มิวเซียมสยาม จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ในครอบครัว ชวนจูงมือคุณแม่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ เปิดให้บริการรถรางรับส่ง มิวเซียมสยาม - ศาลหลักเมือง 12 – 18 ส.ค. พร้อมแคมเปญ มาเป็นครอบครัวเข้าพิพิธภัณฑ์ฟรี ตลอดทั้งเดือนนี้

ศุกร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๓
มิวเซียมสยาม เตรียมเปิดบริการรถรางรับส่งพิเศษช่วงสัปดาห์วันแม่แห่งชาติ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางสำหรับประชาชน และนักท่องเที่ยว บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่ต้องการเดินทางมาเยี่ยมชมนิทรรศการของมิวเซียมสยามตลอดทั้งวัน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เวลา 09.30 – 18.30 น. ระหว่างวันที่ 12 – 18 สิงหาคม 2561 (หยุดให้บริการในวันที่ 13 สิงหาคม 2561) โดยจะให้บริการระหว่าง มิวเซียมสยาม วนรอบวัดพระแก้ว ถึงศาลหลักเมือง และจะแวะจอดรับผู้โดยสารระหว่างทางบริเวณ ท่าช้าง ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง พร้อมจัดแคมเปญ "สิงหาหรรษา" เข้ามิวเซียมสยาม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับกลุ่มผู้ที่มาเที่ยวพิพิธภัณฑ์กันแบบทั้งครอบครัว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้กับสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ตลอดจนติดข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่www.museumsiam.org หรือ facebook.com/museumsiamfan

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า ตลอดมา มิวเซียมสยามเร่งปลุกกระแสวัฒนธรรมการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้ หรือ มิวเซียมคัลเจอร์ (Museum Culture) ให้เกิดขึ้นในสังคม เนื่องด้วยเล็งเห็นถึงสาธารณประโยชน์ของพิพิธภัณฑ์ เพื่อเป็นพื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับประชาชนในทุกช่วงวัย และในโอกาสแม่แห่งชาติประจำปี 2561 นี้ มิวเซียมสยามจึงได้เตรียมจัดบริการรถรางรับส่งระหว่างจุด เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางพิเศษ สำหรับประชาชน และนักท่องเที่ยว บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่ต้องการเดินทางมาเยี่ยมชมนิทรรศการของมิวเซียมสยาม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

นายราเมศ กล่าวเพิ่มว่า บริการรถรางรับส่งดังกล่าว จะเปิดให้ใช้บริการตั้งแต่วันแม่แห่งชาติ วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2561 จนถึงวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม โดยจะหยุดให้บริการเพียงหนึ่งวันในวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2561 เนื่องจากเป็นวันหยุดทำการปกติของพิพิธภัณฑ์ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการ มิวเซียมสยามได้จัดจุดจอดรับส่งผู้โดยสารหลัก 2 จุด ได้แก่ มิวเซียมสยาม และศาลหลักเมือง บริเวณซอยหับเผย และระหว่างการเดินรถ จะจอดรับส่งผู้โดยสารอีก 3 จุด ได้แก่ ท่าช้าง ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง โดยจะเริ่มต้นให้บริการในตอนเช้า ที่จุดจอดบริเวณศาลหลักเมือง ใช้เวลาจอดรอผู้โดยสาร 20 – 30 นาที ก่อนจะเดินทางมายังมิวเซียมสยาม ใช้เวลาเดินทางอีกประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะจอดรอผู้โดยสารอีกครั้งที่มิวเซียมสยาม ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง ต่อ 1 เที่ยวการเดินทาง โดยมิวเซียมสยามเปิดให้บริการรถรางดังกล่าว 5 รอบต่อวัน ได้แก่ รอบเวลา 09.30 – 11.30 น. รอบเวลา 11.30 – 13.30 น. รอบเวลา 13.30 -15.30 น. รอบเวลา 15.30 -17.30 น. และรอบสุดท้าย เวลา 17.30 - 18.30 น. นอกจากนี้ มิวเซียมสยาม ยังจัดแคมเปญ "สิงหาหรรษา" ที่เปิดโอกาสสำหรับกลุ่มผู้ที่มาเที่ยวกันแบบทั้งครอบครัว สามารถเข้าชมนิทรรศการของมิวเซียมสยามได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2561 นี้

มิวเซียมสยาม หวังว่าบริการเสริมดังกล่าว จะช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมการเข้าพิพิธภัณฑ์ และเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ซึ่งเป็นรากฐานของสังคม ตลอดจนเป็นอีกช่องทางอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์สำหรับประชาชนให้ง่ายมากยิ่งขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประชาชนจะให้ความสนใจ และพากันมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์กันมากยิ่งขึ้น ทั้งในรูปแบบการเที่ยวคนเดียว การเที่ยวแบบหมู่คณะ และการเที่ยวแบบครอบครัว ทั้งนี้ ปัจจุบัน นิทรรศการที่มิวเซียมสยามกำลังจัดแสดง ที่ผู้เข้าชมสามารถเยี่ยมชมได้ ประกอบด้วย นิทรรศการ "ถอดรหัสไทย" ที่บอกเล่าพัฒนาการของความเป็นไทย ในมิติที่หลากหลาย อาทิ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมประเพณี การแต่งกาย อาหารการกิน การศึกษา ฯลฯ ผ่าน 14 ห้องจัดแสดงที่ใช้รูปแบบการนำเสนอที่แตกต่างกัน มุ่งเน้นให้ผู้เข้าชมได้ร่วมสนุกไปกับตัวนิทรรศการ และ นิทรรศการ "ชาย หญิง สิ่งสมมุติ" ที่นำเสนอประเด็นความหลากหลายทางเพศ อาทิ ค่านิยมทางสังคม ความรัก กำลังใจ ประวัติศาสตร์การต่อสู้ ฯลฯ พร้อมไฮไลท์วัตถุจัดแสดงสะท้อนความหลากหลายทางเพศ ที่เกิดขึ้นจริงในสังคมจากคนทั่วประเทศ รวมกว่า 100 ชิ้น นายราเมศ กล่าวสรุป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้กับสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ตลอดจนติดข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่www.museumsiam.org หรือ facebook.com/museumsiamfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา