คุณค่าครู

อังคาร ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๙
ท่ามกลางโลกที่ท้าทาย ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเติบโตอย่างก้าวกระโดด การจัดการศึกษาต้องคำนึงถึงการสร้าง "คน" ที่มีคุณภาพ ห้องเรียนยังคงต้องการ "ครู" ที่ไม่ใช่เพียงผู้ถ่ายทอดความรู้ซึ่งเทคโนโลยีสามารถมาทดแทนได้ ในไม่ช้า แต่ "ครู" คือผู้ปลูกฝังเยาวชนทั้งในด้านวิชาความรู้ วิชาความเป็นคน ความรู้ถูกผิด ความมีน้ำใจ และความสามารถในการอยู่ร่วมกัน

บทบาทของ "ครู" ยิ่งต้องชัดเจน จะทำอย่างไรให้เด็กรู้จักค้นหาตัวเอง และแสวงหาความรู้จากข้อมูลที่ล้นเข้ามา ในโลกดิจิทัลอย่างถูกทาง จะทำอย่างไรให้เด็กรู้จักตั้งคำถาม รู้จักค้นคว้าในสิ่งที่อยากรู้เพิ่มเติม การสร้าง Innovation ใหม่ๆ การที่ "ครู" จะต้องเข้าใจความแตกต่างของเด็กเป็นรายบุคคล การปลูกฝัง Soft Skill ตั้งแต่เนิ่นๆ การดึงศักยภาพสูงสุดของเด็ก การสร้างความเชื่อ การเป็นต้นแบบที่ดี ตลอดจนการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในโรงเรียน ฯลฯ

ร่วมส่งกำลังใจให้ครู พร้อมค้นหา "คุณค่าของครู" ไปด้วยกันที่งาน EDUCA 2018 หรือ มหกรรมทางการศึกษา เพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 11 ตั้งแต่วันที่ 17-19 ตุลาคม 2561 ณ อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Clip VDO

https://www.youtube.com/watch?v=JXf2e0hj-m4&feature=youtu.be

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