UCC Network ร่วมสนับสนุนศูนย์ KiThai เสริมสร้างนวัตกรรมเพื่อผู้ประกอบการไทย

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๖
UCC Network (University Creative Counsel Network) เครือข่ายมหาวิทยาลัย 9 แห่ง จัดนิทรรศการแสดงสินค้านวัตกรรมและงานออกแบบ สนับสนุนศูนย์อุตสาหกรรมสร้างสรรค์แห่งประเทศไทย (Kreative Industry of Thailand - KiThai) ภายใต้การดูแลของวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (College of Creative Industry - CCI) ในการเสริมสร้างนวัตกรรม และให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการไทย เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาบุคลากรให้มีความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม สามารถต่อยอดความคิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ระดับสากล ภายในงานแสดงสินค้า อัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 62 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 - 11 กันยายน 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ดร.อริศร์ เทียนประเสริฐ ประธานคณะกรรมการโครงการ Innovation Hubs กลุ่มเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ กล่าวว่า "UCC Network เป็นโครงการที่รัฐบาลให้การสนับสนุนด้วยงบประมาณปี 2560 (งบกลางปี) เพื่อให้เครือข่ายวิจัยอุดมศึกษาทั้ง 9 แห่งของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ดำเนินการพัฒนานวัตกรรมซึ่งเป็นสินค้า และบริการ จากผลงานวิจัยของสถาบันการศึกษาในพื้นที่บูรณาการกับต้นทุนที่เป็นทรัพยากรธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาของท้องถิ่น นำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชนด้วยนวัตกรรมตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ซึ่ง UCC Network ยินดีสนับสนุนศูนย์ KiThai ของวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (CCI) เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการรายใหม่ และรายย่อย ที่ต้องการพัฒนาขีดความสามารถด้านการออกแบบและนวัตกรรม ให้สามารถสร้างสรรค์สินค้าและบริการให้มีมูลค่าเพิ่ม มีโอกาสขยายธุรกิจและขยายตลาดสินค้าได้ต่อไปในอนาคต ตลอดจนการยอมรับในระดับสากลได้ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดงานวิจัยจากภาคการศึกษาสู่การพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่นอย่างเป็นรูปธรรม"

ภายในนิทรรศการของ UCC Network มีโซนไฮไลท์ที่น่าสนใจ อาทิ โซนการจัดแสดงผลงานของศูนย์ KiThai ประเภทเครื่องประดับและจิวเวอรี่ อย่างเครื่องถม และเครื่องประดับโมกาเม่ โซน New Face ที่จัดแสดงผลงานของมหาวิทยาลัยนเรศวร ที่เป็นเครื่องประดับเครื่องลาง ของขลัง และ กิจกรรม Closer เพื่อส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องประดับและอัญมณีผ่านสื่อทัศนูปกรณ์ มัลติมีเดียสุดล้ำในเชิงสร้างสรรค์

ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมนิทรรศการและสอบถามข้อมูลโครงการ UCC Network ได้ที่บูธวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โซน Innovation and Design Zone - IDZ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/UCCNetwork2017

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา