“นานมีบุ๊คส์” ขอบคุณทุกกำลังใจที่ทำให้ได้รับการคัดเลือก เป็นองค์กรส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่าน ระดับประเทศ ประจำปี 2561

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๕๘
บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ผู้ผลิตหนังสือและให้บริการด้านการเรียนรู้ มุ่งมั่นดำเนินงานภายใต้พันธกิจ "ส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อสร้าง Active Citizen" มากว่า 25 ปี ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็น "องค์กรส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านระดับประเทศ" (รางวัลที่ 2) ประจำปี พ.ศ. 2561 ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งจะได้รับโล่รางวัลจากรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) ต่อไป

คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า "พวกเรานานมีบุ๊คส์รู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ สิ่งแรกคือความภูมิใจที่พวกเราตั้งใจทำแล้วคนเห็นประโยชน์ ตั้งแต่การเลือกหนังสือที่ดีมาแปล และเขียนขึ้นมาให้คนไทยได้อ่าน รวมถึงพลังในการที่เราส่งมอบแนวความคิดผ่านกระบวนการอบรมครู ผู้ปกครอง หรือการทำกิจกรรมร่วมกับเด็กๆ ต่างๆมากมาย เพื่อมุ่งหวังให้มีทักษะที่จำเป็นต่อชีวิตนำไปสู่การเป็น Active Citizen พลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศชาติ และการที่ประเทศไทยจะเห็นถึงผลงานขององค์กรเอกชนและให้รางวัลกับความตั้งใจของเราถือเป็นก้าวสำคัญมาก ต้องขอขอบคุณกรมส่งเสริมวัฒนธรรมที่ได้เล็งเห็นความตั้งใจและมอบรางวัลนี้ให้กับเรา และที่ขาดไม่ได้คือแรงสนับสนุนและกำลังใจจากทุก ๆ คน ทุก ๆ เครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักเขียน นักแปล นักวาดภาพประกอบ สำนักพิมพ์ต้นฉบับทั้งหลาย ที่ช่วยสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพออกมาเป็นหนังสือดี ๆ ให้ได้อ่าน กลุ่มโรงเรียนที่ร่วมกันส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านในโรงเรียนผ่านโครงการนานมีบุ๊คส์รีดดิ้งคลับ ที่ดำเนินการมา 18 ปีแล้ว โดยเฉพาะคุณครูบรรณารักษ์ ที่ทำงานอย่างทุ่มเทแรงกายแรงใจในการผลักดันให้นักเรียนอ่านหนังสืออย่างต่อเนื่อง กลุ่มคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง เราต้องขอขอบคุณที่ไม่ละเลยให้ลูก ๆ รักการอ่าน และกลุ่มเด็กและเยาวชน ขอขอบคุณที่รักที่จะพัฒนาตัวเองโดยอ่านหนังสือและอ่านอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญต้องขอขอบคุณทีมงานนานมีบุ๊คส์ทุกคนที่ช่วยกันร่วมแรงร่วมใจ สู้เพื่ออุดมการณ์ในเรื่องการสร้าง Active Citizen ด้วยการส่งเสริมการอ่าน สุดท้ายต้องขอขอบคุณคุณสุวดี จงสถิตย์วัฒนา ประธานกลุ่มบริษัทนานมีบุ๊คส์ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งนานมีบุ๊คส์และนำพาทีมงานของเรามาสู่วันนี้ค่ะ"

ด้าน ครูพชรพร พลโยธิน ครูบรรณารักษ์ โรงเรียนวัดคลองเตย ที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการอ่านของนานมีบุ๊คส์ เผยความรู้สึกว่า "ด้วยสภาพแวดล้อมและพื้นฐานครอบครัวของเด็กส่วนใหญ่ในโรงเรียนวัดคลองเตย ไม่ได้มีพื้นฐานด้านการอ่านมากนัก ทางโรงเรียนจึงสมัครเข้าร่วมโครงการนานมีบุ๊คส์รีดดิ้งคลับ เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่มีกลไกที่ช่วยผลักดันให้นักเรียนในโรงเรียนอ่านหนังสือได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมอบความรู้และเทคนิคเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านให้กับดิฉันได้นำไปประยุกต์ใช้สร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ๆ ที่น่าสนใจและดึงดูดใจเด็กๆ เช่น วิธีการแนะนำหนังสือ กิจกรรม Read&Share อ่านแล้วบอกต่อที่ดึงเอาสื่อออนไลน์เข้ามาเป็นสื่อกลางและเป็นพื้นที่ให้นักเรียนได้แบ่งปันหนังสือที่แต่ละคนชื่นชอบ ไอเดียในการจัดมุมหนังสือหมุนเวียนไปตามธีมของหนังสือ หรือการพัฒนาห้องสมุดให้มีชีวิตชีวา จนทำให้โรงเรียนวัดคลองเตยได้รับรางวัลโรงเรียนส่งเสริมการอ่านดีเด่นระดับประเทศ และครูส่งเสริมการอ่านดีเด่นระดับประเทศ สร้างความภูมิใจให้โรงเรียนมากๆ นอกจากโครงการดี ๆ นี้แล้ว หนังสือของนานมีบุ๊คส์ยังมีความหลากหลาย ให้ความรู้และความสนุกที่เด็กๆชอบมาก สิ่งนี้ก็เป็นเครื่องมือสำคัญมากที่ทำให้เด็กหันมาอ่านหนังสือกันมากขึ้น ซึ่งดิฉันต้องขอแสดงความยินดีกับนานมีบุ๊คส์ เหมาะสมแล้วที่ได้รับรางวัลนี้ค่ะ"

ด.ญ. ไดอาน่า เมนซ่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดคลองเตย ตัวแทนของนักเรียนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการอ่านที่ทางโรงเรียนวัดคลองเตยจัดขึ้น เผยว่า "หนูได้เข้าร่วมโครงการที่คุณครูบรรณารักษ์ได้จัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสมุดบันทึกรักการอ่าน กิจกรรมแนะนำหนังสือน่าอ่าน จัดมุมหนังสือน่าอ่าน ทำให้หนูได้รับคัดเลือกเป็นผู้นำการอ่านของโรงเรียน รู้สึกภาคภูมิใจมากค่ะ นอกจากได้อ่านและร่วมทำกิจกรรมกับทางโรงเรียนเรียนแล้ว ยังทำให้หนูได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ อีกด้วยค่ะ หนูก็อยากให้โครงการนานมีบุ๊คส์รีดดิ้งคลับนี้ดำเนินการต่อไปเรื่อย ๆ เพราะหนูชอบโครงการนี้มากค่ะ รู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ และขอแสดงความยินดีกับนานมีบุ๊คส์ด้วยค่ะ"

สำหรับการคัดเลือกองค์กรดีเด่นในด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่าน (ระดับประเทศ) ประจำปี 2561 จัดโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งพิจารณาจากการเป็นองค์กรเอกชนที่ดำเนินงานด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านมาอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 5 ปี มีการขับเคลื่อนนโยบายขององค์กรในการส่งเสริมการอ่าน รวมถึงมีกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านที่หลากหลาย ครอบคลุมหลายจังหวัด มีการบูรณาการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายในท้องถิ่น ชุมชน และระดับชาติ จนมีผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ และได้รับการยอมรับจากสังคม ซึ่งจะมีดารจัดงานมอบรางวัลให้แก่บุคคลและองค์กรที่ได้รับคัดเลือกในเร็ว ๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา