึ่งต้องขอขอบคุณ โปรน้อง-ณัธวัช อักษรชาติ ผู้จัดการสนาม ที่ได้ช่วยปรับสภาพความคิด สร้างความมั่นใน ทำให้สภาพจิตใจดีขึ้นมาก ซึ่งหากหนูไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน หนูคงไม่สามารถประสบความสำเร็จได้รวดเร็วเช่นนี้ ขอบคุณจากใจจริงๆ ค่ะ หนูรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่สามารถคว้าแชมป์ให้กับผู้สนับสนุนได้ หนูจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด ให้ทุกคนชื่นใจและภูมิใจ จะตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก และจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง"

สำหรับสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี เป็นสนามกอล์ฟสุดท้าทาย ตั้งอยู่ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งบางหลุมสามารถมองเห็นวิวทะเลพัทยา และพระพุทธรูปแกะสลักบนหน้าผาเขาชีจรรย์ คลับเฮาส์อันโดดเด่นด้วยหลังคาสีทองอร่าม ตั้งอยู่บนเนินเขาล้อมรอบ เป็นสนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่ใกล้เมืองพัทยาที่สุด ใช้เวลาเดินทางจากเมืองพัทยาเพียง 15 นาทีและห่างจากนิคมอีสเทิร์นซีบอร์ดเพียง 25 นาที

ทั้งนี้ มร. เดนิส กริฟฟิธส์ (Mr. Denis Griffiths) นักออกแบบสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้รังสรรค์ผลงานสนามกอล์ฟขนาด 27 หลุมแห่งนี้ไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 (ค.ศ. 1993) บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ แบ่งออกเป็น 3 คอร์สหลักตามภูมิประเทศที่โดดเด่น ได้แก่ เมาน์เทนคอร์ส โอเชียนคอร์ส และเลคคอร์ส สอดประสานไปกับสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ พุ่มไม้ ทะเลสาป สระน้ำ และบังเกอร์ เพื่อสร้างอรรถรสและท้าทายความสามารถของนักกอล์ฟ

สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ได้รับการบูรณะครั้งใหญ่ในปี พ.ศ. 2557 โดยคุณพิรพน นะมาตร์ บริษัทกอล์ฟอีสต์ จำกัด นักออกแบบสนามกอล์ฟระดับอาจารย์ของไทย โดย เมาน์เทนคอร์สและโอเชียนคอร์ส รวม 18 หลุม ได้ถูกเติมความเขียวขจี พร้อมด้วยการปรับปรุงบังเกอร์ แท่นที แฟร์เวย์ และระบบระบายน้ำแต่ละหลุม โดยที่ยังคงความสมบูรณ์และทัศนียภาพของเดิมที่งดงามไว้ ส่วนเลคคอร์ส 9 หลุมได้ถูกปรับโฉมด้วยการเปลี่ยนแปลงแนวเส้นทาง เพิ่มบ่อน้ำ ปรับปรุงแท่นทีและกรีนใหม่ ทำให้สนามมีความยากและสนุกท้าทายยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมา สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา ได้รับเกียรติให้เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟรายใหญ่ระดับนานาชาติหลายรายการ อาทิ กอล์ฟเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2017-2018, กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ รอยัล คัพ 2017 และล่าสุด รายการ ควีนส์คัพ พรีเซนเต็ด บาย บางจาก ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา