พังงา ติวเข้มเครือข่าย ฝึกแรงงานคุณภาพ รับเงินอุดหนุน

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๗:๕๙
พังงา จัดสัมมนาเครือข่ายภายใต้ พ.ร.บ.ส่งเสริมฯ 2545 รับสิทธิประโยชน์เกือบ 10 รายการ

จ่าเอก ประยงค์ บุญช่วย ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพังงา(สพน.พังงา) เปิดเผยว่า นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้มอบหมายให้สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบาย 13-4-7 ของพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในการยกระดับทักษะฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานคุณภาพ (Super Worker) ทั้งในส่วนที่ต้องดำเนินการเองและส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะกำลังแรงงาน

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพังงา จึงจัดสัมมนาโครงการส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพแรงงานในสถานประกอบกิจการภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 ประจำปีงบประมาณ 2562 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานประกอบกิจการภาคเอกชน ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาฝีมือแรงงาน มีสถานประกอบกิจการจำนวน 50 แห่ง ส่งบุคลากรเข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วย เจ้าของกิจการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลและเจ้าหน้าที่ด้านฝึกอบรม รวมจำนวน 80 คน เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมเซ็นทาราซีวิว รีสอร์ท เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

จังหวัดพังงา มีสถานประกอบกิจการมีลูกจ้าง 100 คนขึ้นไป 41 แห่ง ครอบคลุมพนักงาน 9,000 คน โดยในปี 2561 สถานประกอบกิจการได้ฝึกอบรมให้กับพนักงานของตนเองจำนวน 4,750 คน ส่วนในปี 2562 ตั้งเป้าหมายดำเนินการ 4,500 คน

ผอ.พังงา กล่าวต่อไปว่า การสัมมนาครั้งนี้ ได้แจ้งสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับในกรณีต่างๆ เช่น การนำค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมไปลดหย่อนภาษี การกู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานไปใช้ในการจัดฝึกอบรม หรือนำไปใช้ในการนำพนักงานไปทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สิทธิในการรับเงินอุดหนุนในกรณีต่างๆ อาทิ จัดฝึกอบรมพนักงานในปีที่ผ่านมาเกินกว่าร้อยละ 70 ของพนักงานทั้งหมด ส่วนที่เกินนั้นมีสิทธิได้รับเงินอุดหนุน 200 บาทต่อคน หรือกรณีที่สถานประกอบกิจการส่งพนักงานเข้ารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานและจ่ายค่าจ้างตามอัตราค่าจ้างมาตรฐานฝีมือ จะได้รับเงินอุดหนุนให้ 1,000 บาทต่อคน ปีละไม่เกิน 100,000 บาท นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกรณีที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้เตรียมเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนให้อีก

นอกเหนือจากการพัฒนาทักษะให้กับพนักงานภายในสถานประกอบกิจการดังกล่าวแล้ว กำลังแรงงานทั่วไปของจังหวัดพังงา สามารถติดต่อสมัครฝึกอบรมได้มีหลายหลักสูตร ทั้งฝึกเตรียมเข้าทำงาน ที่มีระยะเวลาการฝึก 2-4 เดือน และฝากฝึกในสถานประกอบกิจการอีก 1-2 เดือน การฝึกยกระดับฝีมือ รวมถึงการทดสอบมาตรฐานฝีมือ และการประเมินความรู้ ความสามารถสาขาช่างไฟฟ้า ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0แล้ว ยังมีการฝึกทักษะให้กับกำลังแรงงานทั่วไปของจังหวัดด้วย ผู้สนใจสามารถ

ติดต่อสมัครฝึกอบรม หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 7642 4611-2 จังหวัดอื่นๆ ดูรายละเอียดการฝึกอบรมได้ที่ www.dsd.go.th เมนู กำหนดการฝึกอบรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567