เปิดใจทีมนักปั่นสาว “ไดนามิค ไอซ์เบิร์ก” สวย เก่ง สตรอง ดีกรีระดับว่าที่แชมป์

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๖
ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ต่างหันมาสนใจและให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายมากขึ้น โดยเฉพาะการขี่จักรยาน นับเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นเทรนด์สุขภาพอันดับต้นๆ ของคนไทยไปแล้ว

วันนี้เราจึงพาคุณไปทำความรู้จักกับทีมนักปั่นสาว "ไดนามิค ไอซ์เบิร์ก" (Dynamic Iceberg) เจ้าของฉายา นางฟ้าแห่งวงการจักรยาน ซึ่งล่าสุดเพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันจักรยาน Angthong Rotary Cycling Challenge ครั้งที่ 2 จนประสบความสำเร็จสามารถคว้ารางวัลต่างๆ ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ โดยมี เทรุ-ธนรัตน์ เจียรพันธ์พงษ์ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้จักรยาน รับหน้าที่ผู้จัดการทีม นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ควบคุมการผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นทางเลือกใหม่ "ไอซ์เบิร์ก อัลเทอร์เนอร์จี้ ดริงค์" (Iceberg Alternergy Drink) ด้วยเพราะเป็นทีมนักปั่นสาวอนาคตไกล ที่กำลังเป็นที่จับตามองมากที่สุด

ว่าแต่ว่า สาวๆ ในทีมนี้จะสวย เก่ง สตรองขนาดไหน เราไปพูดคุยกับพวกเธอกันเลยค่ะ

1. วาว - วรางคณา สุพรรณกนก

การศึกษา : ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด ม.อัสสัมชัญ

การทำงาน : เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัทนำเข้าแบรนด์เครื่องสำอางจากเกาหลี "เจจุน"

อายุ : 24 ปี

ผลงานที่ผ่านมา : รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 การแข่งขัน Angthong Rotary Cycling Challenge

ครั้งที่ 2

เพราะเป็นคนรักการเล่นกีฬาตั้งแต่เด็ก จึงไม่ใช่เรื่องยากที่คุณวาวจะก้าวเข้าสู่วงการกีฬาจักรยาน ในฐานะนักปั่นระดับมืออาชีพ ซึ่งรายการแข่งขันที่เธอประทับใจที่สุดก็คือ ออแด็กซ์ รองดองเนอร์ ประเทศไทย" (Audax Randonneurs Thailand) ระยะทาง 200 กิโลเมตร เพราะเป็นการแข่งขันในระยะไกลที่ต้องใช้ความอดทน และท้าทายความสามารถของตัวเอง ส่วนอีกรายการหนึ่งก็คือ Angthong Rotary Cycling Challenge ครั้งที่ 2 ซึ่งเพิ่งได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

สำหรับเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ ถ้าเป็นวันทำงานปกติ คุณวาวจะเลือกดื่มน้ำสะอาด ไม่ดื่มเครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลม ส่วนถ้าเป็นวันแข่งขัน ก็จะเลือกดื่มเครื่องดื่มที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่นอย่าง Iceberg Alternergy Drink นอกจากนี้ในเรื่องการดูแลผิว หลังการแข่งทุกครั้ง จะพยายามล้างหน้าให้สะอาดที่สุด ตามด้วยการมาส์ก เพื่อปลอบประโลมผิวหน้าให้รู้สึกชุ่มชื่น

2. แจ่มใส - รชยา ไผครบุรี

การศึกษา : ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2 คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

การทำงาน : ธุรกิจส่วนตัว

อายุ : 23 ปี

รางวัล : รองชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขัน Angthong Rotary Cycling Challenge ครั้งที่ 2

