ETDA โชว์คอนเซปต์ 'Game U Always Win’ เรียนรู้โลกดิจิทัลแบบเฟรนด์ลี่ในงาน DTBB 2018

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๓๖
ETDA คาราวานความสนุก สร้างการเรียนรู้โลกดิจิทัลแบบ Friendly และเข้าถึงง่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Game U Always Win' จำลองเกมกระดาน เชื่อมโยงเนื้อหาดิจิทัลให้เข้าใจง่าย ในงาน Digital Thailand Big Bang 2018

นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ETDA ได้เข้าร่วมในงาน Digital Thailand Big Bang 2018 (DTBB2018) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้ ETDA ยังคงความสนุกสนาน และสร้างการเรียนรู้เรื่องดิจิทัลให้เข้าใจง่าย ภายใต้ Concept 'Game U Always Win' ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ออกเดินทางเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ของ ETDA บนเส้นทางที่จำลองเกมกระดาน (Board Game) เชื่อมโยงโซน Digital Economy และ Cybersecurity & DATA Protection เข้าไว้ด้วยกัน โดยแทรกเรื่องราวดิจิทัลแฝงไว้ตามเส้นทางเดิน พร้อมทั้งจำลองมุมต่างๆ เช่น สวนหน้าบ้าน ห้องนั่งเล่น หรือ Prop ต่างๆ ระหว่างทางให้ดูสนุกสนาน มีสีสัน ถ่ายรูปเล่นได้ และมีความผ่อนคลาย

ETDA ได้พื้นที่ในการจัดแสดงจำนวน 2 บูธ จึงได้แบ่งออกเป็น 2 โซน เชื่อมโยงโดยป้ายบอกทางให้เดินไปต่อ ยังไม่สิ้นสุดการค้นหา โดยในโซนแรก หรือโซน Digital Economy นั้นจะจัดแสดงและนำเสนอเนื้อหาทั้งหมด 6 เรื่องราว ประกอบด้วย 1. e-Commerce Park ที่แสดงถึงเป้าหมายของ ETDA ในบทบาทของ e-Commerce Park 2. Thai e-Market ที่มีการอัพเดทเรื่องราวเนื้อหาคอนเทนต์ และข่าวสารมากมาย นี้ 3. 1212 OCC ช่องทางการติดต่อ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ ทั้งแอปพลิเคชั่น สายด่วน เวปไซต์ อีเมล์ และ คิวอาร์ โค้ด 4. Internet for Better Life โครงการสร้างความตระหนักในการใช้อินเทอร์เน็ตให้เสริมสร้างรายได้และรู้เท่าทันภัยคุกคามไซเบอร์ 5. ETDA Connect บริการพื้นฐานเพื่ออำนวยความสะดวก สำหรับการยืนยันตัวตนออนไลน์ ตามมาตรฐานสากล และ 6. Digital Content ที่นำเสนอเรื่อง DURIAN Platform แพลตฟอร์มทางเลือกใหม่ที่รวบรวมดิจิทัล คอนเทนต์ สัญชาติไทย ที่ให้อะไรมากกว่าความบันเทิง

ส่วนโซนที่ 2 คือ โซน Cybersecurity and DATA Protection เนื้อที่นำเสนอในโซนนี้ จะประกอบด้วย 1. Cybersecurity Park พื้นที่สำหรับพัฒนาคนและสร้างนวัตกรรมด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ 2. ThaiCert ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย 3. Digital Forensics การตรวจวิเคราะห์การโจมตีทางไซเบอร์ในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานดิจิทัล และ 4. DATA Protection Knowledge Center (DPKC) ที่นำเสนอในเรื่องของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล การบังคับใช้ GDPR ของกลุ่มประเทศยุโรป และกฎหมายดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) ได้เตรียมเกมให้ร่วมสนุก และของรางวัลต่างๆ มากมายภายในบูธกิจกรรมของ ETDA ซึ่งอยู่ในโซน Cloud Computing ภายในงาน Digital Thailand Big Bang 2018 ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน นี้ ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา