ง่ายๆ แค่คลิก StartUp เริ่มธุรกิจสร้างแบรนด์ตัวเองง่ายๆ ด้วยเครื่องมือที่รวมไว้ที่เดียว

พฤหัส ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๒๑
หลายๆ คนคงมองเห็นเพื่อร่วมงานของเราทำงานไม่นานก็ลาออกแยกวงไปทำธุรกิจใหม่ๆ ทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ก็เกิดเสียงซุปซิป คำท้าทายหรือคำถามมากมายว่าพร้อมแล้วหรือยังกับการออกไปผจญภัยในโลกธุรกิจที่จะต้องแบกรับทุกอย่างด้วยตัวเอง

แต่ก็ต้องบอกว่าตลาดการค้าในปัจจุบันมันมีมากมายทั้งงานที่เกิดจากอุดมการณ์ และกระแสค่านิยมที่ทำให้ตลาดเกิดสีสันและการแตกไลน์สินค้าและบริการ มากมายแบบหยุดไม่อยู่จริงๆ ซึ่งบางครั้งอาจลืมมองจุดยืนหรือเอกลักษณ์ของแบรนด์เพราะการโฆษณาของสินค้าคู่แข่งมีกำลังสูงกว่าก็อาจทำให้เราหวั่นไหวได้เพียงเพราะเราเห็นว่าเค้าขายดี

ขายได้ก็เริ่มเปลี่ยนแนวคิด ลืมมองไปว่าจุดเริ่มต้นของธุรกิจเราเกิดขึ้นได้อย่างไร นี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักธุรกิจมือใหม่ที่จะต้องบอกว่าทั้ง 3 คำนี้ จะทำให้ธุรกิจเรามีทิศทางที่ชัดเจนในถนนสายธุรกิจ ยืดมั่น ยืดหยุ่น และมองการไกล

Thaifoodbusiness.com เป็นจุดเริ่มต้นของข้อมูลแหล่งทรัพยากรในการจัดหาเครื่องมือที่จะเป็นจิ๊กซอว์ สำคัญในการสร้างแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบต่างๆ เครื่องจักร, บรรจุภัณฑ์ หรือบริการอื่นๆ ที่รวมในเว็บเดียว

การเลือกวัตถุดิบและบริการสำคัญมากๆ สำหรับการก่อตั้งธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SME หรืออุตสาหกรรมทุกขนาดเพราะนั้นคือการใช้งบลงทุนที่มหาศาล แทบจะ 80% เลยก็ว่าได้ ซึ่งผู้ประกอบการที่เริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ๆ ก็ล้วนมีความคาดหวังว่า อยากจะเห็นธุรกิจของตนเองเติบโต ด้วยการมีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น มีสาขากระจายไปมากขึ้น มีสินค้าที่ผลิตออกมาสู่ตลาดมากขึ้น เพื่อที่จะได้มีรายได้ และกำไรเพิ่มสูงขึ้นไปเรื่อยๆ

และที่สำคัญที่สุดที่ผู้ประกอบการคาดหวัง คือ ความรู้สึกภาคภูมิใจในความสำเร็จที่ได้รับการยอมรับ และยกย่องจากสมาชิกในครอบครัว เพื่อนฝูง ลูกน้อง ทีมงาน ลูกค้า และคู่ค้าที่ทำธุรกิจด้วยกันแต่ทั้งนี้ก็อาจมีผู้ประกอบการบางรายอาจมีความรู้สึกว่า "ทำมาเท่านี้ก็พอแล้ว ได้ผลประกอบการเพียงเท่านี้ก็อยู่ได้ สามารถเลี้ยงดูลูกน้อง และมีสภาพคล่องทางการเงินที่เหลือเพียงพอ ไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเป็นเงินทุนเพื่อดำเนินกิจการ ไม่ต้องไปขยายกิจการให้เหนื่อย"

แต่ถ้าผู้ประกอบการกลุ่มนี้ ต้องการที่จะทำให้กิจการอยู่รอดไปสู่รุ่นต่อไปได้ เขาก็ไม่สามารถจะอยู่เฉยๆ ได้ ต้องปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพราะทุกวันนี้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ต้นทุนสินค้า ค่าจ้างแรงงาน และค่าโสหุ้ย ก็สูงขึ้น ในขณะที่รายได้เท่าเดิม หรือรายได้ลดลง หากเป็นเช่นนั้นคุณคิดว่า "ธุรกิจจะอยู่รอดไปได้อีกนานสักเท่าไร" อย่ายอมแพ้กับการเริ่มต้นและอย่าหยุดที่จะหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อเสริมให้ธุรกิจของคุณไปได้สวย

ติดต่อสอบถามรายละเอียด ลงบทความได้ที่ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๖ เรนวูด ปาร์ค เดินหน้าพัฒนากีฬากอล์ฟไทย ล่าสุดจับมือ 'คล็อด ฮาร์มอน' ผู้ฝึกสอนนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าระดับโลก
๑๑:๑๖ เบตเตอร์ กรุ๊ป ผนึกกำลัง สถาบันยานยนต์ ร่วมพัฒนาการจัดการ ซากยานยนต์ไฟฟ้า มุ่งสู่มาตรฐานระดับสากล
๑๐:๑๐ ผถห. EFORL โหวตผ่านทุกวาระ
๑๐:๑๖ ระเบิดศักยภาพงานพิมพ์ยุคดิจิทัล! แคนนอน จัดทัพพรินเตอร์เกรดอุตสาหกรรม โชว์เทคโนโลยีและโซลูชันสุดไฮเทคใน Drupa
๑๐:๑๐ Ocean Park Hong Kong โลกแห่งความสุขเปี่ยมรอยยิ้มสำหรับทุกคน
๑๐:๓๘ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ เผยโฉมเรือ 'แชงกรี-ลา ฮอไรซัน ครูซ' ใหม่ พร้อมเปิดประสบการณ์ล่องเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดหรู
๑๐:๓๘ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ชวนช้อปสนั่นรับเปิดเทอมกับแคมเปญ ROBINSON LIFESTYLE BACK TO SCHOOL
๑๐:๔๗ มองอย่างเข้าใจ ไสยศาสตร์ในวิถีเมือง ตัวช่วยรับมือโลกป่วนและความเปลี่ยวเหงา
๑๐:๐๐ สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งปารีส พร้อมบรรยากาศโอลิมปิกเกมส์ กับบัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส วีซ่า แพลทินัม
๑๐:๕๔ ผถห.SAFEอนุมัติปันผลอีก 0.15 บ./หุ้น รวมทั้งปีจ่าย 0.805 บ.