สาวสวยบุคลิกดีคนนี้ เธอรักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ และชอบมองหากิจกรรมกีฬาใหม่ๆ ให้กับตัวเอง จนในที่สุดก็ค้นพบว่า การขี่จักรยานคือกีฬาที่เธอชื่นชอบมากที่สุด และเริ่มต้นเข้าสู่วงการนักปั่นอย่างเต็มตัว ด้วยเพราะเป็นกีฬาที่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนๆ ที่เรารัก ทั้งยังได้ท่องเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยไป นับเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เราอาจหาไม่ได้จากกีฬาประเภทอื่นๆ ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลแรกในชีวิต กับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขัน Angthong Rotary Cycling Challenge ครั้งที่ 2

สำหรับการเตรียมตัวก่อนแข่งขัน วันแข่งจริงคุณแจ่มใสจะเลือกทานกล้วย เพราะเป็นผลไม้ที่ย่อยง่ายและหาทานได้ง่ายที่สุด ส่วนหลังการแข่งขันก็จะต้องเติมความสดชื่นให้กับร่างกายด้วย เครื่องดื่ม Iceberg Alternergy Drink ส่วนเรื่องการดูแลผิวพรรณ ปกติจะทาครีมกันแดด ที่มีค่า SPF50 รวมทั้งไม่ลืมพกสเปรย์น้ำแร่ขวดเล็กๆ เพื่อช่วยเติมความสดชื่นในช่วงระหว่างวัน

3. แนน - รพีพรรณ ปรีชาพงษ์

การศึกษา : ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ ม.หอการค้าไทย (เกียรตินิยมอันดับ1)

การทำงาน : ตำแหน่ง Account Executive บริษัท VIRGO PACIFIC (THAILAND) CO. LTD, พิธีกร,

ธุรกิจส่วนตัว

อายุ : 28 ปี

ปิดท้ายด้วยน้องใหม่คนล่าสุดของทีม เธอเริ่มปั่นจักรยานได้ประมาณปีกว่าๆ ด้วยเหตุผลหลักคือ อยากเป็นสาวที่มีหุ่นเฟิร์มและดูดีอยู่ตลอด คุณแนนบอกว่า แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้เธอไม่เคยเปลี่ยนใจไปจากกีฬาชนิดนี้ก็คือ มิตรภาพและความสุขที่ได้รับจากโค้ช และเพื่อนๆ นักปั่นด้วยกัน สำหรับรายการแข่งขันที่เธอประทับใจก็คือ รายการ International Bangkok Bike ระยะทาง 83 กิโลเมตร ซึ่งเธอร่วมเข้าแข่งขันเป็นครั้งแรก

ส่วนในเรื่องการเตรียมตัวก่อนลงแข่งจริง คุณแนนจะหมั่นฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ ไม่นอนดึก เวลาตื่นเช้าจะได้ไม่เพลีย แต่ถ้าวันไหนที่ต้องซ้อมหนักๆ จนร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้า ก็จะเลือกดื่มเครื่องดื่ม Iceberg Alternergy Drink เรียกว่า ช่วยเติมความสดชื่นได้ดีมาก ไม่เพียงเท่านั้นในเรื่องการดูแลผิว เธอจะทาครีมกันแดดเป็นประจำ รวมทั้งไม่ลืมทาไนท์ครีมในช่วงก่อนนอนด้วย นั่นเพราะแสงแดดระหว่างวัน อาจทำให้ผิวเรารู้สึกแห้งกร้าน และสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย

4. เอ็มมี่ - ธนัฏฐา ธนทรัพย์ชูศรี

การศึกษา : ปริญญาตรี สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Second Honor)

ปริญญาโท Southern New Hampshire University ประเทศอังกฤษ (เกรดเฉลี่ย 3.93)

