ห้องอาหารยามาซาโตะได้รับ “มิชลิน เพลท” จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์’ ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๓
ห้องอาหารยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ประเทศไทย ประจำปี 2019 ฉบับ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา หรือ MICHELIN Guide Thailand, Michelin Guide 2019 Bangkok Phuket and Phang-Nga ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

เช้าวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 มิชลิน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เผยผลการคัดเลือกและจัดอันดับโรงแรม และ ร้านอาหารใน กรุงเทพฯ ของคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ประเทศไทย ประจำปี 2019 ฉบับ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา โดยห้องอาหารยามาซาโตะ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ได้รับ 'มิชลิน เพลท' (Michelin Plates) อีกครั้งหนึ่ง ซึง "มิชลิน เพลท" หมายถึงร้านอาหารคุณภาพดีที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ปรุงอย่างพิถีพิถัน โดยในปีนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมและได้รับ "มิชลิน เพลท" เพียง 5 ร้านในกรุงเทพฯ นอกจากนั้นห้องอาหารยามาซาโตะยังเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นในโรงแรมเพียงแห่งเดียวที่ได้รับ "มิชลิน เพลท" จาก 'มิชลิน ไกด์' ประเทศไทย ประจำปี 2019 ฉบับ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา

มร. เอ็ดเวิร์ด อี สนุ๊ก (Edward E. Snoeks) ผู้จัดการทั่วไปส่วนภูมิภาคประจำประเทศไทย และผู้จัดการทั่วไป (General Manager) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ห้องอาหารยามาซาโตะ ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ประเทศไทย ประจำปี 2019 ฉบับ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา และได้รับ 'มิชลิน เพลท' อีกครั้งหนึ่งในปีนี้ ห้องอาหารยามาซาโตะถือเป็นห้องอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ และเป็นห้องอาหารญี่ปุ่นที่มีสาขาอยู่ที่โรงแรมในเครือโอกุระ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ (Okura Hotels & Resorts) เกือบทุกแห่ง อีกทั้งห้องอาหารยามาซาโตะ ยังมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพและรสชาติอาหาร การได้รับ 'มิชลิน เพลท' ก็เป็นอีกสิ่งที่ยืนยันได้ถึงความพิถีพิถันของเชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Master Chef) และทีมงานของเขา ในการรังสรรค์เมนูที่ไม่เพียงแต่มีรสชาติยอดเยี่ยมแล้ว แต่ยังคำนึงองค์ประกอบอื่น ๆ อาทิ สีสัน การจัดวาง และความสวยงาม รวมไปจนถึงคุณค่าทางโภชนาการ"

เชฟ ฮางิวาระ กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจกับทีมงานของห้องอาหารยามาซาโตะทุก ๆ ท่าน 'มิชลิน เพลท' ที่ได้รับนี้ถือเป็นตัวแทนของความพึงพอใจของลูกค้า เราให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ รสชาติอาหารแบบดั้งเดิม และการบริการเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ผมและทีมงานทุกคนจะต้องร่วมกันรักษามาตรฐานอย่างต่อเนื่องต่อไป"

ห้องอาหารญี่ปุ่นยามาซาโตะ ตั้งอยู่บนชั้นที่ 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกด้วยคุณภาพที่สม่ำเสมอ ทั้งในเรื่องของวัตถุดิบ รสชาติ และการตระเตรียมอาหารอย่างพิถีพิถันโดยหัวหน้าพ่อครัวชาวญี่ปุ่น เชฟ ชิเงรุ ฮางิวาระ ให้บริการอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับหลากหลายรายการ รวมไปถึงอาหารชุดพิเศษสำหรับมื้อค่ำ "ไคเซกิ เรียวริ" (Kaiseki RyÕri) ซึ่งเป็นการบริการอาหารญี่ปุ่นในพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) ตั้งแต่ศตวรรษที่ 9 และต่อมาได้พัฒนาจนเป็นหนึ่งในรูปแบบการรับประทานอาหารที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก ไคเซกิ เรียวริ ถือเป็นตำนานอาหารญี่ปุ่นชั้นสูงอายุเก่าแก่หลายศตวรรษที่แต่เดิมจะจัดให้มีขึ้นตามงานเลี้ยงสำคัญ ๆ เท่านั้น ไคเซกิประกอบด้วยอาหารที่เสิร์ฟต่อเนื่องกันหลายรายการ โดยทุก ๆ จานได้รับการปรุงและจัดวางด้วยความบรรจง และคำนึงถึงทุกสีสันและรสสัมผัส นอกจากนั้นยังมีการบริการอาหารญี่ปุ่นแบบเทปันยากิ (Teppanyaki) ซูชิ (Sushi) ซาชิมิ (Sashimi) และอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบตามฤดูกาลในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะอาหารทะเล อีกทั้งยังมีเมนูพิเศษประจำเทศกาลสำคัญในประเทศญี่ปุ่น ให้บริการทั้งในรูปแบบเมนูอาหารชุด และอาหารจานเดี่ยว ให้บริการอาหารทั้งมื้อเช้า มื้อกลางวัน และ มื้อค่ำ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองโต๊ะกรุณาติดต่อ 02 687 9000 อีเมล์ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00