ผลบาส GSB TBL 2018 "ออมสินไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก2018"

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๑
"ออมสิน ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2018" (GSB TBL 2018)

รอบ Playoffs Game3 **เกมตัดสิน**

ทีมโมโนแวมไพร์ ชนะ ทีมไทยเครื่องสนาม

ด้วยสกอร์ 92 : 79 คะแนน

ณ Stadium 29 (สนามสเตเดียม29) ถนนชัยพฤกษ์

ผลการแข่งขัน วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 20.00 – 21.30 น.

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทางโมโน แวมไพร์ที่ออกสตาร์ทต้นเกมได้ค่อนข้างดีทีเดียว โดยรันเล็กๆไปที่ 8-0 คะแนน ขณะที่ทางไทยเครื่องสนามเริ่มต้นได้ค่อนข้างบอด ทำให้พวกเค้าต้องขอเวลานอกเพื่อดึงสติกันหน่อย แล้วก็ได้ผลดีพอสมควร จนสามารถดึงโมเม้นตั้มมาทางฝั่งไทยเครื่องสนาม ทำให้รูปเกมกลับมาสนุกสูสีกัน โดยเป็นทั้งสองทีมที่ผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ด้วยการที่โมโน แวมไพร์ ตุนแต้มไว้เยอะ ทำให้ ค้างคาวอมตะ เบียดขึ้นนำไปก่อนที่สกอร์ 26-17 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากเป็นทางโมโน แวมไพร์ที่เริ่มปรับเปลี่ยนผู้ตัวเล่นบ้างแล้ว โดยส่ง ตัวทำแต้มอย่าง ไมเคิล ซิงเกิลทารี ลงสนามมาเก็บแต้มเพิ่ม ขณะที่ไทยเครื่องสนามยังคงใช้ โจวาอี้ มอนซอน ในการทำแต้มหลัก แล้วด้วยการที่ไทยเครื่องสนามเป็นลอง ทำให้ความเหนื่อยล้าและความเครียดของตัวผู้เล่นจึงตกไปทางไทยเครื่องสนามซะมาก ทำให้เป็นโอกาสของทางโมโน แวมไพร์เพิ่มระยะห่างก่อนที่จะปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 52-40 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งของเกมเป็นทางไทยเครื่องสนามที่ออกสตาร์ทควอเตอร์นี้ได้ดีทีเดียว โดยสามารถรันเล็กๆที่ 0-6 คะแนน ทำเอาโมโน แวมไพร์ไม่กล้ารอช้า ต้องรีบขอเวลานอกเพื่อนเบรกเกม หลังจากนั้นด้วยการที่แต้มกลับมาเกาะติดกันอีกครั้ง ทำให้รูปเกมบีบหัวใจของทั้งสองทีมและก็หนักขึ้นเดือดเรื่อยๆ จึงส่งผลให้เกมหยุดค่อนข้างบ่อย แต่ด้วยความเฉียบคมและความนิ่งทำให้โมโน แวมไพร์ยังคงนำอยู่ที่สกอร์ 70-63 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากเป็นทั้งสองทีมที่โชว์ผลงานได้สูสี โดยทั้งสองใช้เกมรับที่เหนียวแน่น เพื่อให้ฝั่งตรงข้ามเล่นลำบากมากที่สุด แต่ทางโมโน แวมไพร์จะได้เปรียบเล็กน้อยจากการที่มีแต้มสะสมไว้พอสมควร แล้วหลังจากนั้นด้วยการที่ทั้งสองทีมไม่ต้องการที่จะพ่ายแพ้ ทำให้รูปเกมก็ยังคงเดือดอย่างต่อเนื่อง และมาถึงในช่วงท้ายเกมเป็นทาง ไทยเครื่องสนามที่งัดทุกวิถีทางออกมาใช้ เพื่อทำแต้มไล่จี้ให้ช่องว่างเหลือน้อยที่สุดแต่ไม่พอที่จะพลิกขึ้นนำได้ ทำให้จบควอเตอร์ไปที่สกอร์ 92-79 คะแนน ทำให้โมโน แวมไพร์จะเข้าไปชิงที่1 กับทางไฮเทคต่อไป

รูปที่ 1 ชุดสีดำ ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 55 ชื่อภูรินัน นันโท

ชุดสีดำ ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 32 ชื่อชัชพล จึงแย้มปิ่น

ชุดสีส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 7 ชื่อไมเคิล ซิงเกลทารี่

รูปที่ 2 ชุดสีดำ ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 55 ชื่อภูรินัน นันโท

ชุดสีส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 5 ชื่อเจสัน บริกแมน

รูปที่ 3 ชุดสีดำ ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 24 ชื่อโจชัว มอนซอน

ชุดสีส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 69 ชื่อดรงพันธ์ อภิรมย์วิไลชัย

รูปที่ 4 ชุดสีดำ ทีมไทยเครื่องสนาม เบอร์ 8 ชื่ออรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล

ชุดสีส้ม ทีมโมโนแวมไพร์ เบอร์ 36 ชื่อโสฬส สุนทรศิริ

ถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีผ่านดาวเทียมช่อง MONO PLUS (โมโนพลัส) ตลอดฤดูกาล รวมไปถึงจัดทำเทปบันทึกภาพการแข่งขัน ไฮไลท์ต่างๆ หรือสามารถรับชมบรรยากาศสดๆ ได้ที่สนามสเตเดียม29 ถ.ชัยพฤกษ์ และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ทางเวบไซต์ tbl.mthai.com โดยบัตรเช้าชมแล้วในราคา 100 บาท สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่หน้าสนามการแข่งขัน หรือซื้อผ่านทาง ticket.mthai.com หรือ[email protected] และCall center: 02-1014742 สำหรับน้องๆที่มีอายุไม่เกิน 16 ปี (แสดงบัตรประชาชน) สามารถรับตั๋วเข้าชมฟรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา