สพร.19 เชียงใหม่ พัฒนาทักษะฝีมือติดอาวุธประกอบอาชีพ พนักงานก่อนเกษียณอายุ เราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ศุกร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๒
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ร่วม กับ บ.มูราตะ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินการฝึกอบรมเพิ่มทักษะฝีมือให้แก่พนักงานที่กำลังจะเกษียณอายุของบริษัท ซึ่งพนักงานเหล่านี้ ล้วนปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่เดิมมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้ขาดทักษะในด้านอื่น ๆ บริษัท มูราตะ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้ความสำคัญการดำเนินชีวิตหลังเกษียณ ของพนักงานที่ทำงานให้บริษัทมายาวนาน จึงประสานความร่วมมือกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ในการเตรียมความพร้อมให้พนักงานเหล่านี้ โดยจัดหลักสูตรฝึกอบรมยกระดับฝีมือแรงงาน ในสาขาอาชีพที่สำรวจความต้องการฝึกของพนักงาน ได้แก่ การแปรรูปอาหารและทำขนม จำนวน 18 ชั่วโมง ผู้รับการฝึก จำนวน 23 คน ระหว่างวันที่ 24 – 26 ตุลาคม 2561 ณ อาคารฝึกอบรม สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อให้สามารถนำความรู้และทักษะฝีมือที่ได้ไปประยุกต์ใช้ประกอบอาชีพเสริมและการประกอบอาชีพอิสระ หลังจากเกษียณอายุการทำงาน จาก บ.มูราตะ ทำให้มีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว อย่างมั่นคง และยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