เปิดประมูลไม้เบสบอลที่ “เบ๊บ รูธ” ใช้ตีโฮมรันครั้งแรกในปี 1924

ศุกร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๘:๑๑
ในปีค.ศ.1924 เบ๊บ รูธ นักเบสบอลระดับตำนานชาวอเมริกัน ตีโฮมรันครั้งแรกของฤดูกาลจากลูกที่ขว้างโดยวอลเตอร์ จอห์นสัน พิชเชอร์คนดัง หลังจบเกม รูธได้เซ็นไม้เบสบอลดังกล่าวและมอบให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมปลายชื่อฟิล กรอสแมน

กรอสแมนคือผู้ชนะการแข่งขันตีเบสบอลที่จัดต่อเนื่องนานนับปี และได้รับการสนับสนุนจากหนังสือพิมพ์ LA Herald โดยรางวัลของผู้ชนะคือไม้เบสบอลที่ "เดอะ เบ๊บ" ใช้ตีโฮมรันครั้งแรกของฤดูกาล 1924

ภาพรูธจรดปากกาเซ็นไม้เบสบอลที่ใช้ตีโฮมรันครั้งแรกของฤดูกาล 1924 คือภาพรูธใส่ชุดยูนิฟอร์มเซ็นไม้เบสบอลภาพเดียวที่มีการบันทึกไว้ (เท่าที่ทราบ) นอกจากภาพนี้แล้ว ยังมีภาพรูธวิ่งเข้าโฮมหลังตีโฮมรันได้ด้วย

กรอสแมนได้เก็บรวบรวมภาพและบทความเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ไว้มากมายในสมุดภาพตัดแปะ ซึ่งกลายเป็นสมบัติล้ำค่าที่จะถูกนำมาประมูลพร้อมกับไม้เบสบอลอันนี้

กรอสแมนรักษาไม้เบสบอลเอาไว้อย่างดีจนกระทั่งเสียชีวิตในปี 1986 จากนั้นไม้เบสบอลได้ตกเป็นสมบัติของไมค์ โรบินสัน หลานชายของเขา โชคร้ายที่ไม้เบสบอลและสมุดภาพถูกขโมยไปในปี 1989 แต่หลังจากการค้นหานานถึง 29 ปี ในที่สุดก็หาเจอและถูกส่งคืนให้แก่โรบินสันเมื่อไม่นานมานี้

เบ๊บ รูธ และ วอลเตอร์ จอห์นสัน ต่างเป็นบุคคลสำคัญของวงการเบสบอล โดยทั้งคู่เป็นหนึ่งในนักเบสบอล 6 คนแรกที่ติดทำเนียบหอเกียรติยศ Baseball Hall of Fame

ของที่ระลึกเกี่ยวกับเบ๊บ รูธ ถือเป็น "สุดยอดของสะสม" โดยในบรรดาของที่ระลึกวงการกีฬาที่มีราคาสูงสุด 15 อันดับแรกนั้น เป็นของที่ระลึกเกี่ยวกับเบ๊บ รูธ มากถึง 7 ชิ้นเลยทีเดียว

ของที่ระลึกวงการกีฬาที่มีราคาสูงสุดคือเสื้อเบสบอลของเบ๊บ รูธ จากปี 1920 ที่ถูกประมูลไปในราคา 4,415,000 ดอลลาร์ เมื่อปี 2012

สำหรับไม้เบสบอลอันนี้ นอกจากจะมีบันทึกเรื่องราวมากที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว ยังได้รับการพิสูจน์ยืนยันจากบรรดาผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของอุตสาหกรรม โดยได้รับการรับรองระดับ GU10 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด

ราคาเปิดประมูลของไม้เบสบอลอันนี้เริ่มที่ 3,000,000 ดอลลาร์ ขณะที่นักสะสมจำนวนมากเชื่อว่าราคาปิดประมูลจะสูงกว่าเสื้อเบสบอลของเบ๊บ รูธ ปี 1920 ซึ่งจะทำให้ไม้เบสบอลอันนี้กลายเป็นของที่ระลึกวงการกีฬาที่มีราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ดูวิดีโอไม้เบสบอลที่เบ๊บ รูธ ใช้ตีโฮมรันครั้งแรกของฤดูกาล 1924 ได้ที่

www.1924baberuthbat.com/#video

ลงทะเบียนเข้าร่วมการประมูลได้ที่

http://sports.mearsonlineauctions.com/catalog.aspx?category=23

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/775181/Babe_Ruth_Home_Run_Bat.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง