"ดิอาซ" เผชิญหน้า" ศรีสะเกษ" เปิดตัวคู่เอกมวย'วันแชมเปี้ยนชิพ’

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๙
อิราน ดิอาซ (Iran Diaz) นักชกจังโก้ลัดฟ้าถึงไทย เผชิญหน้า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น พร้อมร่วมแถลงข่าวเปิดตัว ศึก "วัน คิงดอม ออฟ ฮีโรส์" ซึ่งจะมีขึ้นที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.61 ที่ ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น แคราย จ.นนทบุรี มีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการของคู่มวยศึกชิงแชมป์โลก ซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก(WBC) ระหว่าง "เจ้าแหลม"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของตำแหน่งชาวไทย กับ อิราน ดิอาซ รองอันดับ 13 ผู้ท้าชิงเม็กซิกัน ซึ่งจะชกเป็นคู่เอก โดย ดิอาซ เดินทางมาถึงไทยใช้เวลา 3 วันก่อนบินกลับเม็กซิโกเพื่อไปซ้อมต่อ ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมากมายทั้งไทยและต่างประเทศ

ดิอาซ เจ้าของสถิติชนะ 14 แพ้ 2 เสมอ 3 ล่าสุดเป็นรองแชมป์โลกอันดับสูงถึง 4 สถาบัน WBC-WBA-WBO-IBF เคยชนะ เฮอร์นัน ไทสัน มาร์เกซ และ หลุยส์ คอนเซปซิโอน อดีตแชมป์โลกมวยดีมีเกรดมาแล้ว การเตรียมความพร้อมครั้งนี้มี ฮวน มานูเอล มาร์เกซ อดีตแชมป์โลกคนดังผู้เคยน็อกแมนนี่ ปาเกียว และ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า อดีตแชมป์โลกมาช่วยติวเข้ม หลังเผชิญหน้าเปรียบเทียบร่างกาย ปรากฏผู้ท้าชิงจังโก้ สูงยาวกว่าแชมป์โลกชาวไทยเห็นได้ชัด ดิอาซ กล่าวผ่านล่ามในงานแถลงว่า รู้สึกตื่นเต้นดีใจที่มีสื่อมวลชนให้การต้อนรับมากมาย ตนมั่นใจเต็มเปี่ยมที่จะมาคว้าแชมป์โลกเส้นนี้ในเมืองไทย และพิสูจน์ให้เห็นโลกยอมรับว่า ในพิกัด 115 ปอนด์นั้น ตนคือแชมเปี้ยนโลกที่เก่งที่สุดแต่เพียงผู้เดียว

ด้าน ศรีสะเกษเองพูดน้อย แต่ยอมรับในความเก่งกาจของผู้ท้าชิงจังโก้ พร้อมออดอ้อนแฟนมวยของแรงใจไปช่วยเชียร์ตนในการป้องกันครั้งนี้ ขณะที่ "แบงค์"เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ผจก.ฝ่ายต่างประเทศแชมป์โลกชาวไทยเผย ต้องขอบคุณ "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" บอสใหญ่ของวัน แชมเปี้ยนชิพ ที่จัดมวยรายการใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของการจัดมวยโลกในเมืองไทยนับตั้งแต่เคยมีมา เสี่ยฮุย(สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์) พ่อของตน ทำมามวยนานเกือบ 40 ปี ใฝ่ฝันอยากจะสร้างนักมวยอย่างน้อยสักคนไปสร้างชื่อที่อเมริกาตลาดมวยให้ก้องโลก บัดนี้เราทำได้แล้วจากศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และจะถือเป็นความยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง เมื่อบรรยากาศมวยโลกแบบนั้นจะได้มาจัดในเมืองไทย ด้วยการสนับสนุนของ วัน แชมเปี้ยนชิพ จึงขอเชิญชวนแฟนๆไปร่วมให้กำลังใจที่อิมแพค เมืองทองกันให้มากๆในวันชก

สำหรับ ศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ รายการ "วัน คิงดอม ออฟ ฮีโรส์" นอกจากคู่มวยโลกแล้ว ยังจะมีมวยกรง (MMA) นักกีฬาไทยอย่าง สะเก็ดดาว เพชรพญาไทย และ เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ รวมทั้ง ริกะ อิชิเกะ นักกีฬาสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ขึ้นชกร่วมรายการด้วย ที่ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 6 ต.ค.ศกนี้ ถ่ายทอดสดผ่านช่องไทยรัฐทีวีและเวิร์คพอยท์ อีกทั้งยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกกว่า 1.7 พันล้านคน กว่า 136 ประเทศทั่วโลกได้ชมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์