การทำงาน : ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Nonsiam จำกัด

อายุ : 32 ปี

สาวสวยคนแรกเธอหลงใหลในกีฬาจักรยานเป็นที่สุด แม้ในช่วงแรกจะเริ่มต้นด้วยการชักชวนของเพื่อนๆ เพื่อหวังเพียงช่วยลดน้ำหนักก็ตาม แต่กลับรู้สึกสนุกและเริ่มสนใจอย่างจริงจัง จนกลายเป็นนักปั่นประเภทเอนดูแลนซ์ (Endurance) หรือการปั่นระยะไกล ซึ่งรายการแข่งขันที่คุณเอ็มมี่ยังจดจำได้เสมอก็คือ International Angel Challenge ด้วยเพราะเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติ เฉพาะนักกีฬาหญิงเท่านั้น ซึ่งมีไม่บ่อยครั้งนัก

ส่วนเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ ก่อนวันแข่งจริงคุณเอ็มมี่จะพยายามนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ พอถึงวันแข่งก็จะเลือกทานคาร์โบไฮเดรตประเภทสโลว์ไดเจสต์ (Slow Digest) เพื่อให้รู้สึกอิ่มท้อง ที่สำคัญคือ ต้องดื่มเครื่องดื่ม Iceberg Alternergy Drink เพื่อให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น พร้อมสำหรับการแข่งขัน

5. กันน์ - กมลชนก สถานสถิตย์

การศึกษา : ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาคอมพิวเตอร์ ม.กรุงเทพ

การทำงาน : เลขานุการ บริษัท jib computer group

อายุ : 26 ปี

ผลงานที่ผ่านมา : รางวัลอันดับที่ 2 งานปั่นวันเดียวเที่ยวเมืองสิงห์

รองชนะเลิศอันดับที่ 2 งานวิ่งคุ้งน้ำวนซุปเปอร์มินิมาราธอน รุ่นอายุ 25-29 ปี

รองชนะเลิศอันดับที่ 3 งานวิ่งเพื่อน้องออเจ้า รุ่นอายุ 25-29 ปี

อีกหนึ่งสาวอารมณ์ดีที่เคยกังวลกับปัญหาการควบคุมน้ำหนักมาก่อน แต่ด้วยเพราะการขี่จักรยานทำให้วันนี้ของเธอมีรูปร่างที่ดูดี และรู้สึกมั่นใจยิ่งขึ้น คุณกันน์เผยว่า นอกจากการขี่จักรยานจะช่วยลดปัญหาไขมันส่วนเกิน และทำให้สุขภาพโดยรวมแข็งแรงขึ้นแล้ว ผลพลอยได้อีกอย่างหนึ่งก็คือ การได้ท่องเที่ยวและใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของผู้คนที่หลากหลาย เสมือนเราได้รับประสบการณ์บทใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

สำหรับการเตรียมตัวในวันแข่งขัน เธอจะเลือกทานอาหารที่แคลอรี่ไม่สูงมากนัก เพื่อให้ไม่รู้สึกอิ่มจนเกินไป รวมถึงดื่มเครื่องดื่มIceberg Alternergy Drink เพื่อเพิ่มความรู้สึกสดชื่น นอกจากนี้คุณกันน์ยังให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลผิว โดยจะทาครีมกันแดดที่มี SPF 50 ก่อนเริ่มแข่งประมาณ 30 นาที และปลอบประโลมผิวให้รู้สึกชุ่มชื่นหลังการแข่งด้วย อโลเวร่า เจล เพื่อลดอาการผิวแสบแดงหลังสัมผัสแสงแดดเป็นเวลานานๆ

สำหรับ "ไอซ์เบิร์ก อัลเทอร์เนอร์จี้ ดริงค์" (Iceberg Alternergy Drink) เครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นทางเลือกใหม่ พร้อมเสริมคุณประโยชน์ด้วยส่วนผสมที่สกัดจากธรรมชาติ อาทิ ตังถั่งเช่า โสม คอลลาเจน และวิตามินบี บรรจุขนาด 250 มิลลิลิตร มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ วิลล่า มาร์เก็ต และ Beauty 24 ทุกสาขา หรือสั่งซื้อได้ทาง Call Center โทร. 02-195-2999 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 22.00 น. หรือทางไลน์ Line @icebergthailand และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : iceberg Energy Drinkหรือทาง www.meinfinity.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud