ม.ศรีปทุม ร่วมยินดีคณาจารย์คุณภาพสำเร็จการศึกษา ปริญญาเอกและปริญญาโท

ศุกร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
อธิการบดีและคณะผู้บริหาร มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมแสดงความยินดีกับสองคณาจารย์คุณภาพ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก วิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา ม.ศรีปทุม และปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการออกแบบ ม.ศิลปากร

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี แก่คณาจารย์คุณภาพ SPU ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก และปริญญาโท รวม 2 ท่าน ได้แก่ ดร.ชิษณุ อัมพรายน์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่สำเร็จการศึกษา หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม และ อาจารย์กัณยาวีร์ เพชรสุข อาจารย์คณะดิจิทัลมีเดีย ที่สำเร็จการศึกษา หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการออกแบบ มหาวิทยาลัยศิลปากร ภายในที่ประชุมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยมีคณะผู้บริหารและคณาจารย์ ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทั้งสองท่านในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญของมหาวิทยาศรีปทุม ที่จะร่วมกันพัฒนาการศึกษาของมหาวิทยาลัยและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป ณ ห้องปัทมา ชั้น 4 อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

ภายในการประชุมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยศรีปทุม ในครั้งนี้ ได้ให้คณาจารย์ผู้สำเร็จการศึกษาทั้งสองท่านได้พรีเซนต์รายงานผลการศึกษา เพื่อนำเสนอผลงานวิจัยและบทความ ต่อที่ประชุมคณะผู้บริหาร

ดร.ชิษณุ อัมพรายน์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวว่า ได้รับโอกาสจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้ทุนเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยได้นำเสนอผลงานวิจัยและบทความ เรื่อง ความสัมพันธ์ของพื้นที่ถนนโครงข่ายตามผังเมืองรวมกับปัจจัยที่เกี่ยวข้องเบื้องต้น และ รูปแบบของแผนผังแสดงโครงการด้านคมนาคมและขนส่งจากผังเมืองรวม

ผลงานวิจัยที่ได้มีผลต่อความก้าวหน้าทางวิชาการอย่างไร โดยตนเองได้จัดทำข้อเสนอแนะด้านการป้องกันอุทกภัย : กรณีศึกษาโครงการปรับปรุงผังเมืองรวมเมืองระยอง การประเมินพื้นที่ที่มีความเหมาะสมเพื่อการจัดการขยะในพื้นที่เขตผังเมืองรวมจังหวัดสระแก้วด้วยระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ การประเมินพื้นที่ที่มีความเหมาะสมเพื่อการจัดการน้ำเสียในพื้นที่เขตผังเมืองรวมจังหวัดสงขลา

ดร.ชิษณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า ท้ายนี้ต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนและมอบโอกาสที่ดีในการเพิ่มพูนความรู้และวิทยฐานะ ซึ่งภายหลังสำเร็จการศึกษาแล้ว จะได้นำทักษะทางด้านความรู้(Hard skill) มาใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนในรายวิชาและใช้ในงานวิจัย การบริการวิชาการภายนอกอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำทักษะทางด้านสังคม (Soft skill) มาใช้ในการพัฒนารูปแบบกิจกรรมนักศึกษา ส่งเสริมการคิดอย่างมีเหตุผล และพัฒนาด้านการสื่อสารต่อไป

อาจารย์กัณยาวีร์ เพชรสุข อาจารย์ประจำสาขาคมอพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ คณะดิจิทัลมีเดีย กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้ให้การสนับสนุนและให้โอกาส ได้รับทุนเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการออกแบบ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยตนเองได้เสนอผลงานวิจัย เรื่อง "การออกแบบพื้นที่สังคมเพื่อสนับสนุนคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว" ภายในงานวิจัยมีการจัดทำโครงการออกแบบกลุ่มสังคม"Strong Single Mom" ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังใจคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ผ่านพื้นที่ที่ให้แม่เลี้ยงเดี่ยวมารวมตัวกัน จนเกิดข้อคิด แรงบันดาลใจ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และการสนับสนุนซึ่งกันและกัน พร้อมการจัดทำ MODEL CANVAS ที่ใช้งานได้จริงและสามารถนำมาปรับใช้กับโครงการต่างๆได้อีกด้วย

อาจารย์กัณยาวีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผลงานวิจัยที่ได้มีผลต่อความก้าวหน้าทางวิชาการอย่างไร ผลงานวิจัยดังกล่าว มีผลต่อความก้าวหน้า 3 ด้าน คือ ด้านการสอน งานวิจัยนี้มีการบูรณาการศาสตร์ และได้ศึกษาพฤติกรรมผลกระทบที่เป็นลูกโซ่เพื่อหาทางออกของปัญหาแบบยั้งยืน ศึกษาเรื่องการให้กำลังใจ วิเคราะห์พฤติกรรมนักศึกษา เพื่อหาทางออก ช่วยคลี่คลายปัญหา ให้คำแนะนำ ให้กำลังใจไม่โดดเดี่ยว มีจิตใจเข้มแข็งสามารถผ่านอุปสรรคที่พบได้

ด้านตำแหน่งทางวิชาการ องค์ความรู้ที่ได้ในระเบียบวิธีวิจัย การเก็บข้อมูล วิเคราะห์และสังเคราะห์ เพื่อนำมาสู่การออกแบบผลงานสร้างสรรค์เพื่อสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และด้านการทำงาน "ตันแบบงานวิจัย" องค์ความรู้ในระเบียบวิธีวิจัยที่ใช้นั้น สามารถนำมาพัฒนาและต่อยอดได้กับทุกคณะทุกสถาบันเพียงเปลี่ยนตัวแปร

"ผู้ปกครอง" ศึกษาปัจจัยในการเลือกมหาวิทยาลัยให้ลูก เพื่อสามารถประชาสัมพันธ์และส่งสารไปถึงผู้ปกครองโดยตรง "นักเรียน" ศึกษาพฤติกรรมของนักศึกษาโดยศึกษาจากนักศึกษาภายในและนำแสดงผลต่อภายนอก ในการประชาสัมพันธ์คณะและหลักสูตรให้ตรงกับช่องทางผู้รับสื่อ "SPU Community" ให้ SPU เป็นศูนย์กลางรวมกลุ่ม Community สำหรับเด็กที่ สนใจเรื่องเดียวกัน การ์ตูน เกม กราฟิก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา