ราชมงคลพระนคร ตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาปัญหานักศึกษา

พุธ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๖
รองศาสตราจารย์สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์พัฒนาศักยภาพนักศึกษา การบริการให้คำปรึกษาและแนะแนว เพื่อเปิดให้บริการแก่นักศึกษาที่มีประเด็นปรึกษา และประสบปัญหาส่วนตัว ทั้งในด้านอารมณ์ สังคม หรือปัญหาที่ทำให้เกิดผลกระทบกับการเรียนภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งทำให้การใช้ชีวิตเป็นไปอย่างไม่มีความสุข โดยมอบให้ฝ่ายกิจการนักศึกษา งานแนะแนว กองพัฒนานักศึกษา เป็นผู้ให้คำปรึกษาและดำเนินการ เพื่อช่วยให้นักศึกษามีความ รับผิดชอบต่อตนเอง สามารถตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีความเข้าใจผู้อื่นและปรับตัวอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างราบรื่นและมีความสุข

ทั้งนี้ศูนย์ดังกล่าว ให้บริการนักศึกษา ดังนี้ 1.บริการให้คำปรึกษาและคำแนะแนว สำหรับนักศึกษาที่รู้สึกคับข้องใจ ประสบปัญหาด้านอารมณ์ สังคม จิตใจ บุคลิกภาพ การปรับตัว หรือปัญหาที่ทำให้เกิดผลกระทบกับการศึกษาภายในมหาวิทยาลัย 2.จัดอบรมพัฒนาทักษะและกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมบุคลิกภาพที่ดีของนักศึกษา เช่น การปรับตัว การพัฒนาบุคลิกภาพ การวางแผนชีวิตและอาชีพ การเตรียมตัวสมัครงาน และการอบรมอาชีพอิสระ เป็นต้น 3.บริการด้านการทำแบบทดสอบทางจิตวิทยาและแปลผล เพื่อส่งเสริมสุขภาพจิต สำรวจสภาวะสุขภาพจิตของนักศึกษา ทำให้นักศึกษาได้รู้จักและเข้าใจตนเอง สามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้อย่างมีความสุข 4. Relaxation Room เป็นห้องเพื่อการผ่อนคลายด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การอ่านหนังสือเพื่อการผ่อนคลาย การเล่นดนตรี การฟังดนตรีบำบัด (Music therapy) ปรับสภาพจิตใจให้อยู่ในสภาวะสมดุล มีมุมมองในเชิงบวก ผ่อนคลายความตึงเครียด ลดความวิตกกังวล (Anxiety/ Stress Management) เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ ความจำ เสริมสร้างสมาธิ พัฒนาทักษะสังคม

สำหรับนักศึกษาที่สนใจสามารถติดต่อขอใช้บริการได้ ณ ห้องศูนย์พัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการบริการให้คำปรึกษา (Relaxation Room) กองพัฒนานักศึกษา ชั้น 2 สำนักงานอธิการบดี โดยเปิดให้บริการในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 น. – 17.00 น. ทั้งนี้นักศึกษาสามารถจองคิวผ่านระบบออนไลน์เพียงสแกน QR Code สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานแนะแนวการศึกษาและอาชีพ โทรศัพท์ 02-665-3777 ต่อ 6964 หรือฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่า Line ID : yutthapoom.s5335

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา